Đang tải...

Thảo luận Maza 626 bị tình trạng máy yếu, để máy nổ thì bị cà dựt!!!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bungati2012, 5/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    các bac cho em hỏi 1 ti về máy phát.
    e đang sửa xe maza 626 hiên xe đang bị tình trạng máy yếu, để máy nổ thì lúc bị cà dựt it lúc bi nhiều.ga đột ngột thì thường bị rung máy như hụt hơi.
    đầu tiên e nghi phần động cơ ,nhưng đã kiểm tra hết,từ buri ,bobin,hệ thống nhiên liệu,đều ngon hêt.
    xong e quay ra kiểm tra điện thì thấy cứ bật phụ tải như đen pha, lên xuống kính .v.vvv là máy bị giật mạnh hơn.vòng tua máy bi tut xuống mất it nhất 3oov/p
    e mới tháo cọc dương của máy phát và để nổ máy thì thấy máy chạy rất ngon , ko hiên tượng gì.
    khi lắp dây dương máy phát vào là lại bi.
    vì vậy e muốn hỏi xem có phải máy phát đã bi hỏng hay không.
    mà nếu hỏng thì sao vẫn lạp dc diện cho ác quy nhỉ.
    phần điện e ko dành lắm ,mong các bác chỉ giáo.
     
  2. 0 0 7
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/6/12
    Số km:
    115
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    303 lít xăng
    xe bác bị lổi phần IC kích từ của máy phát rồi. Bác tìm 1 cái máy phát khác lắp vào thử nha!
     
    Đã được đổ xăng bởi ALIBABON.
  3. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    hix có con xe giống đấy .nhung chủ xưởng ko dám cho e tháo ra thế mới cú.có cách nào kiểu tra không bác.
    và hiện tượng ấy là chỉ bị lỗi ở phần ấy thui ah.
    có thể hỏng đâu nũa không ạ
     
  4. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Từ những hiện tượng bác nói thì lý do có lẽ là do con máy phát của bác rùi, thuyết phục bác chủ xưởng tháo thử con máy phát ngon sang thử xem bác!
    Bác xem Đèn báo nạp có sáng không? Bác thử đo điện áp phát ra xem thế nào?
     
  5. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Xe của bác là dòng Mazda 626 thì bác cẩn thận với cái máy phát nhé. Vì dòng xe này máy phát được kích từ ECM của động cơ. Bác nên kiểm tra lại xem cái máy phát có đúng loại của xe Mazda không nhé! Nếu không đúng thì bác phải thay loại máy phát đúng loại này nhé! ( thướng loại máy phát này dân chợ gọi là Dinamo kích hộp, trên thân máy phát có 2 chữ P - D của giắc kết nối với máy phát là đúng ).
     
  6. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    vâng cảm ơn bác đã tư vấn. để e xem lại rồi báo cáo các bác
     
  7. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    mình nghĩ máy phát có vấn đề vì bạn tháo cọc máy phát ra thi máy chạy ngon, chứng tỏ máy phát phát điện không ổn định.mở ra thay ic là được ak.
     

Chia sẻ trang này