Đang tải...

Mazda MAZDA 323 bị bệnh cà giật xin giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vantrung178, 25/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    #1 vantrung178, 25/3/13
    Last edited by a moderator: 25/3/13
    em đang làm con mazda 323 đời 97 thì phải con này có 1 túi khí xe bị bênh như sau khi chạy xe ngớt ga ở số 1 hoặc đạp côn chuyển số 1 nên số 2 mớm ga ở tầm đầu ga thì xe bị giật giật rất mạnh như cưỡi ngựa rất khó chịu chỉ bị ở tốc độ chậm nổ garrenti rất êm máy vẫn bốc em đã thay van không tải bơm xăng buzi dây cao áp lọc gió do áp suất nén 4 máy đều nhau gần 13kg lọc xăng thì xúc lại thổi rất thoáng không tắc tes lỗi thì có 1 lỗi cảm biến kichs nổ nhưng em nghĩ chết con cảm biến đó cũng không giật mạnh thế không phải giật côn đâu ạ.mai tính thay nốt cái lọc xăng ạ con này hành em dữ quá hết cáp túi khí lại đến bện này các cụ giúp em vụ này với em xin đa tạ:77:
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    Hôm nay mình cũng gặp con Mazda 626 cũng giống hệt bệnh của cụ đó,mình đã kiểm tra hết giống như cụ nhưng ko phải nguyên nhân mà nguyên nhân rất đơn giản la do bộ chia điên,bên trong mỏ quẹt bị thủng 1 lỗ nhỏ làm khi chia điện ở chế độ garenty bình thường nhưng khi tăng tốc là bị liên,zậy là mình thay mỏ quẹt là ok! mong rằng bệnh của xe cụ cung như zậy. chúc cụ nhanh chữa khỏi bệnh cho con xe mazda 323!:22::22::22:
     
  3. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    con này tăng tốc cũng bị mà di ở sồ 2 mà nhả hết chân ga ra bò từ từ cũng bị giật giật như cưỡi ngựa tăng ga nên giật giật xong mới êm
     
  4. vutrungniithp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/12
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    147 lít xăng
    Hóng cao thủ vào chém.
     
  5. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    578
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,337 lít xăng
    hiện tượng này em nghiêng nhiều về phần điện
     
  6. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    bệnh này chạy hơi vê côn nhả côn từ từ thì hết liệu có phải côn không cụ máy nổ rất êm em báo lái xe kt côn như lái xe không đồng ý làm
     
  7. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bệnh giật như vậy thường là do điện hoặc do côn.nếu tinh ý và nhiều kinh nghiệm thì nó có những biểu hiện khác nhau,nhưng nói chung là vẫn khó phát hiện.nếu bác đã kiểm tra toàn bộ hệ thống điện rồi mà vẫn vậy thì bác nên tư vấn với khách kiểm tra côn..khách không đồng ý mới cần đến nghệ thuật tư vấn khách hàng bác ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  8. ngocbich
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/10
    Số km:
    167
    Được đổ xăng:
    61
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    4 lít xăng
    bác thử kiểm tra thay nắp bộ chia điện đi ah.khi ở số 1 sang số 2 nó nặng tải tia lửa đánh với sẽ bị vậy đó.
     
  9. tuanhasco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/12/11
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Tôi thấy dòng mazda 323 này có 2 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giật xe, cụ thể:
    - Về điện, như các bác đã chém có thể nắp chia điện bị hỏng, nếu đã kiểm tra nắp chia điện mà không sao thì bác kiểm tra lại cả con quay, tôi đã bị một xe nó đánh điện ngầm trong con quay (đánh xuyên vào trong trục), trông con quay bề ngoài không sao, nhưng thử bằng cách tháo nó ra, lấy dùi nhọn ấn khẽ vào xung quanh nó, nếu chỗ nào đánh lửa thì nó sẽ bục ra.
    - Về mô tơ bước của em này có chỗ để chỉnh ở đuôi nó, có xe cũ quá nên bị hở chính vị trí này khi máy hút mạnh khí lọt qua đây làm sai lệch tỷ lệ hỗn hợp cũng gây ra hiện tượng giật xe.
     
  10. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,221
    Được đổ xăng:
    485
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,699 lít xăng
    bác ơi em xin có ngu kiến sau , bác kiểm tra chia điện và thử thay mấy buzi chạy thử xem thế nào .
     
  11. NangChucauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/13
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    317 lít xăng
    tình hình sao rồi bác?nếu đúng như bác nói thì em ngĩ là phải thay lá côn rồi bác ah`.đồng thơì bác láng luôn cả bánh đà và bàn ép nha.
     
  12. vantrung178
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/12
    Số km:
    1,017
    Được đổ xăng:
    498
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,913 lít xăng
    cám ơn các cụ tư vấn nắp chia điện dây cao áp buzi con quoay em cũng thay thử rồi ạ khách đã lấy xe chạy tạm rồi ạ
     
  13. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    chưa hết bệnh đúng không cụ?Điên cái đầu!Cứ hy vọng là có cái hay!
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,795
    Được đổ xăng:
    12,160
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    101,461 lít xăng
    Khả năng là bị hỏng cảm biến vị trí bướm ga bác ạ, nhưng chỉ là đoán thôi
     
  15. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    523
    Được đổ xăng:
    412
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,239 lít xăng
    Chưa chắc đâu vì trò thần ít khi bị đình lâm và lại,cái này nhiều con bị nếu cảm biến chân gà thì có rất nhiều người thấy rồi nhưng bệnh có hết đâu!Vừa rồi nghe theo cụ nào phần chính van bu chân ga điều hòa ra 5 vòng!Rồi vẫn còn vịt giờ tịt luôn em mazda này nó cho 3200 chỉnh đi chỉnh ;lại và mà vẫn chưa được
     
  16. thang_viethan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    918 lít xăng
    theo em nghĩ thì có nguyên nhân chính là bộ chia điện ,dây cao áp và côn
    ở bộ chia điện con này có tấm chắn cách điện ở giữa con quay và phần quyets xung bên dưới , tấm chắn này đi thời gian dài hay bị nứt dọc dẫn đến bị loạn lửa khi có tải . còn dây cao áp thì sợ bị đút ngậm ở trong khi nổ galenti sẽ ko sao nhưng khi có tải thi mới bị
    còn côn thì bác phải tháo thì biết ngay thôi .
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  17. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    E nghĩ 80% là côn hoặc bàn ép thôi
     

Chia sẻ trang này