Đang tải...

Mazda [Mazda 323] Hiện tượng lạnh rồi không lạnh.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi 1 banh, 25/9/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 1 banh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    471 lít xăng
    Xe Mazda 323 đời cũ Lúc đầu nạp ga xong thì lạnh bị đóng băng ở đường ống nạp (buổi sáng). nhưng sau đó thì không lạnh nữa, cũng không bị đóng băng. áp thấp khoảng 2 - 3kgf/cm2, áp cao 17-19kgf/cm2. Các bác chỉ giao dùm em.
    Cảm ơn nhiều.
     

    Bài viết khác:

  2. tanphat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/12/09
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    258 lít xăng
    có khả năng là bị nghẹt van tiết lưu hoặc bị xì hết ga lạnh rồi và cuối cùng là lóc bị tuột ko co áp suất bơm .và nghẹt lượt hoặc nghẹt đường ống . bạn kiểm tra thử còn ga lạnh ko , và xem áp xuất lóc lạnh có bơm ko , và bạn loại bỏ từng nguyên nhân là ra bệnh ngay .
     
  3. hieudienlanh
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/10/09
    Số km:
    1,293
    Được đổ xăng:
    612
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    3,239 lít xăng
    áp suất cao quá.thay ga đi
     
  4. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Hiện tượng xe của bác có thể xảy ra trường hợp có lẫn nước trong hệ thống.Bây giờ bác thay fin lọc và rút chân không thật kĩ bác ah,sau đó nạp ga lại,sẻ lạnh .nhớ dùng ga tốt nha bác
     
  5. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    áp xuất chênh lệch như vậy chứng tỏ máy nén hoạt động tốt chứ.Tình trạng này cứ hút chân không thật kỹ rồi nạp gas lại là ổn thôi.nhưng áp ko đến 19kg đâu
     
  6. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    bác kiểm tra hết hệ thống chửa.bác phải chắc chắn rằng .ht đã kín và hút hết trân không trong hệ thống,súc rửa dàn lạnh,nóng,thay phin,van tiết lưu.với kiểm tra hệ thống quạt làm mát nưa.(chứ theo bác kể em đoán ht đó dang bi không giải nhiệt được.,,,,.....)chúc bác thành công
     
  7. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    986 lít xăng
    kiêm tra quạt giải nhiệt cho giàn nóng đi bạn ơi
     
  8. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    mùa này nạp ga cao áp chỉ tầm 15k đổ xuống thôi bác nhé.chỗ bác dùng ga gì vậy?như chỗ em dùng ga R143a Akashi(Nhật) độ lạnh sâu mà áp suất khá đẹp
     
  9. vulongquan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    316 lít xăng
    cái này hì chắc cảm biến dàn lạnh hoặc hộp điều khiển điều hòa bị hỏng hay chục chạc gì rùi,cũng có thể là van áp xuât,túm lại là nhiều lý do lắm
    cái này thì phải trực tiếp làm mới tìm chính xá bệnh được
     
  10. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Người ta đang làm mà bác tư vấn như thế thì ai mà biết đường nào mà lần
     
  11. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    bác thanh tra nói đúng đấy!thế tình hình của bác chủ thớt thế nào rồi!sao chăng thấy cảm ơn anh em thế nhỉ?
     
  12. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    bác ykmlhanam ơi : về ùa lạnh nay` th` áp khoang? 10k thôi ko cao như bác noi' đâu
    nếu xe bị như vậy thi` như bác Hiếu nói thay ga hoặc minh` lên thu hồi ga rồi xả bỏ khí dư roi na ga đủ nghĩ la ổn
    mong chỉ giáo thêm
     
  13. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác có thể cho em biết bác nạp gá trong điều kiện nhiệt độ môi trường bao nhiêu không? Em đoán bác đã nạp ga trong điều kiện khí hậu lạnh nhiều ẩm. Và nạp ga qua nhanh dẩn đến áp bất thường như vậy, nhưng lại không có lạnh. Bác nên rút bớt ga ra rồi nạp lại, nhưng nạp từ từ sẽ có hiệu quả
     
  14. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    em cũng nghĩ vậy một là thừa ga hai là khiểm tra quạt giải nhiệt bác nhé.ah bác xem dầu mà thừa cũng bị nguyên nhân này nhé.
     

Chia sẻ trang này