Đang tải...

Mazda Mazda 323 không chạy chậm được

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi vuongtoan1984, 2/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. vuongtoan1984
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/3/14
    Số km:
    56
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    472 lít xăng
    hôm nay xưởng e có con xe mazda 323 đời khoảng năm 93hoawcj 95 gì đấy.không chạy được chậm.em thấy dây cao áp đánh lửa ra vỏ liền thay cho nó bộ dây cao ap mới.nhưng thay song thấy đỡ hơn trước nhưng tốc độ vòng tua vẫn trên 1000.em tháo thử nến thì thấy nến đánh lửa vẫn tốt.em vật nốt con chế ra súc rửa nhưng khi lắp vào vẫn thấy vậy,mà còn chán hơn chạy chậm cứ phập phù.em tháo cục chạy châm ra thì giảm được vòng tua nhưng nó cứ nhảy lung tung luc 500,lúc 700.ko biết có phải do con này ko.có cách nào kiểm tra độ làm việc chính sác của cục này ko cac cụ.hay tại nến nhỉ.hay hở đệm thớt.nhưng em vừa thay đệm mới rồi đấy chứ.bác nào biết bệnh bảo em với
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86nguyendzzung.
  2. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Nói tóm lại dòng xe mazda là bệnh gang ty là muôn đời rồi cụ chịu khó chỉnh chọt mấy cái con cảm bến thôi xe dời thấp lên nhiều khi sửa hết bệnh ma fchangwr biết mình làm cụ thể cái gì mà nó hết nữa kìa@
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599boyhaiphong_86.
  3. trungdehoangnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/9/13
    Số km:
    64
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    600 lít xăng
    xin hong ca cao thu chi giao vay
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  4. phuongtroimiendong88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/10
    Số km:
    235
    Được đổ xăng:
    47
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    144 lít xăng
    mấy con mazda này bệnh này là kinh niên rùi cụ ơi! Cụ vệ sinh con bù ga rùi chỉnh chọt đi. hên xui lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungboyhaiphong_86.
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Mazda 323 có 2 đời chạy chế hòa khí và chạy kim phun điện tử.bác mới nói là thay dây cao áp và vật chế ra rửa nên anh em cũng chưa chắc chắn là dòng xe gì.con chạy chậm thì trên chế hòa khí là con van mở không tải.còn trên phun xăng là con bù gió chế độ garangti.bác nói rõ hơn để anh em chém.xe này 94-95 thì em cũng đang nghĩ nó là chế hòa khí.nếu đúng vậy thì nó cũng không đến nỗi khó lắm đâu.bác vệ sinh sạch sẽ hết các đường dẫn xăng và gió của đường không tải ấy,rồi chỉnh cả xăng gió và con kênh bướm ga.cái con van không tải đó nó chỉ hoạt động như là 1 cánh cửa cho xăng đi qua.khi có dòng điện cảu chìa khóa thì nó mở van ra và khi mất dòng điện thì đóng van lại,có thể nghe tiếng nó hoạt động là biết.vừa chỉnh chế vừa kết hợp xoay lửa bộ chia điện nữa. Nếu em nó là phun xăng thì các bác bỏ qua cho.
     
    Đã được đổ xăng bởi namphuong007, lehuyvu79, nguyendzzung3 tài xế khác.
  6. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Khi ga cao cụ rút ống chân không ngay denko xoay cho đến khi tua máy khoảng 700 ( AC ngắt nhé ) . Tắt máy đề thử nhạy nổ không , xong cắm lại ống chân không vào denko nổ xem tua máy có cà giựt không ( nếu có là tốt , vì cơ cấu xoay sớm lửa còn hoạt động , nếu không thì vấn đề của cụ nằm ngay dù chân không và cơ cấu xoay bên trong có thể khi kẹt khi không nên ga không ổn định). Khi xử lý xong nổ máy cắm ổng xoay denko chỉnh vòng tua dưới 1000 , bấm AC chỉnh cục bù ga là ok.
     
    Đã được đổ xăng bởi lehuyvu79, nguyendzzung, mobilest3 tài xế khác.
  7. mazda3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/10
    Số km:
    26
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    192 lít xăng
    không bít rõ đời xe ! xài phun hay bình xăng con ! làm sao text bệnh được cụ !thêm thong tin đi cụ oi! chọt con bù ga là sai lầm lớn ln ! bù ga chỉ làm vệ sinh, text no còn hoạt hoạt động không thoy!
     
  8. nhocduongpho0990
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    523 lít xăng
    theo em bác thử kiểm tra cái cảm biến vị trí bướm ga rồi tính tiếp
     
  9. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Con này chạy chế mà trước gang ty to!Cụ phải kiểm tra lại cái dù điện nó đóng vào buổi sáng để làm giầu xăng!xem có điện để lâu nó có nóng lên và mở ra khoong nếu kong mở thì đường này mất điện cấp vào đó còn khi cụ mở chế ra vệ sinh mà gang ty khong ổn định cụ phải xem lại vệ sinh đã sạch chưa điện cấp vào đã đủ chưa đặc biệt là các đường hơi cụ cắm thiếu cắm sai sinh ra hiện tượng thừa gió lên không ổn định là đương nhiên lên cụ kiểm tra dường hơi là hơn hết
     
  10. rua_kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/10
    Số km:
    225
    Được đổ xăng:
    184
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    206 lít xăng
    e cũng gặp 1 con mazda 323 95, gần tương tự như vậy, mình cũng ko chọc ngoáy kiểm tra gì nhiều, vì lái xe ko có nhu cầu, vì lái xe nói cứ cháy 1 thời gian là ông tháo đường lọc gió ra rồi xịt vệ sinh họng hút là xe chạy êm ru ngon lành, còn không thì cà rựt cà rựt. Mình nghĩ cái cảm biến bướm ga nó nhanh bẩn vậy sao !
     
  11. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng

    Con này đời 95 sử dụng chế hoà khí rồi, ga nhỏ chạy giật là do thiếu xăng sau đây là cách khắc phục.
    - Bơm gia tốc bị tắc vòi phun ,phun nhỏ giọt do lò xo trên cần bơm gia tốc yếu không đủ khi đẩy cần để bơm gia tốc phun thành tia(ga đầu phải đủ xăng để để truyền dẫn tải trọng của xe)
    - Kiểm tra lại bơm ,màng của bơm gia tốc, bi đóng 1 chiều của bơm này.
    - Kiểm tra vệ sinh sạch CHK đường ống hơi cắm chính xác.
    - Phần ga lên 1000 bạn xem lại CHK có hệ thống ga buổi sáng (trời lạnh) có bị kẹt dính không.
    - Xoay chỉnh bộ chia điện góc đánh lửa phù hợp.
     
  12. lamquy.etp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    261 lít xăng
    theo em bác cứ kiểm tra lại chế đi chỉnh chọt lại .mà bác cũng chinh lại lửa xem thế nào
     
  13. nguyen_kia
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/09
    Số km:
    147
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    283 lít xăng
    Đời này vẫn xài chế, xem cái van không tải, xiết vào cho bớt xăng chắc sẽ giảm vòng tua.
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Bác nói bệnh chưa rõ, không chạy chậm là thế nào: về đến 500-700 vòng/phút là chết, hay là không đưa xuống 500-700 vòng/phút
     
  15. haiphuc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    366
    Được đổ xăng:
    244
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,592 lít xăng
    Kinh nhất là xe chạy chế hòa khí.
     
  16. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Nó có cái hay riêng của nó đấy. Với nó, mình có thể điều chỉnh tùy thích, chứ gặp ECU rồi, mọi thứ đều tự động cả, chán chết. Ví dụ, ta có thể chỉnh galanty xuống đến 400 rpm...
     
    Đã được đổ xăng bởi dunglcbaotohalong62.

Chia sẻ trang này