Đang tải...

Mazda mazda 323 nóng lên bị chết máy

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi dtdk17, 6/3/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    em đang k/t con mazda 323 đời 2001 ,hệ thống động cơ như for lazer 1.6
    đi nóng lên thì thỉnh thoảng chết máy,để 15p thì đề lại.lại nổ..
    cắm máy vào k/t thì báo lỗi p1345[lỗi t/h hoặc ko có t/h c/b vị trí trục cam].
    như vậy liệu c/b trục cam có vấn đề phải ko ạ..
    bây giờ để nổ thì ngon lắm,nóng lên mới bị,hoặc chạy nâu nâu mới bị..
    các cụ chém em phát ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi, hoangkhoa, hanhthuy19901 tài xế khác.
  2. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    em vừa chạy thử thì hiện tượng giật và chết máy.bò mãi mới về đến xưởng..để galangty 1p thì chết máy,đề lại thì khặc khặc mấy cái ko nổ..
    cắm máy k/t thì vẫn bị lỗi trên..
    các cụ tư vấn xem có phải thay c/b ko ạ
    [MERGETIME="1425617831"][/MERGETIME]
    nhưng để nguội tầm 15p thì đề ok lại nổ ngon lành,như ko có chuyện gì sảy ra ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  3. ngockhanhautoparts
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    430
    Được đổ xăng:
    342
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    238 lít xăng
    Cụ kiểm tra day từ cảm biến về hộp đã cụ ạ.Có khi bị đứt day hay rắc điện move thì sao ạ. xong cái đó mới tính đến thay cb cụ ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, hanhthuy1990dtdk17 .
  4. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    vâng,tý nữa em đo điện trở đường dây sam sao
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Bác lấy cái máy sấy tóc đốt cho nó nóng rồi nổ xem sao? đốt cả cái bô bin nữa bác nhé. cứ để động cơ nguội rồi đốt cho nó nóng rồi nổ xem thế nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, ngocanh_102, anhchangbibibi1 tài xế khác.
  6. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    ô.cái này em chưa thử bao giờ.liệu có ổn ko ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoahanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chưa thử thì làm cái cho nó đã bác ạ. biết đâu lại gặp may thì sao? em cái nào mà sinh nhiệt hay chập chờn là em cho cái máy sấy vào thử ngay.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, ngocanh_102, anhchangbibibi1 tài xế khác.
  8. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    bác xem cảm biến trục cam xem có bị gia hỏng ko nhà,cảm biến mà 2 dây e đoán khí nóng lên cuộn dây nó bị chạm nhau
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoadtdk17.
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Bác cứ thay cảm biến vị trí trục cam đi cho nhanh
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa, anhchangbibibidtdk17 .
  10. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    3 dây mà cụ.1 dương 1 âm 1 t/h
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  11. buithanhminhbkdn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    94
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    736 lít xăng
    hóng các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangkhoa.
  12. phanphong.hl
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/12/14
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    626 lít xăng
    đây cảm biến hall, tưởng cảm biến cuộn dây dt
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17hoangkhoa.
  13. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    bác cms máy vào xem data xem điện từ cảm biến về hộp thế nào
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17hoangkhoa.
  14. hoangkhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    387
    Được đổ xăng:
    435
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,052 lít xăng
    cụ tạm bỏ qua cái lỗi ấy,cụ kiểm tra bơm và lọc xăng trươc đi nha.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  15. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    chán các cụ ạ..
    em thay c/b trục cam mới vào thì ko nổ đc.cắm cái cũ vào thì nổ ngay..
    mang thiết bị ra đo xung t/h thì bị ngược nhau.thế mới đau chứ.
    c/b cũ thì xung ngửa ,còn c/b mới thì xung úp,do vậy ko nổ đc luôn..
    c/b cũ thì khi đề điện áp lên 4,2v sau đó dập xuống 0v ,cứ đều đặn như vậy[nổ ok]
    còn c/b mới thì bật chìa khóa lên thì đã có 4,2v rùi,sau đó đề lên thì từ 4,2v hất lên 7 đến 8v rồi hạ xuống về 4,2v,cứ đều như vậy lên ko nổ.chán
    em đang gọi cái khác về thử xem sao...sao giống nhau như đúc mà ngược t/h đc lạ thật..chác bị lỗi có phải ko các cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. nhuy08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    759 lít xăng
    TRường hợp này cụ kiểm tra dây cam xem có bị dão hay ko? khi nóng máy dây đã quá định kỳ thay thế quá lâu nên nhão ra làm cảm biến nhận ra lỗi sai vị trí. Có trường hợp santafe em cắt cái vòng đệm bằng bìa giấy cho thêm vào là hết. Khi báo lỗi đề lại khó nổ hoặc ko nổ đc.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  17. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Kiểm tra lại dấu cam xem thử cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  18. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    con này lấy t/h ở vấu bánh răng cam mà
    cắm c/b cũ vào thì nổ ngay mà.đã nổ thì ngon luôn.đi nóng mới bị.
    hoặc nóng lên để galang ty thì tự chết máy.đề lại ko nổ.để 15p thì đề nổ ngay..
    cắm máy vào thì báo lỗi như trên.e đã thay cb mới nhung bị ngược xung lên ko nổ đc..
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  19. nhuy08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/09
    Số km:
    106
    Được đổ xăng:
    87
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    759 lít xăng
    Để xác định cam sai hay đúng ECU còn phải lấy cả tín hiệu trục cơ nữa. Trục cam của bạn tự quay à????
     
    Đã được đổ xăng bởi dtdk17.
  20. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    ý ko phải vậy.đã bảo là thay c/b mới vào thì ko nổ..còn cũ của nó thì ok.phát ăn ngay mà cụ...chỉ khi nóng mới chết máy thôi.và bao p1345[lỗi tín hiệu cb trục cam hoặc ko có t/h
     

Chia sẻ trang này