Đang tải...

Mazda [Mazda 6 ] Xe bị giật khi bật máy lạnh

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi khoadongluc, 5/12/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,018
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    30,540 lít xăng
    Tôi đi Mazda6, đời 2003, số sàn (xe mua lại) và đang gặp 2 vấn đề. Nếu chạy xe liên tục 3-4 h, bật máy lạnh xe bị rung giật giống như hụt ga. Ngoài ra tay lái bị lệch về bên phải, khi lăn bánh có hiện tượng bánh bị đảo (Hoa Hồng Nhỏ)

    1. Nếu chạy liên tục 3-4 tiếng đường dài (khoảng từ 250 - 400 km), bật máy lạnh thì sẽ bị hiện tượng đạp chân ga xe bị giật giật giống như bị hụt ga vậy, và xe không chạy được nữa. Lúc đó nếu tắt máy lạnh thì vẫn có thể tiếp tục chạy được. Tuy nhiên chỉ có thể chạy được ở số 4 hoặc số 5, nếu ngừng ở đèn đỏ, hoặc đi vào đường xấu, nhiều ổ gà phải về số nhỏ 2 hoặc số 3 thì lúc đạp ga sẽ bị hiện tượng hụt ga, không chạy được, nếu lập tức chuyển qua số 4 và kéo từ từ lên thì vẫn chạy được.

    Gặp hiện tượng đó mà tắt máy lạnh, đi lại thấy ổn và sau đó mở máy lạnh lại thì ngay lập tức bị vấn đề tương tự (nhiệt độ máy trên đồng hồ báo ở mức trung bình). Còn nếu đi đoạn gần, dưới 250 km thì không bị hiện tượng nói trên, xe chay đường trường rất êm, ga tot.

    2. Tay lái xe bị niễng về phía bên phải một ít (nếu buông tay lái ra thì xe sẽ chĩa đầu về phía bên phải), khi lăn bánh thì bị hiện tượng đảo xe, 2 bánh bên phải (bánh trước và bánh sau) bị đảo, và ngồi phía sau thì nghe có tiếng động "cùm cùm cùm" kêu đều đặn ở phần trục bánh sau, bánh xe sau, hay phía dưới gầm xe, chỗ bánh sau (tôi không xác định rõ).

    Tôi là phụ nữ nên không rành về xe, mong các anh chị có kinh nghiệm tư vấn giúp tôi. Xe tôi bị vấn đề gì và nên sửa như thế nào?

    Chân thành cám ơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  2. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    phụ nữ mà nghe cũng rành wa chứ, xe của chị gần đây có đi bão dưỡng lại chưa, coi lại bugi với lọc xăng , lọc gió lại đi nha
    xe bị đâm bên phải thì coi lại ht lái, rouyn lái và vỏ xe có bị phù hay van gì ko nữa ,cái này thì dễ thôi
    chị ở tphcm thì e có thể xem giúp dc, 0979053683 trí
     
  3. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hiện tượng 1 em nghĩ là do hệ thống nhiên liệu ,bác nên cho xe đi bảo dưỡng và kiểm tra lọc xăng đi ạ.
    Hiện tượng thứ 2 thì có lẽ là do rô-tuyn ,gầm ,càng hoặc do lốp bị chửa ô van.Không loại trừ khả năng xe này đã có va chạm hoặc sập gầm.
    Nói chung với những hiện tượng này thì nên mang vào gara cho họ làm chứ khó có thể tự khắc phục.
    Chị này có quan hệ tnao mới bác Khoadongluc vậy ạ?=))=))=))=))
     
  4. sillylife23
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    hiện tượng 1 có thể bộ bù ga không hoạt động để nâng ga lên tự động.Khi chạy lâu (máy nóng) bật điều hoà mà động cơ của bạn bị yếu đi chứng tỏ bộ bù ga không hoạt động để nâng ga lên tự động
    còn hiện tượng 2 có thể là do
    + Bi mayo các bánh có bị rơ
    + rotuy thanh giằng trước sau (tốt nhất tất cả) bị rơ
    + Kiểm tra rotuy lái trước (cả 2 bên)
    + Kiểm tra Bát bèo trước và sau
    + Kiểm tra độ mòn đều của các bánh xe
    nếu có hiện tượng lạ thì mang xe di kiểm tra
     
  5. sillylife23
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/10
    Số km:
    24
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    310 lít xăng
    hiện tượng 1 có thể bộ bù ga không hoạt động để nâng ga lên tự động.Khi chạy lâu (máy nóng) bật điều hoà mà động cơ của bạn bị yếu đi chứng tỏ bộ bù ga không hoạt động để nâng ga lên tự động
    còn hiện tượng 2 có thể là do
    + Bi mayo các bánh bị rơ
    + rotuy thanh giằng trước sau (tốt nhất tất cả) bị rơ
    + Kiểm tra rotuy lái trước (cả 2 bên)
    + Kiểm tra Bát bèo trước và sau
    + Kiểm tra độ mòn đều của các bánh xe
    nếu có hiện tượng lạ thì mang xe di kiểm tra
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em chị nên kiểm tra lại hệ thống nhiên liệu và hệ thống lạnh, vẫn có khả năng cái lọc gas nghẹt nhẹ, hoạt động lâu mới nghẹt nặng, làm tải lên động cơ nặng đi không nổi.
    Còn hiện tượng thứ 2 thì như bác KIA nói, em đổ xăng cho bác rồi:lx
     
  7. ykmlhanam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/11/09
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,590 lít xăng
    Kiem tra ngay lốc chi nhé
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    chị ở chổ nào vậy ,để mình tới kiểm tra giúp luôn ,miễn phí luôn
     
  9. buidinhdacht
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/11/09
    Số km:
    482
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    253 lít xăng
    câu hỏi của Bác hơi độc đấy ;))
    về phần 1 em nghĩ là do hệ thống nâng chân ga điều hòa có vấn đề khi ở nhiệt độ cao, hơn nữa xem lại chế độ ko tải và hệ thống lạnh
     
  10. honda_honda
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    207 lít xăng
    em cũng xin có ý kiến ti':khi mình chạy lâu như vậy mơiới bị rung hay khi bật ac da~ bị rồi.
    Nêu' khi mới bật ac ma b ngay thì nẽnem lại chân may'
    Khi chay lau mới bị thì mình kiểm tra cơ câu bù ga thê' nao`
    Cũng có thể la do trong hệ thông điêu hoa` hơi nhiều khi' dư (đã gặp ở escape)
    Nêu ko hết kt công tắc ac
    Mong chỉ giao' thêm
     
  11. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Hiện tượng hụt ga khi bật máy lạnh có thể do lọc hay van tiết lưu bị nghẹt nhẹ, khi mới bật thì không bị, nhưng đi lâu sẽ bị. bác nên kiểm tra lại 2 món này.
     
  12. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    chào bác động lực, xe của bác cần kiển tra lại bơm xăng nhé, lếu có điều kiện bác mang đông hồ đo áp đi đường xa nhe khi gặp hiện tượng trên bác kiểm tra áp là bao nhiêu. 3,5 đế 5kg là ok. tùy từng loại bơm. nhưng phần lớn là bơm xăng bác à. hiện tượng 2 bác kiểm tra lại lốp là ok. lưu ý bệnh trên bác lên thay bơm xăng nhe. hàng nghĩa địa khoảng 300k kong ok đổi cái khác.:lx:lx

    ---------- Post added at 10:22 PM ---------- Previous post was at 10:04 PM ----------

    xin lỗi em chưa đọc kĩ . hiện tượng 1 lên kiển tra lại ap suất đường cao áp có thể áp quá cao gây nặng máy, nguyên nhân hệ thống giải nhiệt của giàn lóng kém. quạt giải nhiệt yếu kém ro chạy quãng đường xa. cuôn dây om .
     
  13. XECHAYBANGCO2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/5/13
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    874 lít xăng
    Vẫn còn một trường hợp. Nhưng tùy vào hệ thống. Nếu con cảm biến ấp xuất trên day có vấn đề gần chết cũng bị như thế. Nếu các trường hợp kia loại trừ không hết bệnh thì xem em nó.
     

Chia sẻ trang này