Đang tải...

Mazda mazda 626 đời 2000 xin ý kiến về máy phát

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 22/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    con này chân máy phát có 2 giắc: 1 chân S, và 1 chân L. 2 chân này được khiển từ hộp ECU.trước khi em sửa chữa xe vào xưởng có hiện tượng lúc máy phát lúc không,và đèn báo nạp tắt 1 tí khi nổ máy rồi lại lên.chân L đã được đấu tắt lên chân khiển về hộp của con van không tải.em muốn sửa về nguyên bản nên tháo máy phát ra kiểm tra tất cả đều bình thường,trứ con IC không kiểm tra được.em báo khách thay IC,nhưng tìm không thể được con đó.báo khách thay máy phát bãi thì thay máy phát của Ford Laze vào nhưng không phát,thử ngoài cũng không được.em lắp lại máy phát cũ thử ngoài thì phát được nên em lắp lên xe.đấu lại theo giắc nguyên bản thì không phát điện.em kiểm tra thì chân S có 1 dòng điện nhỏ 12v khi nổ máy,còn chân L thì không có gì.đo thông mạch 2 dây từ hộp ra đều ok.vì xe cơ quan cần lấy ngay nên em ngắt dây L từ hộp ra đấu qua nguồn chìa khóa=> bóng đèn thử=>chân L máy phát,khi đó máy phát rất khỏe.tuy nhiên đèn báo nạp không tắt.em kính mong các vị tiền bối chỉ giáo giùm vì chắc chắn em sẽ vẫn phải làm con này theo nguyên bản hoặc đấu đèn báo nạp.(đèn này khiển qua hộp và là bóng điện tử chứ không phải bóng cắm).em xin chân thành cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cuối tuần sao vắng vẻ quá,không có cụ nào cho em xin ý kiến nhỉ:2:
     
  3. lephu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/10
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    228 lít xăng
    theo em thì bác nên kiểm tra lại chân S có 12v ko khi ko nổ máy bác nhé. Vì nếu chân S ko có điện thì tiết chế ko có dòng để so sánh với điện áp phát ra lên đèn báo nạp sáng lên khi nổ máy. Có gì báo cho ae nhé
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em đã báo ở trên là khi nổ máy nó có 1 dòng điện nhỏ 12v rồi mà.các cao thủ không chịu vào chém giúp em gì cả
     
  5. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    chaf chà
    em cũng vào chia bùn cùng bác thui
    hôm trước em cũng có đọc rùi nhưng bệnh của bác hiểm nghèo quá nên em chịu
    em cũng đang rình xem có cao thủ nào vảo giúp bác không nhưng cũng không thấy ai
    bác đã nghĩ đến nước dùng tiết chế 5 chân của tàu chưa nhi
    chúc bác mau chóng lành bệnh
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cảm ơn bác.cái khó là mạch nguyên bản bác ah,chứ tiết chế trên xe em cho mạch kích qua 1 đèn báo nạp bên ngoài thì máy vẫn phát như em trình bày đó.loại này điều khiển qua hộp,cả đèn báo nạp cũng qua hộp nên mới phức tạp bác ah.em đang đợi các cao thủ mà chưa thấy ai cả.hix
     
  7. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    theo em thì cụ thử tháo bình acquy ra rồi đo chân cọc B+ ở máy phát nó sẽ thông vào 2 điểm trên giắc PCM.(còn chân D,P)thì một chân sẽ là 12v để kick từ,chân còn lại sẽ có tín hiệu 3=>3,5v đi về hộp PCM để tắt đèn báo nạp bạn ah(cụ thử chuyển đổi nguồn 12v thành 3,5v chân đi về hộp đảm bảo đèn báo nạp sẽ tắt)
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    con này chỉ khi đề nổ máy mới có dòng 12v vào chân S,chân này được cấp điện từ hộp. nhưng rất nhỏ.nếu chỉ có 1 dòng này thì máy không phát điện.chỉ khi có tín hiệu từ chân L đến máy phát mới phát điện.em không hiểu do hỏng IC hay do hộp nữa.tiếc là không được các cao thủ chém nên đành chịu vậy thôi ah
     
  9. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    #9 G7Kaka, 27/9/12
    Last edited by a moderator: 27/9/12
    :5: Cái máy phát sao rồi bác!? Đã ok chưa? Loại máy phát này có nói trong diễn đàn rồi tại bác không vào tìm trước khi mở topic thôi!

    Loại này phải mua đúng chủng loại của nó mới chạy được! nếu bác đưa 1 cái máy phát loại kích L,S vào thì không được... Nhưng nếu có câu cho nó sạc được thì chạy lại không được... ( nếu bác test bằng Scan sẻ có lổi báo là sạc thấp )Em còn gặp xe nó bùa phép lung tung luôn kìa khi thay máy phát Zin vào phải câu lại dây ECM nửa.
    - Bệnh của xe em là sạc mạnh khỏe tắc đèn nhưng khi chạy nó muốn tắt máy là nó tắt ( cho dù bác chạy tốc độ 100Km/H nó vẫn tắt ). Nhưng khi check lại có lỗi sạc thấp :)) mà đèn báo thì tắt mà sạc 14v :D

    - Loại máy phát này không thể thử như các loại khác... chỉ đo đồng hồ thôi vì trên chân của máy phát có chữ P D thì phải đúng loại P D còn thay cái khác vào thì bó tay... bác mà vọc vọc nó hỏng ECM còn mệt nửa!:22::cp
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    dòng xe này có 2 loại máy phát là loại khiển qua hộp và không qua hộp.máy phát loại em đang sửa là đã bbij thay không đúng loại vì chân bắt của nó không đúng.tuy nhiên khi em thay bằng 1 máy phát bãi của FORD LAZER 1.8 vào chuẩn hàng luôn nhưng vẫn không được.khi nổ máy thì 1 chân trong giắc kích từ có dòng 12v,còn 1 chân thì đo bằng tất cả các nấc đo điện trên đồng hồ vạn năng đều không có tín hiệu.em đang băn khoăn không biết cái máy phát nhà em lấy bị lỗi hay vì lí do gì nó không phát.tài liêu thì nhiều nhưng trường hợp thì khác nên em muốn nhờ các bác chém giúp em mà
     
  11. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Bác phải hiểu cái xe này bác tháo cái máy phát ra khởi động thì đèn sạc tắt 3s là sáng... Vì nó điều khiển bằng PCM mà.
    Chắc tại bác kích điện vào cái Máy phát nên nó die rồi...
    - 2 dây từ máy phát đưa vào PCM xem kỷ để lắp vào...
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cái dòng này máy phát phức tạp nhỉ. bác G7 đã làm truownfgf hợp nào bị hỏng dòng điều khiển từ hộp chua ah
     
  13. G7Kaka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/8/12
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    452 lít xăng
    Em chưa gặp hỏng ECM, nếu hỏng ECM nó có bệnh khác và sẻ có khác bác à! Với loại này bác chỉ có thể đo OHM 2 cực của máy phát so với B+ lên đủ là tốt còn 1 cái ko lên 1 cái lên là die con IC...
    Ngày đầu tiên em thay cho con Escape đi ra chợ mua mà 3 ngày mới có hàng. Em đem về lắp vào còn rung tay đó bác :))
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    cảm ơn bác nhiều lắm.vậy là để biết máy phát có còn tốt hay không ta chỉ có thể kiểm tra bàng cách đo thông mạch thôi đúng không ah/ dòng này em ít làm nên mong bác chỉ rõ hơn được không ah
     
  15. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    cụ boy hp hay làm về dòng xe mazda nhỉ.?cụ đang công tác ở phường nào vậy,có mấy lần em theo mấy đại ca nhà em hát dong ở quận hồng bàng,cụ có gần đó không?
     
  16. buiphongtran
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    251
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    809 lít xăng
    các bác cho em hỏi pcm nằm trong ecu luôn hay nằm bên ngoài
     
  17. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em ở Kiến An. khi nào bác có dịp xuống hải phòng thì alo cho em nhé
     
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    con này nó khiển từ ECU động cơ sang bác ah
     
  19. longxehoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    495
    Được đổ xăng:
    143
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,157 lít xăng
    Chào cụ boy cái máy phát mazda 626 của cụ là dòng sau rồi đó . dòng này thêm S VÀ L dòng trước chỉ có dây L. em góp ý cho cụ kiểm tra dòng này . loại này không cần day sạc vẫn thử được khi tháo ra ngoài 1-tháo ra ngoài ta chỉ cần cấp DƯƠNG vào chân L còn mass vào thân máy phát lấy tay quay buli thấy nặng tay nhưng quay vẫn được .có điện vào quay tay không được quá nặng là ic thông rồi . có ddienj vào mà quay tay vẫn nhẹ là ic hư . còn khi không có điện quay nhẹ . sau đó cấp điện vào và đưa buli áp sát bánh sau xe hon da rồi nổ máy vào số cho máy phat chạy và lấy bóng đèn gắn vào dây sạc xem bóng sáng không .








    ;
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác longxehoi đã góp ý.đúng là loại này có loại chân S và L em đã làm rồi.loại này thì không đáng nói.loại dùng chân P và D do hộp điều khiển thì anh em chưa kiểm tra được ah.em làm cũng tương đối nhiều máy phát loại này nhưng vẫn chưa thể kiểm tra được khi không lắp lên xe ah.bác có kinh nghiệm vụ ày giúp anh em với. em chế máy phát chân S-L vào loại dùng P-D thì cần cấp + cho S và cho L qua 1 bóng đèn nhỏ dấu trong nắp capo để lái xe biết được máy phát có nạp hay không,chứ đèn báo trên táp lô của bọn này là đèn led điều khiển bằng hộp nên không có tác dụng kích từ cho máy phát loại S-L.
     

Chia sẻ trang này