Đang tải...

Mazda Mazda 626 đời 2004 vòng tua máy không ổn định

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyendzzung, 10/12/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Tình hình mình gặp một cụ mazda 626 đời 2004 trước đó đi rất bình thường!Sau khi bị hết nước chủ xe cho thấy kết làm mất vệ sinh mấy thứ lặt vặt xe giờ có hiện tượng nó không tròn vòng tua không ổn định.KHi thì 700 khi thi840 đập con thì bị tụt vòng tua và dao động nhiều hơn đã cho thấy bugi lọc xăng vệ sinh cổ hút thấy con van không tai mới nhưng vẫn bij!
    Mới bắt đầu chuyển động đi số 1may giật vòng tua tụt thấp có lúc chết ,con đi như cưỡi ngựa!khí ga lên một chút thì không sao,máy chạy ổn định chỉ bực mỗi là k bị giật khi chạy số nhỏ thươg hay sảy ra hiện tượng đó còn đi vận tốc với vòng tua hơn 1ngan thi lại ok.
    Bực mỗi cái là dù chỉnh vòng tua hơn nghìn nhưng khi vào số chạy thử một vòng thì vòng tua chỉ đạt tầm bảy trăm và không ổn định!MỜi các cụ chỉ giáo!!
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86Ferrari599.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Có khi nào cảm biến nhiệt độ nước làm mát không? (Vì lịch sử cụ có thay thế, vệ sinh một số phụ tùng hệ thống làm mát)
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86nguyendzzung.
  3. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Cũng định mua thử con cảm biến hai giác nhưng hỏi mấy chỗ chưa có độ bài 5 ăn năm thua lên không thiết tha mấy những con này vòng tua một chỗ không ổn định mình nghĩ vẫn không phải ở chỗ ấy!
     
  4. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Đọc bài viết của cụ mà e fai dùng hết chất sám mới hiểu nổi . Bái phục cụ thật
    Lúc cụ bắt đầu xuất phát cụ có đệm chân ga ko mà xe rung như cưởi ngựa vậy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86nguyendzzung.
  5. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Có đêm chân ga chứ!Miết ga từ từ thôi nó quá tầm ngan tam gật khúc cái rồi mới hết giật!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599tien.gara.hue.
  6. tien.gara.hue
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    Số km:
    325
    Được đổ xăng:
    98
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,334 lít xăng
    Cụ có máy test ko. Cắm vào xem nó báo lổi gì
     
  7. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Gscan!KHông có lỗi! chỉnh đi chỉnh lại hong Ga hai ngày rồi!
     
    Đã được đổ xăng bởi Ferrari599.
  8. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    1. Cụ kiểm tra hệ thống nhiên liệu. (bơm, áp, lọc)
    2. Van PCV
    3. Cảm biến lưu lượng khí nạp
    Trước mắt là mấy cái đó
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86nguyendzzung.
  9. dongvac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/10
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    550 lít xăng
    Bệnh giật thì chỉ có xăng và điện thôi bác cứ xem kỹ 2 vấn đề này xem. Còn vòng tua k ổn định bác xem lại vấn đề của van k tải nhé. Nếu thay mới rồi kiểm tra đường nc qua con van xem.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86nguyendzzung.
  10. thang_viethan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    Số km:
    84
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    918 lít xăng
    bệnh con mazda thì cũng hơi khoai đấy , trước đây em cũng làm mấy con rồi cũng phải mất thời gian mới làm được . Bây giờ bác kiểm tra cho em xem nó có bị hở cổ hút ko ? bác đo lại áp suất buồng nổ coi xem nó được bao nhiêu cân và có đều nhau hay ko ? và nếu bác thay buzi rồi thi bác kiểm tra lại xem buzi nó có phù hợp với con xe này ko ? dòng này nó kén buzi lắm . Bác kiểm tra rồi thông báo cho ae biết với nha .
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, mobilestnguyendzzung .
  11. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Van Pvc là văn gì hả cụ phải chăng con vẪn mở hoi cho hộp canister COn nay chi gang ty khong o dinh thoi cu ah!Muốn chỉnh cho gangty ngon đã!
    Áp suất buồng đốt 12kg/cm2 bốn máy đều như nhau!Thay thử bugi hai châu hàng xịn của captiva vào rồi vẫn bị!
    đường nước vệ sinh sạch sẽ không có chuyện bị tắc!Thay thử cảm biến chân ga khác rồi!Không có gì gì khác biệt
     
  12. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    cụ thử rút cb nhiệt độ động cơ ra thử chay xem thế nào.với lại để hết nước thì nguyên nhân chính bắt đầu từ việc hết nước.cụ kt áp hơi xem sao.liệu có bị thổi doăng ko.tháo bu gi ra kt xem màu nó như thế nào.phần điện cụ từ từ kt.cụ kt phần cơ khí trước đã sau đó đến điện sau.cứ lần lượt mà làm.
    cụ tìm hiểu xem nguyên nhân nó bị như vậy .... ở đâu ...bắt đầu từ việc hết nước....hết nước thì nó bị cái gì..
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzungboyhaiphong_86.
  13. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    mazda 626 vành cảm biến trục cơ nằm trên puly.cả puly và bánh răng trục cơ và cam lai xích đều không có then ca véc.khi đã đặt chuẩn piston ở điểm chết trên rồi lại phải đặt puly trục cơ sao cho cái dấu khuyết trên đó cách đầu cảm biến 9 răng mới chuẩn là tín hiệu máy 1.puly lại có 1 vòng cao su giẳm chấn giữ lớp trong và ngoài,cao su này mà hỏng là cũng bị chạy dấu cơ.và cũng con này là con đầu tiên em thấy có cả cảm biến lưu lượng khí nạp và cảm biến áp suất chân không cổ hút....thực ra em cũng đang có 1 con 626 bị hiện tượng garangti không ổn định nhưng không đến nỗi yếu máy như của bác.làm con này khoai.ah cũng có 1 nguyên nhân chung với của bác nuawc là máy bị hỏng két làm sôi nước va cũng đã phải đại tu máy.bác làm có kế quả thì cho em xin kinh nghiệm để xử lý em này nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi quachvancuong, nguyendzzunganhchangbibibi .
  14. hecauto86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/5/11
    Số km:
    399
    Được đổ xăng:
    58
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    951 lít xăng
    trường hợp này cụ nên kiểm tra van không tải IAC đi.
     
  15. anhchangbibibi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Số km:
    361
    Được đổ xăng:
    373
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,101 lít xăng
    Cụ kiểm tra tất cả bình thường , thì cụ mượn thử hộp động cơ xe khác vào xem có bị nữa không , rùi tính tiếp cụ , có gì sai cụ bỏ qua nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  16. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    #16 nguyendzzung, 12/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/12/14
    Bugi đỏ và đẹp!Máy không có hiện tượng thừa xăng!HƠi nước ra bộ tốt máy chỉ không ổn định tâm ga đâu!Đã thay cảm biến nhiệt độ còn hai giác mới nhưng không có hiện tượng gi thay đổi!Đang nghĩ có hiện tượng thời zoang,nhưng không thấy hiện tượng thổi bong bóng!Lên chưa có quyết định bộ máy!
    [MERGETIME="1418373381"][/MERGETIME]
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!
    [MERGETIME="1418373418"][/MERGETIME]
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!
    [MERGETIME="1418373468"][/MERGETIME]
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!
    [MERGETIME="1418373624"][/MERGETIME]
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!
    [MERGETIME="1418373742"][/MERGETIME]
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!h
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86anhchangbibibi.
  17. dtdk17
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Số km:
    434
    Được đổ xăng:
    293
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,226 lít xăng
    thế thì bốc mặt ra dc rùi cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunganhchangbibibi.
  18. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    vừa em mới làm em nó xong.cảm biến lưu lượng khí nạp ở bên trên bầu gió.còn cái cảm biến 3 chân bắt dưới bướm ga sau két nước trên cổ hút có 1 lỗ nhỏ thông với cổ hút đó thì là con gì hả cụ.em không biết nó là con gì nên gọi nó là cảm biến chân không đường ống nạp.tiếc quá vừa em đọc bài sớm thì em chụp cả hình lên cho cụ nhòm rồi chỉ giúp em ah
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzunganhchangbibibi.
  19. quyphutho
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/14
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    540 lít xăng
    mình nghĩ con này bị sai thời điểm đánh lửa dẫn đến yếu máy , khả năng tín hiệu cảm biến nào đó báo về không ổn định nên ECU điều chỉnh cơ cấu chấp hành không ổn định,bạn phải xem cho kỹ những thông số của các tín hiệu cảm biến báo về hộp
    ở máy chẩn đoán cho kỹ sẽ tìm ra nguyên nhân
     
    Đã được đổ xăng bởi anhchangbibibi.
  20. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Con này nạp kết cụ bị phi hơi sang bình nước phụ không biết có phải thời zoang không!Những két nước không có sự thổi bong bóng lên chưa có ý định bộ máy!Nhưng con mazda này không có cảm biến áp suất chân không có hút!Nó chỉ có cảm biến lưu lượng khí nạp thôi!h
    Vậy con này của tôi là không có rồi!Bộ máy ra rồi nhưng không có hiện tượng bo' máy xec mang hoi ho khong dang ke!
    Bác tốt mới bị tỷ cam hong kêu thôi!
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.

Chia sẻ trang này