Đang tải...

Mazda Mazda 626 hỏi cách thử chia điện khi không có hộp

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyendzzung, 12/4/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Mình muốn hỏi các cụ một chút xem cụ nào có cách kieemt tra chia điện đánh lửa Mazda 626 đời 96 khi không có hộp đen không!Xin các cụ chỉ giùm!

    Hình0163.jpg

    Hình0164.jpg

    Hình0165.jpg

    Hình0166.jpg

    Hình0167.jpg

    Hình0168.jpg

    Hình0169.jpg
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  2. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo hình ảnh cụ chụp thì nó có 2 giắc, cụ trình bày mỗi giắc mấy dây, ý nghĩa từng dây trên từng giắc thì có thể thử được. Có thể thôi cụ nhé :). Em đoán có 1 âm, 1 dương, 2 dây trục cam, 2 dây trục khuỷu, 1 dây kích từ hộp.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  3. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    #3 nguyendzzung, 13/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/14
    Một cụm củ nó có sáu giắc có âm có dương còn một cụm cua nó có ha giắc nhưng không biết thế nào một giắc chắc chắn lên báo tua còn ba giắc tín hiệu thừ hộ ra nhưng không biết kích thế nào để ra điện cao áp!
    [MERGETIME="1397353688"][/MERGETIME]
    Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
    [MERGETIME="1397353695"][/MERGETIME]
    Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
    [MERGETIME="1397353717"][/MERGETIME]
    Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khuỷu cụ ahf !
     
  4. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Theo tài liệu em đang xem thì con này nó dùng cái bobin đặt biệt, giắc 3 chân đó có 1 chân dương khi bật khóa, 2 chân còn lại là của 2 cuộn sơ cấp bên trong và đi về hộp, khi hộp nhận tín hiệu sẽ đóng ngắt mát của cuộn sơ cấp và đánh lửa. Tuy nhiên em xem mạch mãi mà chưa thấy giắc 6 chân ở đâu, cụ chờ tí. Cụ thử làm như sau, rút giắc có dây của giắc 3 chân, lấy 1 bóng led (có trở để chịu được 12v), 1 đầu dương của led chích vào chân B (ở giữa), đầu kia chích vào A hoặc C, khởi động xe, bóng chớp là IC và cảm biến tốt, không chớp thì kiểm tra IC và cảm biến. Tạm thời vậy.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Của bác đây. chỉ còn lại là việc của bác xác định chỗ và quẹt thôi. cẩn thận kẻo nó phóng nhầm chổ là em nó mang bầu nhé. :pbo.png
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyendzzung.
  6. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    #6 nguyendzzung, 13/4/14
    Chỉnh sửa cuối: 13/4/14
    Cái này không có tín hiệu trục cam không có tín hiệu trục khủu
    Con này hai lửa hai mát!Một lửa ben tay phải chỗ giắc ba! COn một lửa bên thứ hai bên trái giắc sáu!mát dây đầu tiên bên trái giắc sáu và bên phải thứ hai giắc sáu!
    [MERGETIME="1397366507"][/MERGETIME]
    Cái sơ đồ này mihf cũng có nhưng không có cách nào kích xung thử để có cao áp cụ ah!rồi mình kiểm tra theo cụ xem sao có gì báo cụ sau nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990ngocanh_102.
  7. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Tín hiệu kích đó có thể là âm, dương hoặc có thể là xung xoay chiều ạ. Nếu cụ kích âm, dương rồi mà nó không đánh lửa thì cụ thử lấy 1 cảm biến điện từ thường có trên bộ chia điện Toyota, một đầu cảm biến nối âm, đầu kia nối vào dây kích rồi xoay bộ Toyota thử.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyendzzung.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Sao lại không có cảm biến cam và cơ cụ? không có thì lấy tín hiệu đâu để xác định vị trí cốt máy vậy? nó dùng cảm biến hall đấy bác. hai dây trên hình là dây 2E và 2G đấy. em đã từng làm con này khi còn đi học rồi cụ ạ. cụ chỉ cần lấy cái đèn thử kẹp 12v rồi quẹt vào dây kích là nó nẹt lửa thôi. xe này và for laser như nhau nên em nắm rõ bác ạ. bác mở bộ chia ra xác định cho đúng dây nhé. hay dây cảm biến dễ phát hiện nhất ta loại trừ chỉ còn dây còn lại là dây IGT đấy. bác chỉ cần cấp nguồn cho cái 3 dây và mass bên cái 6 dây rồi quẹt thôi. dây +B là nó còn lấy lên đồng hồ tua máy bác ạ. em thì quên dây rồi nhưng chắc chắn làm đúng như em sẽ có lửa.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyendzzung.
  9. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    Cái on này nó chỉ lấy xung đánh lửa ở bộ chia điện thôi dùng cảm biến Hall chứ đâu dùng xung cảm biến cơ và cam!
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102.
  10. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Đời trước nó làm như vậy đấy ạ, sau này không dùng bộ chia nên mới tách ra làm 2. Thông thường thì vẫn nói là cảm biến cam và cơ cụ ạ. Cụ kiểm tra được chưa ?. Cụ cho em xin tài liệu có mạch điện trên được không ạ ?
     
  11. nguyendzzung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/7/13
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    413
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,280 lít xăng
    cự bảo hai dây cảm biến dễ phát hiện nhất cụ làm ơn chỉ giùm cái!Lay hoay cả buổi kích ồi cho xung không ăn thua va lại đo để kiểm tra xung thì cũng chưa rõ là thằng nào là dây xung cả!Cho kích thử điện xung vào dầu dây 2f cũng không được!

    Hình0170.jpg

    Hình0173.jpg

    Hình0174.jpg

    Hình0175.jpg

    Hình0176.jpg

    Hình0177.jpg
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Như cụ nói thì cụ đã xác định được nguồn rồi đúng không? về nguyên tắc xe này dùng cảm biến hall nên nếu cụ đã cấp nguồn đầy đủ thì cụ xoay delco thì có dẽ có tín hiệu G và NE. như vậy là cụ đã xác định được 2 dây cảm biến. dây còn lại là dây tín hiệu đánh lửa đó bác. nếu bác xoay mà không có tín hiệu cảm biến thì có thể cảm biến hỏng bác ạ. bác có thể cấp nguồn rồi quẹt từng dây một khi nào đúng dây IGT thì sẽ có lửa. việc quan trọng của bác là cấp chính xác dây nguồn nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi ngocanh_102nguyendzzung.

Chia sẻ trang này