Đang tải...

Mazda Mazda 929 1995 lỗi số tự động

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi NTCauto_thainguyen, 20/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    #1 NTCauto_thainguyen, 20/10/15
    Last edited by a moderator: 20/10/15
    Kính các cụ !
    TÌnh hình là em bị con này vật vẹo cà chục hôm nay mà chưa hiếp lại được nó.Các cụ cứu em phát này không thì em chớt.
    Mazda 929 đời 1995 ,động cơ V6 ,AT.Hiện tượng lúc đầu :
    -Xe khó nổ ,đề dai ,rất rất dai.Lỗi này do các sim cao su giữ áp của kim phun bị mục ,đã thay mới.
    -Cần đi số chỉ kéo được về D ,số S và L cứng ngắc ,sau khi kiểm tra thì kết luận là bị kẹt trong hộp số.Gạt cần về số D và khởi hành ,em có cảm giác xe chỉ chạy ở số 1,vòng tua lên cao nhưng xe không đi ,khi đó nếu ấn Hold trên cần số thì xe thoát hơn ,cảm giác nó đã lên được số 3 ,nhưng vẫn còn ì lắm.
    -ABS báo đèn.Em test nháy đèn trên cổng ODB I thì thấy báo lỗi 12 (Left Front wheel speed sensor of rotor) và lỗi 52 ( Fail-safe relay)
    Đầu tiên là em đo kiểm dây dẫn ,đảm bảo tất cả OK ,thông mạch hết.
    Sau khi hạ số đại tu ,thay 2 bộ lá côn lá thép bị cháy và bộ gioăng đại tu ,vệ sinh toàn bộ hộp số.Phần cơ khí và thủy lực trong hộp số em thấy không có gì lăn tăn cả.Lắp hộp số lên ,tất cả các số trên tay số đã đi được.Nhưng vẫn bệnh cũ ,nếu không ấn Hold thì xe chỉ chạy số 1 thôi , ghì không đi nổi.Tuy nhiên khi về số S hoặc L sau đó chuyển sang số D thì không cần ấn Hold vẫn có thể lên số 3.
    Động cơ và hộp số em câu đèn nháy trên giắc ODBI thì không báo lỗi gì,chỉ báo lỗi ABS thôi.Em có Gscan và giắc nối ODBI nhưng vào đủ các thể loại từ Mazda đến Ford mà không kết nối được để kiểm tra data.Giờ đang bối rối quá.Đồ đặt hết gần chục củ mà bệnh tật không tiến triển là mấy.
    Các cụ phán giúp em xem nó bị bệnh gì.Cụ nào có tài liệu hướng dẫn đo áp dầu số cho em xin để em hiếp nó phát ạ.
    Kính các cụ !
    @mobilest @Cai banh xe
    http://929.sentia.ru/english.htm
     
    Đã được đổ xăng bởi trjnhduog, mobilest, DVBDB1 tài xế khác.
  2. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Căn bệnh của Mazda đời cũ 626,929 khi hộp số không chuyển số đa phần là bị hộp não của hộp số cụ cho kiểm tra hộp não chưa? Trước đây em gặp rất nhiều trường hợp này chỉ thay hộp não của hộp số là xử xong.
    Tài liệu 929/v6 em có nhiều cụ cần em cấp nhưng hơi khổ thân em phải lội ngược dòng trở lại thế kỷ hì hì hì
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, DVBDBNTCauto_thainguyen .
  3. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Hộp não là hộp điều khiển số hả cụ ? Em tháo ra rồi , sơ bộ không thấy chập cháy gì .Cụ nói lội ngược dòng là sao , e ko hiểu.Cho em hỏi lỗi ABS có ảnh hưởng gì không ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, DVBDBhuynhmotors .
  4. VietStork
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    174 lít xăng
    Nhiều khi có thể do lỗi phần mềm
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBhuynhmotors.
  5. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    677
    Được đổ xăng:
    561
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,921 lít xăng
    Bộ van số thì thế nào hả cụ ? Bọn này e nhớ hình như vẫn kiểm tra lỗi số bằng tay đc thì phải !
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, DVBDBhuynhmotors .
  6. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-10-21_10-8-53.png

    Đối với dòng này cụ kiểm tra dữ liệu data trên máy chuẩn đoán e rằng có thể là hơi khó .Trên máy chỉ có thể hiển mã lỗi những cũng có thể truy xuất bằng tay .
    upload_2015-10-21_10-13-16.png
    ĐIỀU QUAN TRỌNG CỤ CŨNG NÊN KIỂM TRA THÊM HỆ THỐNG ABS VÌ THEO SƠ ĐỒ THÌ HỘP SỐ LOẠI NÀY NÓ CẦN TÍN HIỆU TỪ 4 BÁNH
    upload_2015-10-21_10-17-27.png
     
    Đã được đổ xăng bởi OSDVBDB.
  7. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-10-21_10-24-4.png
    Cụ đặt vị trí HOLD thì nó luôn mặc định ở số 3 rồi .Nên dù sao cũng có cảm giác là số nó nhẩy .
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen, DVBDBhuynhmotors .
  8. huynhmotors
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    206
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,721 lít xăng
    Ngược dòng là xe cụ đời 95 em phải vào kho lục lại tài liệu.
    ABS không ảnh hưởng gì nhá cụ.
    Hộp điều khiển số khi hỏng không có dấu hiệu chập cháy như hộp não của máy cụ ợ.
    Theo em cụ cần đo các dữ liệu từ hộp não của số cấp ra cho các con cóc chuyển số , làm vấn đề này rất mất thời gian và cần sự tập trung . Sơ đồ cu mobilest đã cho rồi , có chi không hiểu bác cứ mang ra đây bọn mình chém tiếp .
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982, mobilestDVBDB .
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Có vài điểm tôi chưa yên tâm:
    - Dây điện. Thông mạch hết là thế nào? Mà thông hết cũng không thể kết luận dây tốt được
    - Hộp số vẫn bị trượt. Cái van điều khiển này có rất nhiều bi, phải có sơ đồ để lắp đúng
    - Bộ zoăng phớt đại tu, có bao gồm cái tấm đệm chi chít lỗ không, hình như nó 2 tấm (lâu lắm không nhớ)
    - Van điện bác kiểm tra chưa?
     
    Đã được đổ xăng bởi garatuantrang, manhdung1982, NTCauto_thainguyen2 tài xế khác.
  10. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Cụ làm ơn cho em xin manual của em nó với ạ.Cụ thể là các vị trí đo áp xuất và thông số áp xuất tiêu chuẩn.Sơ đồ mạch ,điện áp điều khiển và điện trở tiêu chuẩn nhé.
    Thực sự là phần thủy lực thì khi lắp vào em cẩn thận lắm ,kiểm tra từng xíu một ,thay tất cả các sim nối áp rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBmobilest.
  11. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    -Dây điện trước hết là đã đủ các nguồn về hộp ,và các dây theo sơ đồ mạch đã kiểm tra và em kết luận là không vấn đề gì.
    - Van bi thì em không có sơ đồ ,nhưng khi tháo thì em đã chụp ảnh từng bước một ,lắp lại đúng như khi tháo.Hộp số con này theo em thấy thì nó chưa từng bị bổ lần nào.
    -Bộ gioăng phớt đai tu ,có đủ 2 gioăng của bề mặt thớt van.Nhưng lạ là trong hộp số nó dùng mỗi mặt 1 gioăng ,gioăng này đã mục nát.Còn trong bộ gioăng đại tu mới thì lại có mỗi gioăng 2 cái.Khi lắp lên em chỉ xài một cái.Tất cả các sim nồi áp em đã thay mới hết ,lăn tăn cái nào em thay hết cái đó.Em dùng hơi kiểm tra nồi áp thấy giữ áp rất tốt.
     
    Đã được đổ xăng bởi manhdung1982mobilest.
  12. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    upload_2015-10-21_21-20-48.png

    Bảng chỉ số áp suất dầu của các giải đi số .Cụ tham khảo nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBNTCauto_thainguyen.
  13. mobilest
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,261
    Được đổ xăng:
    2,885
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    35,378 lít xăng
    Biếu cụ rồi hàng đầu tiên dưới chữ ký từ ngày đầu tiên cụ khai sinh ra nó .Có lẽ cụ không để ý thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi DVBDBNTCauto_thainguyen.
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Xe này đã xử được chưa, bác chủ?
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  15. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Chưa bác ạ , hnay nh việc quá chưa châm cứu được thêm gì.
    Con này bơm dầu loại cánh gạt , em thấy bảo nhiều khi bươm dầu không xước mà vẫn mất áp. Có phương pháp nào kiểm tra bơm dầu nào , ngoài cách kiểm tra bằng mắt thường , khi đã tháo ra không bác ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  16. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Ô , thớt này bị các cụ bỏ đói ạ
     
  17. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    Bác kiểm tra khe hở mặt đi
     
  18. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Khe hở giữa cánh gạt và mặt bơm ạ ?
    Vừa cầu cứu cụ @thayboixemvoi ,mời cụ khai đao hộ em cái :p
     
  19. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,871
    Được đổ xăng:
    12,170
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,104 lít xăng
    - Khe hở cánh gạt x mặt bơm
    - Khe hở cánh gạt x khe hở mà nó đứng (lõi bơm)
     
    Đã được đổ xăng bởi NTCauto_thainguyen.
  20. NTCauto_thainguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/11/11
    Số km:
    670
    Được đổ xăng:
    121
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    882 lít xăng
    Em đã khắc phục được áp xuất rồi ạ ,hiện tại đo các lỗ áp số DSL và số R đều được 10kg.Nhưng chạy thử thì vẫn không chuyển số , không có gì khả quan các cụ ạ.
     

Chia sẻ trang này