Mazda 929 đời 1996 cần giúp đỡ.

B
Bình luận: 8Lượt xem: 4,923

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em mới nhận làm chú Mazda 929 đời 1996 AT động cơ V6 3.0.em này được dại tu ở 1 xưởng khác từ lâu rồi nhưng chỉ nổ máy dậm dật được khi chỉnh cảm biến lưu lượng khí nạp lên rất cao.máy ăn xăng nhiều.em đã kiểm tra sơ bộ áp suất 6 máy đều trung bình 11 kg/cm2. búa tăng cam bị yếu có thể dùng tay ấn xuống được em đã loại trừ bằng cách khóa cứng bi tăng cam,dấu cam ok.lửa cao áp khỏe,buzi thay mới,bơm xăng áp 2,5 kg/cm2.đề máy tua khỏe...em gửi hình ảnh của em nó ah:



kiểm tra sơ bộ không có gì bất thường,tuy nhiên bộ chia điện 4 dây đã bị mất giắc.các chân cắm trong hộp không ghi rõ kí hiệu chân mà chỉ có số thứ tự.em chưa xác định chính xác chân nào với chân nào. bộ chia điện của nó có 4 chân,có 1 cuộn xung NE roto 24 răng và 2 cuộn xung G với roto 1 răng. loại này giống với Toyota.nếu như vậy có thể xác điịnh được 4 chân là NE-G2-G1 và G- . êm đã đo xác định bộ chia điện này vẫn ok.tuy nhiên 4 dây đi vào ECU thì em chưa xác định chính xác 100% được. tháo chia ddienj ra ngoài để kiểm tra phun xăng và oánh lửa thì thấy:
_với 1 răng của NE thì sẽ có 1 tia cao áp hoặc ít nhất cũng có hơn chục tia cao áp trong 1 vòng quay của bộ chia điện,trong khi đó chỉ có 6 dây cao áp ra 6 buzi.cho nên nếu khi quay chia điện 6 bu zi vẫn đánh lủa theo thứ tự 1-2-3-4-5-6,nhưng ngoài ra vẫn có tiếng đánh lửa trong chia điện
_nếu quay ngược chiều quay của bộ chia điệnthì cả 6 vòi phun đều làm việc,mức độ phun cũng thay đổi khi gạt cảm biến lưu lượng gió,tuy nhiên nó phun không theo quy luật :có lúc vòi phun 1 lần,có lúc phun 2 lần liên tiếp,hoặc có lúc 2 vòi phun so le nhau có lúc lại trùng nhau...Nếu quay đúng theo chiều làm việc của bộ chia điện thì vòi phun không hoạt động đầy đủ,lúc có lúc không
4 dây bộ chia điện em có thể xác định chân NE nhưng còn 3 chân G còn lại em chưa phân biệt được.
Hộp ECU tháo ra bên trong nhìn mạch thì không thấy hiên tượng lạ,còn bộ diều khiển thì em không rõ.giắc cắm chuẩn đoán em không tìm thấy hoặc đã bị cắt.nguồn đến ECU và các hệ thống kim phun,bô bin,IC oánh lửa đều đầy đủ...
em tìm chỉ có tài liệu của bác Vothanhtam nhưng không đúng loại này vì loại đó bộ chia điện chỉ có 3 chân vào hộp còn 1 chân là mát bắt ra ngoài,con này 4 dây đi trong 1 dây to có vỏ chống nhiễu nữa rồi vào hết trong hộp. tài liệu cảu Anhbinhpro em đã liên lạc nhưng chưa nhân được sự chia sẻ. em mong các bác góp ý cho em và cho em xim mạch ECU của em này để em kiểm tra.em xin chân thành cảm ơnA
 

thaiquangan.hp83

Tài xế O-H
em có phần mền auto-tech encyclopedia.. có sơ đò mạch của con này nhưng biết lấy ra kiều j để tải lên cho bác.. em thấy bộ chia của nó có 4 dây.. 2 dây đi vào đâu c3 và c4 của hôp.. 2 dây còn lại đi vào a12 và ra mát.. bác thử kiểm tra lại coi..
 

thuyha_hy

Tài xế O-H
anh e lên oh để trao đổi và học hỏi kinh nghiệm vơi nhau thôi. m có jì hay thì cùng chia sẻ.cụ boyhaiphong dấu nghề là chơi k dẹp.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên