Đang tải...

Mazda mazda primacy và ford laser cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi nguyenbinh10, 11/2/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    tình hình là thế này các bác ạ.
    Em hai ngày nay gặp một mazda primacy và ford laser có bệnh giống nhau: Cứ chạy nóng máy là đồng hồ tua máy cứ giật giật( chạy khoảng 5-6km), nhất là khi đạp phanh dừng đèn đỏ. Có khi vòng tua chỉ còn khoảng 200 và có khi chết máy luôn. Cả hai xe đều là số tự động.
    Em đang nghi là do bộ đo gió các bác à( ghi chú là mazda nếu bật điều hòa thì máy yếu hơn còn ford nếu bật điều hòa thì máy đỡ hơn)
    Mong các bác chỉ giáo!
     
  2. test
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/11
    Số km:
    1,402
    Được đổ xăng:
    267
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,278 lít xăng
    Bạn có kiểm tra xăng và lửa của 2 xe này lúc giật hay tắt máy chưa?
    Mình nghĩ là xăng và lửa nhiều hơn hệ thống điện tử.
    Hai loại xe này sử dụng chung 1 loại ECU, 2 cái có thể thay thế lẫn nhau được. Nếu bạn nghi ngờ là hệ thống điều khiển điện tử chỉ còn cách bạn dùng máy Scan để quét thôi, không thể chẩn đoán bằng cách nghi ngờ được.
    Mông bạn tìm được hướng giải quyết đúng nhất.
     
  3. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,193
    Được đổ xăng:
    250
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,078 lít xăng
    coi lại cái họng ga thử xem, bộ phận bù ga đó
     
  4. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    em cũng đoán là xăng và lửa nhiều hơn và thêm một cái nữa là kim phun bác ạ, có thể cuộn dây kim phun có vấn đề nhưng lúc nóng mới bị chẳng hạn,nói chung cứ cắm scantool xem có lỗi gì không đã
     
  5. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    con mazda thì khách vừa thay bugi hơn nữa vừa bảo dưỡng kim phun và họng hút ở hãng xong mà không được. Em đã chek lỗi mà chỉ thấy báo lỗi ở van IVC( em quên mất mã lỗi rồi)
     
  6. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Có phải mã lỗi là P1523 không cụ, nếu đúng cụ xem lại cái van không tải nhé
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cái này lỗi ở van không tải nếu đúng là ICV bác nên xem lại cái vale đó vì mazda em cũng đã thay mấy con xe bị như vậy rồi.
     
  8. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Vấn đề đã được giải quyết, bác kiểm tra và thay thế nha.
     
  9. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    sao giống nhau thế chứ.e cũng vừa gặp e pramexi cũng bệnh tương tự bác nè.mã lỗi p1523 báo van ivc. bác làm con đó thế nào rồi cho e kết quả với
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    #10 boyhaiphong_86, 11/4/12
    Last edited by a moderator: 11/4/12
    chào các bác. con madaz pramecy của em đó. em mượn được van không tải của cụ ford lazer lắp sang an ngay các bác ạ. lần sau có bác nào bị hiện tượng garangti không ỏn định như vậy ,đã vệ sinh kiểm tra hết rồi mà vẫn không được thì cứ mạnh dạn mà thay con van không tải đó nhé
     
  11. BMW0457
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/12
    Số km:
    303
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    355 lít xăng
    cụ ah,con ngi con xe nay của cụ bị lỗi van bù ga rồi,vì khi đi tốc độ thấp hay dung xe bật điều hòa tốc độ xe không được nâng lên mà,đang gia khi đó xe phải được nâng ga lên,cụ kiểm tra lại xem cụ nhe
     
  12. nguyenphuoclap
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/5/16
    Số km:
    351
    Được đổ xăng:
    54
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,673 lít xăng
    các bác cho em hỏi . em vào engine-codes để tìm xem lỗi .màk ko có lợi p1523 vậy . vào trang nào để biết . em mới vào ngệ mong các bác dúp đỡ em ạ
     

Chia sẻ trang này