Đang tải...

Mazda Mazda3 Đài Loan 2006 lỗi hộp số.

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi kuop, 16/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

?

mazda3 lỗi hộp số

  1. 0 vote(s)
    0.0%
  2. v

    0 vote(s)
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Hiện tại em đang làm con mazda3 đài loan đời 2006 nó bị lỗi hộp số.
    Nó có hiện tượng là không đi được số 2 và số 4.
    Em cắm máy kiểm tra thì thấy có 3 lỗi:
    1.Tỷ số truyền số 2 không đúng.
    2.Tỷ số truyền số 4 không đúng.
    3.Van solenoid chuyển số 2 bị tắc.
    Em xóa hết lỗi đi thì lại chạy được hết các số, nhưng chạy được 1 quãng là lại báo lỗi lại, em check lại thì chỉ có lỗi tỷ số truyền số 2 thôi.
    Cho nên cầu chạy thì lúc đầu đi được tất cả các số nhưng được 1 lúc thì nó bỏ qua số 2 ( Chạy từ 1 lên 3 luôn rồi lên 4 ).
    Em kiểm tra dầu mỡ, điện đóm đầy đủ.
    Tháo hộp số kiểm tra thấy nó có 6 cái van solenoid( 4 cái van tuyến tính và 2 cái on/off .
    4 cái van tuyến tính em cấp điện vào thì thấy nó nhảy tách tách. Còn 2 cái on/off em cấp điện vào không thấy hiện tượng j cả.
    Hiện tại ông chủ xưởng em run tay không dám sửa tiếp mà khuyên khách thay hộp số.
    E thì e đang lăn tăn muốn sửa nhưng không được kiểm tra tiếp.
    Mong các cụ chém nhiệt tình giúp em.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, hTungp, Check2 tài xế khác.
  2. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Bạn vệ sinh lại van đi số và thay dầu mới đi xem có hết lỗi không, thường thì bị bẩn van thôi ah, nếu bên bạn không làm được hoặc ngại không làm thì bên mình sang xử lý cho!
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86hTungp.
  3. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng

    Em dự là xe này bị dầu bẩn nên tắc van thôi. Khi hộp khiển van mở dầu cho ly hợp số 2, nếu van này bị tắc không mở dầu thì các lá ly hợp không truyền được mô men, dẫn đến cảm biến tốc độ đầu vào và đầu ra không đúng tỉ số truyền =>> Báo lỗi.
    Trường hợp này cụ cứ kiểm tra kĩ bộ van, thay dầu mới em nghĩ là ổn thôi.
    Chúc cụ may mắn!
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyen nghi, boyhaiphong_86, thichhochoi2 tài xế khác.
  4. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Chắc không đơn giản vậy chứ ạ. Vì xe này trước khi qua xưởng em thì cũng làm chỗ khác rồi ạ.
    Cũng tháo van vệ sinh và thay dầu rồi. Các bác cho em hỏi cách kiểm tra van solenoid ntn ạ?
    Em cấp điện 12v vào mà không thấy nó nhảy. Em nghi nó hỏng mà em chưa có kinh nghiệm cái này nên chưa dám khẳng định.
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  5. Shinshinogi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    93
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,226 lít xăng
    Thường thì các van điện, các solenoi ít khi hỏng lắm ah, cụ kiểm tra lại mạch điện đi, và kiểm tra lại dầu nữa ah! điện áp cấp vào các van chỉ 5V thôi nhé, cụ đưa 12V khéo không lại cháy van đấy ah
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86, hTungpkhoadongluc .
  6. nguyenminhnam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/10/10
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    113
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    504 lít xăng
    bạn kt cuộn dây van có bị đứt không, thang đo ohm của V.O.M
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  7. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Báo cáo bác là em đã đo điện trở rồi. đều ok cả, nhưng em cấp điện 12v vào k thấy nó nhúc nhích. Em nghi nó bị kẹt. Cơ mà em cũng chưa ktra kiểu này bao giờ nên em cũng k dám khẳng định chắc chắn. ( em cấp điện 12v vào là có cơ sở hẳn hoi đấy ạ )

    solenoid check.png
     
    Đã được đổ xăng bởi Shinshinogi, nguyen nghi, lynhan2 tài xế khác.
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    van ON/OFF bác không thấy nó nhảy đừng nghĩ nó hỏng ah.cũng vì lăn tăn như bác mà em mất 2 ngày hỏi mua van của Focus.cuối cùng tháo cả nó ra mới hiểu tại sao.bác muốn kiểm tra van thì đo điện trở tương đương nhau là được.muốn biết van On/Off có hoạt động không thì dùng đến áp lực,có thể dùng khí nén ấy.van này luôn có 2 cửa vào và ra,bác cho áp lực vào phía đầu van của nó < thường thì đây là áp dầu vào,rồi cấp điện vào là sẽ biết nó có hoạt động hay không thôi ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi Shinshinogi, vantrung178, nguyen nghi1 tài xế khác.
  9. kuop
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/13
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    703 lít xăng
    Cảm ơn bác đã cho em ý kiến quý giá.
    Bác cho em hỏi là mấy con van tuyến tính em đo điện trở nó lớn hơn khoảng cho phép vài ohm thì có ảnh hưởng gì không ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi boyhaiphong_86.
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    nếu chỉ là vài ôm thì cũng không loại trừ khả năng đồng hồ của bác nó không chuẩn so với đồng hồ của NSX.em nghĩ không vấn đề gì.khi có những van giống y như nhau đó,bác hãy so sánh điện trở của chúng với nhau ấy.không có lý do gì mấy con đều hỏng cùng 1 lúc y như nhau.nếu có em nào có giá trị điện trở khác nhau quá nhiều mới quan tâm đến nó.
     
    Đã được đổ xăng bởi Shinshinogi.

Chia sẻ trang này