Đang tải...

Thảo luận Mazda3 lỗi ABS CAN cần giúp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 23/1/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Em nó đời 2005 báo lỗi CAN các cụ tư vấn em giải quyết lỗi này với ạ. hiện tại em đo được 2 dây từ ABS lên đồng hồ taplo thông mạch không đứt hay chạm đâu cả. em chưa làm lỗi CAN này bao giờ nên cần sự giúp đỡ về cách kiểm tra cũng như thông số ạ. em cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  2. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,987
    Được đổ xăng:
    12,195
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    103,067 lít xăng
    - Nếu thao tác đo của bác đúng, khả năng hỏng đồng hồ là cao
    - Bác nên kiểm tra các hệ thống khác xem có cùng mã lỗi này không. Kết hợp với sơ đồ thì có thể tìm được vùng hư hỏng rất hẹp
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthanhthuy1990.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ còn lỗi đồng hồ cũng là lỗi như thế này cụ ạ. em chưa biết cách kiểm tra cái này cụ tư vấn em với ạ. tiện thể ai có mạch cho em xin với. em đo thì chỉ có duy nhất 2 dây thông từ cụm ABS lên đồng hồ thôi ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  4. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Các chức năng khác trên đồng hồ có chuẩn không em
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilesthanhthuy1990.
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    chức năng nào anh nhỉ? các đèn bình thường, đồng hồ nhiệt, xăng, tua máy, km đều bình thường.
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest.
  6. scout123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/9/12
    Số km:
    59
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    507 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi tranlong1989hanhthuy1990.
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ cho em xin cái hướng dẫn kiểm tra CAN của nó được không bác? hiện bác gủi chỉ có mạch CAN và lỗi CAN thì chưa làm được gì với em nó rồi ạ. cảm ơn bác!
     
  8. tranlong1989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/12/12
    Số km:
    410
    Được đổ xăng:
    292
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    2,488 lít xăng
    theo ngu ý của e là cụ nên tháo zắc điện của các thiết bị mà có liên quan đến mạng can đi qua sau đó đo điện trở qua từng thiết bị một rồi so sánh với nhau xem có cái nào khác thường không nếu các điện trở đều như nhau thì cụ kiểm tra lại dây dẫn và các zắc nối nữa nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  9. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ ơi thế điện trở tiêu chuẩn là bao nhiêu ạ?
     
  10. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Cụ muốn cách đo mạng CAN á
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  11. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    lỗi CAN lên đồng hồ thì cụ xem đồng hồ còn công tơ mét không. có đèn ABS ko?
    đo CAN thì cụ lần lượt rút ABS Hoặc đồng hồ ra đo tại 2 chân CAN đến từng hộp đó xem thế nào, mà CAN này là CAN tốc độ cao nên sẽ đi chung với CAN động cơ và hộp số nữa... thế nên cụ có thể lấy 2 em nó ra mà so sánh điện trở. nó dùng chung ic can với nhau. đo lúc cắm vào rút ra có chênh lệch nhiều không, 2 bên có bằng nhau ko. nhớ tắt chìa khóa trước khi đo thông không điện nó phang ngược lại tưởng là thông mà lại không thông :)
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  12. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Vấn đề của cụ nằm ở hộp cầu chì bên khoang ghê phụ. Cụ kiểm tra không phát hiện được thì thay luôn hộp cầu chì cho nhanh. Tên của nó là PJB.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983.
  13. viethungauto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Số km:
    278
    Được đổ xăng:
    147
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    234 lít xăng
    :rolleyes:
     
  14. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Với dòng mazda 3 cụ chỉ cần rút zắc đồng hồ ra là bị lỗi Can phải cài đặt lập trình lại còn nếu rút zắc, đo điện trở 2 đầu dây Can là 110 _120 ôm . Điện trở từng dây với mass , dương phải lớn hơn 1kilo ôm . Nếu lắp mạch khép kín , đo điện trở 2 đầu chân 6và14 của zắc DLC là 60 - 65 ôm
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  15. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em kiểm tra toàn bộ cầu chì rồ vẫn ok hết bác ạ. sao dám chắc cái hộp cầu chì đó vậy bác? có cái cơ sở mới dám phang nó chứ phang tàm bậy thì chết luôn.
    em hiện chỉ có cái đồng hồ vói cái G-SCAN thôi bác ạ. không biết bác nói dụng cụ đo CAN là cái gì em chưa thấy ạ.
    dạ em cảm ơn bác. hiện xe đã đi rồi nên chắc phải lần sau mới thực hiện được cụ ạ. tất cả các ECU CAN chung đều điện trở bằng nhau hả cụ?[DOUBLEPOST=1422076420,1422076066][/DOUBLEPOST]
    cài đặt thế nào cụ? phải dùng máy gì cài vậy ạ? G-SCAN có cài đc không cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi tranquynhnd.
  16. tranquynhnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/7/13
    Số km:
    499
    Được đổ xăng:
    434
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,656 lít xăng
    Nhà cháu trước có tham gia học vài buổi ở mazda giải phóng thì được biết như vậy chứ chưa cài bao jờ nên ko biết cài cũng ko biết Gscan có cài được ko . Cụ thông cảm cho
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ em vào vấn đề thẳng là em cần cách kiểm tra cái CAN như thế nào bác ạ. giờ ví dụ cái đồng hồ nó hỏng đường truyền CAN thì làm sao mình đo và xác định cái đồng hồ lỗi ạ. chứ cái đồng hồ lỗi mà phán cụm ABS lỗi CAN và thay vào thì ốm luôn.
     
  18. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Cá với cụ là đứt mạch trong hộp cầu chì bên phụ đó ( PJB _ Passenger Junction Box). Chỉ cụ thể và cách kiểm tra em chịu em chỉ gặp rồi và thay là hết. Chả cài cắm gì.
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11hanhthuy1990.
  19. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    cụ ơi cái mạch bên trong hộp đó là mạch của cái gì hả cụ? 2 dây CAN hay của cái khác vậy ạ? chứ 2 dây em đo vẫn còn thông mà cụ?
     
  20. misudat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/6/13
    Số km:
    69
    Được đổ xăng:
    45
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    175 lít xăng
    cho em hỏi ngu câu CAN là gì vậy các cụ.Em còn ngu lắm ạ.
     

Chia sẻ trang này