Đang tải...

Mazda Mazda3: xe kêu lọc cọc khi vào đường xóc?

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi autovn, 6/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Chào các bác, con vợ Mazda3 của em đi đc hơn 10 vạn, mỗi lần đi vào đường xóc là nó kêu lọc cọc phía bánh trước bên phụ .(thực ra là đường nhựa không rải thảm nó cũng kêu).
    Em đi gara 1 (Dũng Lạc - Vinh), thợ bẩu, vòng cao su lót càng chữ A bị hỏng, mà nó hỏng thật nhưng họ bắt thay cả càng (hơn 2 củ) nên em chưa đi thay.
    Gara 2 (B320) bảo phuộc giảm xóc hỏng (mà nó ra dầu thật), em thấy nó ra dầu nên quyết định thay, 2,3 củ đi.
    Nó vẫn kêu.
    Em đi gara3 (Gara Vinh, Quân khu 4), thợ xem và nói lót cao su càng chữ A phải thay, chỗ này tìm được vòng đó, 300k nên em thay luôn.
    Nó vẫn kêu lọc cọc...
    Vậy bác nào có kinh nghiệm xử lý cái này rồi thì bày biểu em với, đặc biệt là các bác có vợ 2 họ hàng với nhà em (Mazda3MT 2005).
     
  2. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    của bác còn hai cái cao su cân bằng và rô tuyn cân bằng nữa. khi bác thay những thứ trên thì tiếng kêu có giảm không ạ
     
  3. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Hệ thống treo có vấn đề, hic hic bác thay hết rồi mà vẫn bị thế này bó tay, chỉ khẳng định là chỗ mới sẽ ko hỏng còn theo em bác kiểm tra lại các đầu nối thanh chống , thanh giằng, thanh cố định đi, cái phuộc giảm chấn của bác dù hỏng nhung tiếng kêu cũng ko lọc cọc đâu
     
    Đã được đổ xăng bởi iamquang2910.
  4. autovn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/09
    Số km:
    979
    Được đổ xăng:
    91
    Mã lực:
    201
    Xăng dự trữ:
    499 lít xăng
    Em không chuyên nghiệp lắm nên giờ chỉ biết là đã làm những món trên nhưng xe vẫn kêu cụ ạ ! Cảm ơn cụ đã tư vấn!
     
    Đã được đổ xăng bởi iamquang2910.
  5. viethanauto88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/11
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    294 lít xăng
    bac o vinh a . neu xe chua het benh thi ban qua cho gara hong minh o nguyen trai . < gan truong viet anh do > em kiem tra thu xem nhe . em ten kien . sorry hom nay vietkey bi loi .
     
  6. auto_anhdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    297
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,065 lít xăng
    Nếu bác đã thay cao su càng A rồi thì bác kiểm tra lại cao su thanh rằng, ti cân bằng xem nó thế nào nhé?ak mà lúc thay giảm sóc k biết thợ có kiểm tra bát bèo k bác?
     
    Đã được đổ xăng bởi iamquang2910.
  7. tiendung91
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,785
    Được đổ xăng:
    1,754
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    6,184 lít xăng
    Phải có người thật việc thật ở đây em mới chuẩn đóan cho bác được, nhưng em có thể mách cho bác 1 cách, dòng mazda rất hay bị rotuyn cân bằng bác ạk
     
    Đã được đổ xăng bởi iamquang2910.
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Con vợ của bác bệnh có vẻ nặng nhỉ ,nhưng xe phát ra tiếng kêu mà chỉ nói thì khó chuẩn đoán lắm bác .Phải ngồi lên chạy thử kiểm tra mới chính xác được .Còn nếu không bác nên tìm một gara mà nhửng cụ có kinh nghiệm ,sẻ bắt bệnh cho bác chình xác .chứ phàn nào rotuyn ,cao su thanh giằng , ... chẳng lẻ bác thay hết luôn quá
     
  9. bungati2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,069
    Được đổ xăng:
    579
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    5,341 lít xăng
    cái này phải tai nghe mắt thấy.tay sờ thì mới có cao kiến giúp bác đc.chứ hệ thống gầm có hàng chục chi tiêt.với xe mới thì thường ở rootuyn cân bằng,còn với xe cũ hơn thì.....
    e nghĩ chả ai có thể làm phát ăn ngay dc.có những tiếng kêu khéo khi lần cả tuần mới ra ý chứ.
    bác xem có con ốc nào lỏng không,hay giảm sóc chết,các vị chí cọ sát 2 mép bằng sắt
    chúc vk 2 của bác khỏi bệnh.để cưới cho đỡ ức chế
     
  10. HEROSAD
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/9/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Bác kiểm tra các hệ thống rơ tuyên, ăn khớp đi. Tiện thể kiểm tra luôn các đai ốc bắt Động cơ với thân xe luôn. Hệ thống giảm xóc nữa bác nhé
     
  11. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác đã thử đứng tại chỗ, 1 người nằm xuống gầm, 2 hay 3 người nâng xe lên xuống để nghe tiếng kêu chưa, nên thử bác ah
     
  12. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,016
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    107 lít xăng
    có tiếng kêu ở gầm trước thôi mà xe bác có vẻ gian nan quá nhỉ.tiếng kêu đógồm có những nguyên nhân sau:bát bèo giảm sóc,rootuyn trụ đứng,rootuyn cân bằng,cao su giằng cân bằng,và bạc càng chữ A hoặc cũng có thể là cao su chân máy.giảm sóc đã thay rồi thì chắc chắn đã kiểm tra bát bèo giảm sóc, nhưng nếu ốc trên đầu giảm sóc mà bắt không chặt hoặc đã chặt mà còn độ giowthif sẽ kêu cộc cộc.phát hiện tiếng này rất dễ.bạc càng A dã thay rồi thì loại bỏ.để loại trừ rô tuyn cân bằng thì tháo bỏ 1 đầu ra rồi chạy thử sẽ biết.rootuyn trụ đứng thì phải tháo ra mới kiểm tra được. kais này không phải là bệnh khó mà theo em là bác dễ tính thôi.đi sửa tiếng kêu đó hết máy củ rồi vẫn không hết mà vẫn đánh xe về. bó tay.chúc xe bác sớm hết bệnh mà tốn thêm ít xền nữa thôi nhé
     
  13. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    77
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    Mấy tiếng kêu ở gầm e nghĩ không khó đâu .. lên cầu dùng xà beng hay cái gì đấy để bẩy ... kiểm tra từng rô tuyn & các đệm cao su một .. ra ngay ...
     
  14. lichsu_bg
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bác ơi, em khuyên bác lên đưa xe đi kiểm tra càng sớm càng tốt bác ạ. Bác mà cứ tiếc tiền như vậy đến lúc bệnh nặng quá khó chữa lắm mà lại còn tốn kém hơn bác ạ. Em cũng từng bị như vậy rồi cho nên em khuyên bác chân thành đó. Mà bác phải kiếm Gara nào có uy tín bác ạ. Chúc bác sớm lấy lại được phong độ????=d>=d>=d>:107:
     
  15. thanhdatsafa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    Bác thử kiểm tra các khớp các đăng ở Láp bên phụ xem còn ăn khớp tốt nữa hay không...
     
  16. minhcuong86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/4/12
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    397 lít xăng
    #16 minhcuong86, 16/5/12
    Last edited by a moderator: 16/5/12
    chao bac nhe theo em thj khong han no keo loc coc o cac rutuyn dau bac thu kiem tra cac dang xem em cung da gap benh nay jui .phaj mat nua ngay em moi tim thay no .su ly thay bi ok luon . nhung do la benh cua xe emthui bac thu xem nhe
     
  17. binh1980
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    bác kiểm tra ắc phanh và bát bèo ok
     
  18. hungem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/4/15
    Số km:
    1,918
    Được đổ xăng:
    1,158
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    10,353 lít xăng
    Bạn kiểm tra cu su dầu bên phụ đầu trước của động cơ ấy,bạn có thể chèn bánh trước và vô số 1 buôn col nhanh và quan sát xem có giật nẩy động cơ lên không nhé,cao su dòng này hay xẹp lắm ấy bạn nhé,bạn kiểm tra lại nhé
     
  19. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    658
    Được đổ xăng:
    308
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,450 lít xăng
    Chắc là thợ thấy hỏng thì thay chứ chưa kiểm tra hết.Đã biết kêu bên phụ rồi thì khoanh vùng dễ mà.Làm chưa hết bệnh mà bác vẫn lấy xe ra,bác hiền thật đấy.
     
  20. binh1980
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/4/15
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    468 lít xăng
    cao su chân máy đó chỉ rung chứ sao kêu to vây được ạ
     

Chia sẻ trang này