Đang tải...

Thảo luận Mẹo chữa phanh đĩa trước xe máy quá ăn.

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi egine, 27/4/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Chào các cụ ạ !

    Kính các cụ là hiện tượng phanh đĩa trước của 1 số loại xe như : Sirius, Hayate ... v.v ... quá ăn, em mạn phép có 1 mẹo nhỏ để chữa cái hiện tượng dễ làm quân ta đo đường ạ.

    Thật ra thì cũng chẳng có gì cao siêu lắm, vì 1 số hãng người ta chế bộ heo quá nhạy, áp lực heo quá mạnh, bây giờ ta chỉ cần cho 1 chút e ( air ) vào trong đường dầu, lập tức sẽ có hiệu quả ngay :D

    Sau đây em xin hướng dẫn chi tiết cho các cụ không phải dân trong ngành ạ :

    + Chuẩn bị : Clê số 8, giẻ lau.

    + Thực hiện :

    - Xác định vị trí vít xả e :
    [​IMG]

    Vít xả gió khi để ý kỹ thì dòng xe nào cũng thiết kế phía trên con heo con, có 1 nắp chụp bằng cao su chắn bụi.

    - Tiến hành dùng clê số 8 mở vít xả gió, mở lỏng ra rồi bóp tay phanh trước khoảng 1/4 hành trình.

    Thấy dầu chảy ra, nhả tay phanh cho nó hút e vào, sau đó vặn vít xả gió lại.

    Chạy thử để cảm nhận lực phanh, nếu vẫn còn thấy lực phanh quá mạnh thì tiến hành lặp lại

    Lưu ý là chỉ làm chút chút thôi, bóp nhiều, mất phanh ráng chịu :D hehe

    Đây chỉ là mẹo của em thôi, các cụ nào biết rồi thì không nói, còn cụ nào thấy hay thì thanks em với ạ :D
     
    Đã được đổ xăng bởi timfan.
  2. kutikuti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    740 lít xăng
    Bac noi chi pai
    nhung van con cach
    la mai bot dien tich tiep xuc cua mat bo thang
     
  3. huynguyenmbv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,466
    Được đổ xăng:
    382
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    940 lít xăng
    cho em hỏi, khi em thay giùm đĩa phanh con WaveRS, nhờ thêm thằng bạn thợ mò, nó nhồi dùng kìm kẹp ống dầu, bóp tay phanh mấy trăm cú mà chẳng thấy lên áp. Cuối cung chỉ thành công khi e mò vào trong cái bình châm dầu, kéo cái lá mía bằng đồng lên rồi bỏ vào lại( ở chỗ từ bình châm vào ống ấy dầu ấy. Tác dụng của cái lá mía đó là gì ah.
     
  4. phuviet91
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/5/12
    Số km:
    744
    Được đổ xăng:
    387
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,895 lít xăng
    :D thực sự cách này em chưa từng nghĩ tới.Nếu hệ thống phanh dầu bị e thì khi bóp thắng rất khó chịu.cảm giác không được thật.Mình cứ làm đúng kĩ thuật đi ạ.Theo quan điểm của nhiều người thắng đĩa rất ăn và nguy hiểm .Nhưng thực tế không phải vậy nó khá an toàn khi ai biết sử dụng và hiểu nguyên lý của thắng đĩa.
    người sử dụng thắng đĩa cứ bóp thắng đĩa hoài không nhả thì té là phải thôi.
    Head không biết bao giờ áp dụng ABS nhỉ các cụ =))=))=))=))
     
  5. John C Stennis
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/6/09
    Số km:
    188
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    167 lít xăng
    cách này phức tạp hơn
     
  6. kutikuti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/12
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    740 lít xăng
    Nhung bop cam jac that hon
     
  7. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Cũng là một mẹo hay có thể áp dụng với những xe mà nữ hay đi. Nhưng cách mài bớt bố phanh của bác kuti đúng là không ổn.
     
  8. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    Cách của cụ có cảm giác không an toàn cho lắm, thắng phải hết gió, mà đi xe z, có an tâm không?hehe
     
  9. starauto24
    Offline

    <font color="blue">Club CEA</br></font>
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/09
    Số km:
    512
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    170 lít xăng
    Ah, nếu nó ăn quá, cụ có thể bóp nhả mà!!
     
  10. hai260686
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/11/12
    Số km:
    78
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    260 lít xăng
    Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
    chào cụ
     
  11. egine
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/9/12
    Số km:
    149
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    475 lít xăng
    Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ? :))
     
  12. haon1b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Chào các cụ của nhà mình theo mình là khi người ta sản xuất ra con xe này người ta củng đã phải tính toán kỉ rùi nên mình cứ để cho nó nguyên thủy mà sai người ta thường nói hàng din vẩn sướng hơn hàng độ chế đó ăn thua là chiến thuật của mình thôi hihihihihi
    chào cụ
     
  13. haon1b
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    249 lít xăng
    Dạ kính các cụ là nhà em có con xe Hayate 125cc đời đầu, cụ nào chạy rồi mới thấy cái độ nguy hiểm của thắng đĩa loại xe này. Em bảo các cụ là chỉ nhả ra 1 tí thôi mà ... ai nhả hết cho chết heo đâu ?
     
  14. datbikerhy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/13
    Số km:
    645
    Được đổ xăng:
    79
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Cách làm này cũng được..nhưng mình đã thử rồi.chỉ được 1 time ngắn là không khí (air) sẽ ra khỏi hệ thống phanh..và phanh lại trở lại trạng thái như ban đầu...
     
  15. Nguyennammotorpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Tháo ốc sả e song bop phanh rồi thả phanh ra song siết ốc lại
     
  16. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    628
    Được đổ xăng:
    246
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    4,957 lít xăng
    Cụ làm phức tạp quá, chấm chút nhớt bôi vô đĩa phanh là ô kê. (ít thôi, chút xíu thôi)
     

Chia sẻ trang này