Đang tải...

Thảo luận Mẹo chuyển đổi IC cho xe Wave,Dream mượt hơn

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi theanh_79, 27/10/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Chào cả nhà,hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em 1 mẹo nhỏ dành cho xe Wave,Dream ở đây là nhưng xe sử dụng IC 5 chân dùng điện AC sang dùng IC 4 chân dùng điện DC.Mình thì ko phải thợ chuyên nghiệp nhưng đã làm chuột bách trên xe của mình ,kết quả xe chạy ngọt hơn trước nên chia sẻ kỹ năng này để anh em ai thích có thể tự làm được với chi phí không cao.Đơn giản chỉ mua cục IC 4 chân cùng chuyển chân jack trên jack 5 chân cũ là có thể sử dụng đc IC 4 chân.jpg
    tác dụng của việc chuyển IC từ AC-CDI điện máy qua DC-CDI điện bình thì đã được kiểm nghiệm từ nhiều nguồn,các bạn có thể tìm hiểu trên mạng.Rất nhiều diễn đàn chuyên trách cho biker VN cũng đã đưa vấn đề này lên từ khá lâu.Mình cũng đã sử dụng trong 4 tháng qua,thấy kết quả cũng tốt nên chia sẻ với anh em .Nguyên liệu cho việc này là 1 cục IC DC - CDI nếu có đk mua cục IC của Fu neo thì quá đã ko thì xài IC TQ như mình đây có 50 chạy ầm ầm.
    Việc chuyển rất đơn giản: lôi 2 thứ cần sử dụng là IC cùng cục nháy xinhan.Mục địch thứ 1 đổi IC ,thứ 2 lấy nguồn điện + nuôi IC,trích luôn từ dây + của cục nháy xinhan.Vì chân + bạn có thể cấp cho IC từ nguồn bất kỳ miễn là mở khóa có dòng nuôi IC.Còn jack cũng vẫn jack cũ của xe các bạn giữ nguyên 2 chân trên chỉ đảo chân dưới bằng cách .
    Chuẩn bị 1 que sắt để nhổ ghim jack,bằng cách cắm que theo dây muốn nậy đè nẫy của nó là rút ra dễ dàng.Ta nẩy hết 3 dây hàng cuối cùng của jack 5 chân,chỉ giữ lại dây xanh lá - dây mát - của xe đảo sang phía đối diện { của jack 5 chân cũ } còn chân còn lại là dây lửa + sau ổ khóa .
    Yên tâm kể cả khi hết bình thì đạp vẫn hoạt động như thường,tác dụng xe sẽ ổn định nguồn điện hơn khi sử dụng IC CDI,ga sẽ vọt nhuyễn hơn
    Dưới đây là clip để anh em tham khảo dễ thực hiên hơnhttps://www.youtube.com/watch?v=IHLP9kCQ03w

     
    Đã được đổ xăng bởi anhkun89.
  2. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    Đây là cụ sài IC future thì thứ tự chân như vậy nhé chứ IC 4 chân đang bán trên thị trường thì phải đảo chỗ chân nguồn và mass.Cụ lắp IC tàu khựa thì mượt thế nào được.DC thì được cái đánh lửa đều hơn thôi nên ở tua thấp sẽ có lợi nhưng tua cao thì không bằng AC được.Tóm lại AC hay DC chỉ cần là IC xịn là ok
     
  3. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    #3 theanh_79, 27/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/15
    Vấn đề sử dụng IC DC đã được phổ biến từ lâu ko chỉ cảm nhận khi sử dụng bởi ga nhuyễn vọt hơn.Đa số xe sử dụng chỉ hoạt động ở mức tốc độ 60 km/h đổ xuống như vậy chắc chắn xe gắn ICDC sẽ hoạt động OK hơn ICAC
    . IC TQ có thể độ bền ko cao,nhưng giá hơn 100k đổ xuống ko đòi hỏi đc.Với xe zin ko độ xài cũng chẳng có vấn đề gì
    Nói thật bây giờ sửa xe ngoài có hỏng IC đồ thay thế cũng chỉ là IC TQ thôi ,còn IC VN sx cũng chẳng hơn gì đâu.Ngoại trừ đồ xe nhập trước khi của HD thailand,Malay hay Indonesia
     
  4. anhkun89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/3/13
    Số km:
    71
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    292 lít xăng
    Mai thử làm lun ag
     
  5. duonganh11101
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    436
    Được đổ xăng:
    189
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    765 lít xăng
    #5 duonganh11101, 27/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 27/10/15
    Ko cần phải thái malay hay indo.cứ nói như dream việt.ic theo xe chạy vẫn chuẩn.cụ chắc là chưa từng dùng đèn cân lửa để soi sự thay đổi góc đánh lửa sớm.ic xịn theo xe góc đánh lửa sớm thay đổi rõ ràng theo vòng tua máy trong khi ic tàu thì sự thay đổi rất ít gần như không có.đây chính là nguyên nhân mà lắp ic tàu thì bị vả đề vì khi vòng tua máy thấp nó ko điều chỉnh đánh lửa muộn đj.xe ng ta đang chạy ic xịn cụ bảo bỏ ra lắp ic tàu vào thật là vô lý.thợ sửa xe như chúng tớ nhìn thấy ic xịn theo xe là sáng hết cả mắt lên rồi
     
    Đã được đổ xăng bởi trungtin1983.
  6. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    #6 theanh_79, 28/10/15
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/15
    *** Lưu ý *** Mấu chốt vấn đề ở đây tôi chia sẻ là việc thay đổi để vẹ vọt hơn. Đặc biệt với những xe đlời cũ dùng cuộn nổ,nếu bị hư ko cần phải thay cuộn kích mà chuyển qua dùng IC DC là cách giải quyết tốt nhất.Khuyến cáo nên dùng IC Future Neo nếu kinh tế hạn hẹp thì có thể dùng IC TQ.
    Đương nhiên trên diễn đàn này là nhưng người muốn tìm hiểu những cái mới lạ,chứ nếu nhưng người chỉ ưa thích sự an toàn luôn đúng ở mọi tình huống sẽ không dám tự mình khám phá.Nếu "yếu tim " luôn lo sợ thì đừng "nghịch lửa" phỏng tay đấy .
     
  7. theanh_79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    116
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,883 lít xăng
    Hướng dẫn khuyên dùng IC Future Neo sẽ tốt nhât
     
  8. v65962
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/11/09
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    178 lít xăng
    Thanks bác!
     
  9. TrinhTham
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/11/15
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng dự trữ:
    65 lít xăng
    hay quá cảm ơn bác
     
  10. Nguyennammotorpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/14
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    252 lít xăng
    Neo với nủng. Muốn ngon thì chơi hẳn ic của yamaha kìa. Tau ớt chẳng hạn. Ngọt hơn honda nhiều. Mỗi cái là nó dùng 2 dây kích. Ai không biết thì hơi lằng nhằng
     
  11. davidmrbin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/12/09
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    19 lít xăng
    Hôm trước có gặp ông kia nói đưa con ic ac cho ổng ỏing làm thành dc cho chạy. Mà ko biết ổng mổ xẻ gì đấy rồi cho ra thêm cộng dây câu vô dương bình. Ki biết có bác nào rành vụ này ko
     
  12. QuocDung75
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/15
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    169 lít xăng
    Cám ơn.
     
  13. quoctan21081995
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/5/16
    Số km:
    155
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,243 lít xăng
    cam on bác
     

Chia sẻ trang này