Đang tải...

Thảo luận Mer C180 bệnh khoai cần giúp

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 21/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    Xe mới khỏi động có rùng ít có khi không rung nhưng vào số D hay R là rùng mạnh. các bác chém em phát nó bị phần động cơ hay hộp số ạ? test lỗi không có lỗi nào cả. thay bugi mới, thay lọc xăng, lọc gió mới. vệ sịnh cổ ga sạch. bơm xăng nổ máy hơn 4kg. đường hơi và compessor kín hết. đã thay dầu hộp số chính hãng, kim phun tháo kiểm tra vệ sinh sạch sẽ, áp suất nén 10kg. nhớt máy mới thay nhưng trên nắp cò thấy đóng cặn bùn rất nhiều không biết nguyên nhân này có làm nó bị tình trạng đó không? chủ xe đang muốn vệ sịnh nhưng em thấy nó nhiều quá mà chưa có phương pháp nào làm tốt nên chưa làm. đã mang xe vào hàng xem lỗi và data phần động cơ và hộp số và bảo không có gì. còn hỏi vì sao rùng thì lắc đầu lia lịa. xe bị đã gần 1 năm nay mà đi đâu cũng chưa làm được.
    em quay video các bác chém em với ạ.

     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluc, tuananh05891 tài xế khác.
  2. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Anh thề với chú là chú gặp đúng anh rồi đấy. Nhưng vấn đề là thay khá nhiều thứ, thay xong cũng không biết tại sao nó khỏi.
    Xe anh C180 2005 báo 1 lỗi cảm biến ABS sau
    Nổ máy lên rùng rùng, giật giật, ga lên cái hết
    Vào số giật (nhưng chỉ vào cái đầu thôi nhé, chuyển từ R-N-P-D ấy)
    - Bực mình, thay 1 em cảm biến (nghi ngờ nó liên quan đến vào số giật)
    - Tháo toàn bộ đường ống xăng, thay thế mới
    - Thay 1 bơm xăng, lọc xăng mới
    - Bịt lại đường nước xuống máy qua nắp capo (nắp capo con này có cửa thông gió ở giữa ấy)
    - Thay 4 con bugi
    - Xịt lại toàn bộ mobin, cao áp..
    - Thay thêm 1 con van thông hơi (lấy của Santafe chế sang)
    - 01 bi quạt gió (vì nó kêu to bực mình)
    - Xong thì thấy êm lắm, nhưng không biết chạy được bao lâu
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluc, garahungduc2 tài xế khác.
  3. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    nhưng anh thay một cảm biến là cảm biến gì vậy? cái van thông hơi này là hơi cacte hả anh? còn những thứ anh thay còn lại nó chẳng liên quan gì cả. xe này cũng báo lỗi ESP nhưng em chẳng quan tâm đến nó lỗi gì nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluctuananh0589 .
  4. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    bác xem hộp số xem ? em chém bừa vậy .
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  5. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    xem gì ở hộp số bác? phải có logic mới giám bác ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluctuananh0589 .
  6. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    có bao giờ bác nghĩ tại dầu số không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  7. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    đã thay dầu mới chính hãng. vào máy kiểm tra lượng dầu đủ ok. con này không xài que thăm mà xài bằng cảm biến
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoaikhoadongluc.
  8. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    khó nhỉ nhưng bác nên chú y chỗ vào số d , r cho em . em chỉ sợ do ở hộp số . áp suất dầu .dầu có mạt không ?
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  9. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Có dịp chạy con đó ra Huế uống cà phê với anh để anh xem nó bị ung thư gì ? Di căn chưa ? Chứ bệnh C180 khó nói bừa vì nó có tuổi rồi + khoang máy nóng đồ nhựa , dây điện kém hết rồi . Kiểm tra rồi mới có hướng giải quyết.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach, trankhackhoai, TranDzung3 tài xế khác.
  10. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    em tháo cacte ra không có mạt bác ạ.
    Dạ có dịp em ra thì tốt quá rồi. xe này điện còn rin lắm anh ạ các giắc điện và vỏ còn rất tốt. anh cho em cái ý kiểm tra và vùng nghi ngờ với em thử xem sao. ca này cũng hơi khó anh ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  11. mrthuy88
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/14
    Số km:
    33
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    497 lít xăng
    sao không làm cái video quay khói như thế nào chứ, máy không đều thì chưa chắc đã liên quan đến hộp số, có thể là nhiên liệu, áp suất do cho mec nếu do o lọc thì như vậy là ổn nhưng do khi tháo bơm thì chắc la k dc rồi, do hơi mà 10kg là hơi yếu rồi, nên châm thêm chút nhớt vào đo lại nếu hơi tăng thì bạc sec măng có chút vần đề nếu không tăng thì bị đóng bụi lợi supsap rồi, làm lại hơi,súc béc kỹ vào và có thể cpu đó định lượng nhiên liệu đư or thiếu thôi cần reset lại.
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoaikhoadongluc.
  12. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Anh thay cảm biến ABS (nhưng mà nó cũng chả liên quan nhiều đâu) với 1 van thông hơi (nằm ở chỗ đèn pha trước trái ấy)
    Anh sửa chán rồi không được, mang sang xưởng thằng bạn nó thay, vệ sinh. Anh nghi cái chính là mobin bị nước vào qua đường nắp capo
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  13. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    hihi. chắc bệnh xe của anh khác xe này rồi. bô bin em cũng kiểm tra rồi anh ạ. nó vẫn đánh khỏe, không hở hay ướt gì cả. mà nếu hở hay yếu thì càng ga cao càng bị nên loại trừ cái này. còn cái van thông hơi là van gì em làm đâu thấy anh. nó thông hơi cho cái gì mà nằm ở gần đèn vậy anh? để sáng mai em xem vangif? nhưng cũng không liên quan bệnh này đâu. anh xem có phải hộp số không nhỉ?
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoaikhoadongluc.
  14. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,104 lít xăng
    Sao hiện tượng giống xe anh thế? van thông hơi mặt máy ấy. Nó ở gần chỗ đèn pha ấy. Còn hộp số anh ko hề kiểm tra ngoài thay con ABS sau trái
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  15. thienhoa_auto
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/4/13
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    1,710
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    14,146 lít xăng
    Video không thấy hiển thị nhiệt độ động cơ , garanty hơn 800 rpm cụ vào số chắc chắn rung máy. Cụ theo hướng gảranty khi nhiệt độ khoảng 80 độ mà xuống còn 700 -> 725 rpm thì vào số chắc sẽ hết rung. Cần kiểm tra chính là họng ga điện ( data báo TPS bao nhiêu / trăm, pêdan bao nhiêu / trăm) , lưu lượng và nhiệt độ khí nạp bao nhiêu, cổ hút có hở không , van thông hơi 1 chiều vào cổ hút có thông không , cuối cùng là nổ sai tầm cũng khiến ga cao , cảm biến ôxi báo láo cũng không tròn máy , bét đái cũng không tròn máy ( màu bugi khi chưa vệ sinh thế nào). Không nên quá chú ý phần hộp số nếu cụ khẳng định xe còn đẹp và ít bị chọc ngoáy.
     
    Đã được đổ xăng bởi duythach, trankhackhoai, garahungduc3 tài xế khác.
  16. TRIEUTUYEN
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/13
    Số km:
    186
    Được đổ xăng:
    120
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,516 lít xăng
    con này cũng có tuoir rùi.e ngĩ nó do dây điện đó
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluchanhthuy1990 .
  17. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    dạ bugi mở ra đen do đốt không hết cụ ạ, nhiệt độ bình thường ạ. nổ máy 15p thì lên nữa kim và ổn định. ngày hôm nay cũng kiểm tra mở tấ cả các đường hơi, cổ hút ra xem có hở đâu không? tuyệt đối về phần này là không? xem data vào hãng làm em cũng không xem được. nhưng em yêu cầu kiểm tra cảm biến MAF, APP, TPS. duy nhất báo lỗi hệ thống giàu nhiên liệu bác ạ. voiwax những lỗi này thường vệ sinh bugi lọc gió, vệ sinh kim phun và bướm ga thì hết nhưng đây lại không? tình trạng rùng càng mạnh hơn khi vừa đi số vừa đánh lái. chỉ nổ tại chổ đánh lái qua lại có khi nó cũng rùng. vào số nó rùng, nhưng có khi ra số hết rùng mà cũng có khi vẫn rùng. tắt máy đề lại thì êm ru. đạp ga vọt mạnh.
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoaikhoadongluc.
  18. tuanneo0811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/5/12
    Số km:
    409
    Được đổ xăng:
    482
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,673 lít xăng
    1: kiểu động cơ này rất dễ hỏng dây điện ở phía dưới cổ hút, mấy dây bướm ga, bô bin...về hộp > kiểm tra lại dây, vì mình làm mấy con rồi.
    2: theo dõi cảm biến oxi, cần thiết thay thử.
    3: phải tận mắt kiểm tra thì mới rõ được cụ ạ :)
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluchanhthuy1990.
  19. autotransmission
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    thế xe này có tải mới rung hả bác
    bác thử xả bỏ dầu số rồi nổ máy thử và đi số D xem có còn rung không
    chỉ thử khoảng 30s thôi nha
     
    Đã được đổ xăng bởi trankhackhoai, khoadongluc, hanhthuy19901 tài xế khác.
  20. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    phương pháp này em không dám thử bác ạ. không có hướng dẫn nào thử kiểu đó cả. nếu không có dầu thì số đi cũng không được vì biến mô không truyền công suất từ động cơ đến các bộ truyền số.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuthanhnguyenty, trankhackhoaikhoadongluc .

Chia sẻ trang này