Đang tải...

Công nghệ vật liệu Mercedes- Benz giới thiệu hệ thống cảnh báo buồn ngủ

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi Escape, 4/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Escape
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/10/09
    Số km:
    1,123
    Được đổ xăng:
    49
    Mã lực:
    186
    Xăng dự trữ:
    642 lít xăng
    hãng Mercedes- Benz đã chế tạo thành công một loại hệ thống trợ giúp lái xe mới có nhiệm vụ cảnh báo sự mệt mỏi của người lái, thiết bị này sẽ phát hiện ra sự mệt mỏi của ngườI lái trong chuyến hành trình của mình và phát tín hiệu tới họ để cảnh báo cho họ biết về tình trạng của mình. Hệ thống cảnh báo mới của Mercedes- Benz sử dụng nhiều loại cảm biến khác nhau, qua việc phân tích cách điều khiển xe của người lái, các thông sô tác động khác… và so sánh với các dữ liệu có sẵn để phát hiện sự mệt mỏi của họ.
    [​IMG]
    Không giống như các phương pháp phát hiện sự mệt mỏi khác, hệ thống cảnh báo mới của hãng Mercedes- Benz ước lượng một loạt tín hiệu chỉ thị theo một thứ tự nhất định, để đánh giá sự tỉnh táo của người lái và nhìn nhận sự chuyển tiếp dần dần để có thể đánh giá người lái hiện đang tỉnh táo hay bị mệt mỏi. Trong suốt cuộc hành trình, hệ thống liên tục theo dõi kiểu thái độ đặc trưng của người lái bằng việc quan sát mỗi sai sót của người lái từ đầu đến cuối, qua cách sử dụng những đặc điểm này, máy tính sẽ tạo ra một miêu tả sơ lược riêng về người lái, những miêu tả sơ lược này sẽ được dùng như một cơ sở để phát hiện các triệu trứng cơ bản của sự mệt mỏi trong khi lái xe.



    Khi máy tỉnh cảm thấy có một sự sai lệch đáng chú ý từ miêu tả sơ lược đó, nó sẽ so sánh sai lệch này với dấu hiệu đã được lập trình sẵn của sự mệt mỏi kết hợp với chiều dài cuộc hành trình, thời gian trong ngày và cách điều khiển xe của người lái. Nếu nhận thấy đó là tín hiệu thích đáng hệ thống máy tính sẽ quyết định có hay không có dấu hiệu của sự mệt mỏi, và quyết định cảnh báo tới người lái trạng thái mệt mỏI của họ.



    Những đánh giá miêu tả sơ lược bằng hệ thống nhìn nhận không chỉ bao gồm tốc độ, gia tốc, góc đánh lái, cách thức chỉ thị, việc sử dụng bàn đạp pedal,.. còn bao gồm cả hành vi điều khiển xe của người lái cùng các tác dụng bên ngoài như gió hoặc bề mặt gập gềnh của đường xá. Qua việc quan sát khả năng điều khiển vô lăng lái có thể chứng minh rằng ngườI lái có khả năng bị sơ suất hay không thông qua một loạt của những dịch chuyển điều khiển đặc trưng. Tin hiệu cảnh báo sớm sẽ được đưa ra sau khi máy tính đã tổng hợp tất cả các thông tin nhận được.



    Đây là một công nghệ mới trợ giúp an toàn trong điều khiển xe của Mercedes- Benz, lợi ích của nó trong việc trợ giúp an toàn điều khiển được các chuyên gia trong nghành đánh giá khá cao. Các bài kiểm tra tính năng vận hành của hệ thống đều đã được tiến hành qua một loạt cuộc thử ngiệm trên các xa lộ lớn ở Berlin, bao gồm 420 người lái thử và hơn 500.000 km đường đã chạy. Hãng xe Mercedes- Benz cho biết họ sẽ sản xuất hàng loạt hệ thống cảnh báo sớm kiểu này vào năm 2009.
     

Chia sẻ trang này