Đang tải...

Mercedes-Benz Mercedes c200 cần các bác OH chỉ giúp!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi hondaaacu, 28/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    E có chiếc mercedes c200 xe 205,báo lỗi.
    camshaft hall sensor no signal P0340
    e xem data thì thấy camshaft hall off
    cho thay cảm biến cam vẫn off
    giắc điện bị cắt,e đã làm dấu dây điện khi rút ra,nhưng khi lắp vào thì thấy k chuẩn.e xin các bác chỉ giúp e khoản này.e đo 3 dây.dây vàng trên 13v(vàng sọc xanh ),đỏ sọc xanh mass(-).dây còn lại trên 11v.mong các bác giúp đỡ.
    e có hình đây ah.
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu cụ đã kiểm tra đường dây và chắc chắn đường dây tốt thì thay cảm biến đi cụ ah. Loại Hall này ko dùng pp đo điện trở để bik được nó sống hay chết đâu.
     
  3. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    Bẩm cụ.e đo dây điện ra v thế rồi,nhưng trong all data thì nó ghi là 2 dây (-)0,5v dây (+) 0,5v dây còn lại k để ji cả,e đo thì ra điện như e nói,bởi z thấy khác.cảm biến e đã cho thay rồi,nhưng vẫn vậy,báo lỗi và k dc.ý e hỏi là giờ xác định chân giắc thế nào?vì dây bị cắt rồi.k biết ghim dây kiểu ji nữa.và điện e đo như thế thì có khác lạ k bác.
     
  4. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Cụ cho em số khung em gởi sơ đồ mạch điện cho.
     
  5. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    #5 hondaaacu, 28/6/13
    Last edited by a moderator: 28/6/13
    bác giúp e cái này luôn ah.P202B can mesege from control module ESP venhicle speed signal inplausible P0500

    WDB2030455A346989
    mail của e .vucau_2226@yahoo.com.vn
    cảm ơn bác trước nhé.e khắc phục xong sẽ thông báo các bác.vì xe này nhiều bệnh quá.
     
  6. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
  7. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    cảm ơn bác ah.xe giờ tại chỗ ga rất ngọt,êm.nhưng cứ vào số chạy khoảng 1km là ga k dc,giống như tình trạng khóa ga z đó các bác..xe k tét dc phần BAS.khi xe chạy k dc cũng là lúc xe nổi đèn báo.ABS,BAS,ESP.ABS thì e đã kiểm tra(báo lỗi sau trái,e đổi sau trái qua sau phải=>vẫn báo sau trái).mong các bác giúp e phần BAS?bác có tài liệu phần này giúp e ah.
     
  8. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,246 lít xăng
    nếu thế thì bác đã kt đường dây chưa ạ
     
  9. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Theo biết thì con này của cụ không có phần BAS đâu cụ ah
     
  10. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Nếu đã đổi cảm biển thì test dây và phốt bạc đạn bánh xe. mở máy lên vào hộp esp, xem data list. quay bánh xe sau, xem data list có lên không? nếu lên thì 80% là bị phốt, 20% là dây. Nên thay phốt zin, chính hãng, ko mắc lắm, nhưng yên tâm. vòng đọc cảm biến nằm trên phốt.
     
  11. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    mấy phần abs này e cũng tạm biết ah,phần BAS thì e k hiểu lắm mấy bác ơi.có bác nào cho e sơ đồ hay cắt nghĩa nó giúp e k ah.
     
  12. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
    có cụ nhé.nó báo đùng đùng trên taplo và trong máy test,z e mới hỏi mấy bác trên diễn đàn đây.
     
  13. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    Thế ạ e nghĩ về phần BAS chỉ có ở dòng E với cả dòng S thôi không ngờ em này cũng có nó là phần hỗ trợ phanh khẩn cấp cụ ạ
     
  14. lynhan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/6/13
    Số km:
    556
    Được đổ xăng:
    119
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,720 lít xăng
    ( e nghĩ là không có ích j cụ cứ thử đọc xem sao) công nghệ BAS rút ngắn quãng đường phanh
    Trên cùng một đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường lên tới 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m.
    >> Quan điểm sai lầm về phanh ABS./ Hệ thống cân bằng điện tử – ‘bùa hộ mệnh’ cho lái xe.

    Với các tài xế, không hiếm gặp tình huống bất ngờ phải phanh gấp. Trong tình thế như vậy, người lái thường hoảng sợ, đạp phanh thiếu lực. Thêm nữa, lực đạp có xu hướng giảm sau thời điểm nhấn mạnh đầu tiên. Lực phanh không đủ, xe dừng dưới khả năng của nó.

    Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS (Brake Assist System) là trang bị bổ sung cho hệ thống phanh làm nhiệm vụ hỗ trợ người lái tạo ra lực phanh lớn khi phanh gấp. Hệ thống được Daimler-Benz và TRW/LucasVarity đồng phát triển.


    Biểu đồ lực phanh theo thời gian. (1)- Tài xế bị bất ngờ đạp phanh khẩn cấp. (2)- Lực phanh có xu hướng giảm sau lần nhấn mạnh. (3)- Lực phanh khi xe trang bị hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS. (4)- BAS dừng tác dụng khi lái xe nhả phanh. Ảnh: Brakeassist.
    Bộ xử lý trung tâm giám sát trạng thái phanh thông qua các cảm biến tốc độ và lực đạp phanh. Tốc độ đạp nhanh và lực mạnh cho thấy lái xe đang phản ứng trước tình huống bất ngờ. Hệ thống tự động phát hiện tình huống khẩn cấp, điều khiển trợ lực tăng áp suất dầu tới giá trị lớn nhất, lực phanh cực đại sẽ làm ngắn quãng đường phanh. BAS sẽ dừng tác dùng ngay khi chân phanh được nhả (>> Video nguyên lý hoạt động của hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS)

    BAS có thể làm giảm 20% quãng đường phanh so với hệ thống phanh truyền thống. Trang mạng Brakeassist lại đưa ra một ví dụ cụ thể. Trên cùng đường thử, để phanh một chiếc xe đang chạy ở tốc độ 100 km/h, hệ thống phanh truyền thống cần quãng đường phanh (đoạn đường mà xe di chuyển kể từ lúc tài xế đạp phanh cho tới khi xe dừng hẳn) lên đến 73 m, trong khi với hệ thống trang bị BAS, xe sẽ dừng lại sau 40 m.


    Biểu đồ quan hệ giữa lực đạp phanh và lực phanh tương ứng với 2 trường hợp, xe có và không có BAS. Ảnh: Brakeassist.
    Một vấn đề đặt ra, lái xe phanh gấp, BAS làm việc tạo lực phanh tối đa. Bánh xe có nguy cơ bó cứng, mất lực bám ngang, xe mất ổn định. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS (Anti-lock Braking System) có thể giải quyết được vấn đề này. Thực tế, trên các xe hiện đại có BAS thì không thể thiếu ABS.

    Tháng 12/1996, Mercedes chính thức ứng dụng BAS trên 2 phiên bản S-class và SL-class. Hai năm sau, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp trở thành trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các mẫu của hãng xe Đức này. Tiếp sau Mercedes, một số hãng như Volvo, BMW… cũng phát triển hệ thống tương tự.

    Mercedes tiếp tục khẳng định vị trí tiên phong trong công nghệ an toàn khi giới thiệu Brake Assist Plus – hệ thống BAS có trang bị thêm 2 rada làm nhiệm vụ đo tốc độ và khoảng cách tương đối của xe với vật thể phía trước (người đi bộ, phương tiện giao thông…) Brake Assist Plus sẽ cảnh báo lái xe bằng đèn và chuông khi phát hiện có vật cản trước, đồng thời tiến hành phân tích khi phát hiện nguy cơ va chạm sẽ phanh xe tự động.
     
  15. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    ABS, BAS, ESP, ABR, SBC đều là các hệ thống phanh của MB, các bác lên wiki tra cứu từng em rồi đọc là bik. Riêng xe này chỉ có esp, không có abs hay bas. Lý do là ESP đã được tích hợp hết các chức năng của BAS, ABS. Nên khi phanh báo lỗi sẽ báo hết các đèn của BAS và ABS.
     
  16. oto16ahn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,371
    Được đổ xăng:
    622
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    421 lít xăng
    Tín hiểu cảm biến chỉ < hoặc = 5v. Cụ đo đc 11v là có vấn đề dây rồi còn gì nữa cụ.ban hay quá , em hóng vậy .
     
  17. hondaaacu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Số km:
    372
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    352 lít xăng
     
  18. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Loại cảm biến này là cảm biến HALL 2 dây mà dùng VOM đo thì không biết được j hết đâu bác ơi. Nếu actual value của bánh sau trái là 0km/h thì báo lỗi ngay khi bác chạy rồi, không cần 1km/h như bác nói đâu. Vòng cảm biến tốt như bác nói thì liên quan đến khoảng cách từ cảm biến đến vòng cảm biến, cụ đã đo cái này chưa? Vòng cảm biến lấy không khéo là hư, chỉnh cần vênh 1 xíu thôi là không dùng được bác ah. Ngoài ra còn có khả năng lỏng pin điện và hư hộp nữa. Nếu tốt như cụ nói thì thay thử cái hộp xem thế nào.
     

Chia sẻ trang này