Đang tải...

Mercedes-Benz Mercedes GL550 đời 2011: bị lỗi ABS- như bị ma ám

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi ducnguyen1381, 30/3/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ducnguyen1381
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Xe của ông anh em(đã chạy được 19.000km) bị hỏng cảm biến ABS sau bên lái (tự dưng hỏng), đã thay đồ chính hãng. Khi lấy xe về (trên đường có ghé vào rửa xe), chạy được khoảng 60 km thì lại báo đèn ABS, kêu thợ đến dùng máy đọc lỗi lại thấy cảm biến ABS phía trước bên phụ hỏng. Đã tháo ra lau chùi bằng RP7 (cả sensor và vòng răng) nhưng vẫn không được. Việc thay mới sensor thì không thành vấn đề, nhưng em thấy ức chế lắm. Xe bị lỗi hay là do cấu tạo của axle housing lỗi (xịt cả lọ RP7 vào, dùng súng hơi xịt vào thấy chảy ra tồ tồ, chứng tỏ dễ bị nước và bụi chui vào)? Cảm biến của dòng xe này dễ hỏng như vậy sao? Hay là bán quách xe đi cho đỡ bực mình??? Xin các bác tư vấn cho em với.
     
  2. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    bác thử xem cảm biến mới thay có giống cái đang báo lỗi không, giống thì bác đổi cac em đó cho nhau rồi dùng máy tet đọc lỗi lại xem sao.
     
  3. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em trước cũng có điều kiện tiếp xúc với dòng này một thời gian em nghĩ cảm biến của nó không dễ hỏng vậy đâu cụ à, cụ cứ kiểm tra kỹ lại xem thế nào chứ dù có làm kín đến đâu cũng không thể tránh khỏi nước và bụi vào đâu vị nó có lúc còn bị ngâm trong nước mà
     
  4. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    có những cái nó còn làm kín lắm mà cũng chết toi đấy thôi bác à, em nghĩ là nó chết trùng hợp thôi bác à. em cũng gặp con morning chết đồng thời hai cảm biến sau rồi
     
  5. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,863
    Được đổ xăng:
    1,068
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,337 lít xăng
    #5 Mr.Pono, 4/4/12
    Last edited by a moderator: 4/4/12
    Mình làm EBS MAN truck, mình thấy sensor không dễ hư hỏng đâu, chẳng cháy xén gì hết.

    Lỗi ABS/EBS thường có nguyên nhân từ điện: do nước vào làm mô ve chân giắc điện; giắc điện bị tụt...

    Tình trạng của xe bác đã đến mức nào đâu.

    - Nếu khôg phải do rửa xe: cụ nên trách hãng, vì s/c vị trí hư hỏng mà không bảo dưỡng luôn hệ thống

    - Nếu do rửa xe: axle hoursing như bác nghĩ cũng có thể là nguyên nhân.

    Xe chở người nên không thể để ht phanh như thế được. Cụ nên s/c luôn đi.

    :dl khi mình làm MAN truck đã lao đầu vào và làm bể kính chắn gió đấy: lái xe thắng "chết" khi mình đang ngồi trên giường trong cabin để kiểm tra lại các dụng cụ đo. hic

    Lưu ý: cảm biến tốc độ bánh xe bị bám bụi đen kín bề mặt vẫn làm việc bình thường. Cụ thay trong hãng thì không nói, nhưng nếu thay ngoài thì lưu ý phải cùng loại; điện trở giống nhau và khe hở giữa đầu cảm biến và đỉnh răng là yếu tố quyết định tín hiệu đấy
     
  6. vanhaicasino
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/5/11
    Số km:
    29
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    130 lít xăng
    theo em bac nen dua xe vao hang de kiem tra va bao duong luon the cho tot>
     
  7. vanthaocdl1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/9/10
    Số km:
    269
    Được đổ xăng:
    35
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
    các bác đừng nghĩ vào Hãng, vào đó gì họ cũng thay, có thể cảm biến của bác bị chuột cán hoặc vo ve rắc trong hãng họ ko khác phục mà thay thế luôn, bác tìm gara nào uy tín ma vao có thể giá thành chỉ bằng 1\2 của hãng.
     
  8. mr.tung.oto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    726
    Được đổ xăng:
    144
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    bác nói thế là ko đúng rồi .khi vào hãng bao giờ cũng phải quét lỗi cho xe đã .báo lỗi gì thì sử lý nỗi đó chứ đâu cứ vào là thay .em nghĩ con này la trùng hợp thôi ,bác nên đi vào hãng kiểm tra lại
     
  9. ezup
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/11
    Số km:
    138
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    314 lít xăng
    Đối với dòng mec này em nghĩ khi sửa chữa không được tiế tiền đâu, bác thấy đó, cảm biến liên quan dến điện, chỉ cần sai lệch một tý là không chỉ hỏng 1 mà là hỏng tất bác ạ, chập điện thôi có gì đâu, em thấy bác gì ở trên nói đúng đấy, kiểm tra giác, có thể đứt hoặc hở, chứ cảm biên skhoong dễ hỏng vậy đâu
     
  10. ducnguyen1381
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/3/12
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    336 lít xăng
    Cảm ơn các bác đã giúp đỡ! Đúng là nó bị chết ngẫu nhiên thôi. Em đã chơi kiểu nông dân là cứ thử thấy hỏng là thay. Khỏi cần tìm hiểu nguyên nhân cho nó đau đầu. Từ hôm thay xong thấy ngon lành rồi. Lucky!!:)
    Chúc các bác luôn vui, khỏe để đóng góp cho diễn đàn của chúng ta ngày càng thú vị hơn!
     

Chia sẻ trang này