Đang tải...

Đánh giá xe Mercedes S63 AMG 2009: Một cỗ máy tốc độ

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi khoainuong, 26/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoainuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Số km:
    234
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    Mercedes S63 AMG 2009: Một cỗ máy tốc độ


    [​IMG]


    Hơn 500 mã lực, 4,6 giây để tăng tốc 0-100 km/h, phiên bản AMG của S-Class mới đã đủ rung động những trái tim yêu xe.

    Với động cơ mạnh mẽ được lắp đặt, chiếc Merc mang phong cách thể thao có trọng lượng hơn 2 tấn không chỉ xứng đáng là một trong những chiếc saloon nặng nhất mà còn là chiếc xe nhanh nhất và sang trọng nhất của hãng xe đến từ nước Đức. Phiên bản nâng cấp được hứa hẹn cải thiện 3% mức tiêu thụ nhiên liệu cũng như lượng khí thải sẽ là kẻ cạnh tranh khó chịu mới trên thị trường. Trong đó, tại Anh, S63 AMG 2009 sẽ chính thức xuất hiện từ tháng 11/2009 và có mức giá dự kiến 101.000 bảng.

    Công suất thực 518 bhp - chiếc xe 2 tấn sẽ chinh phục mọi cung đường?

    Có...và không! Ở một khía cạnh nào đó, rất dễ thấy sự bất tiện của chiếc Mercedes-Benz kích thước lớn. Ngồi sau vô lăng S63 AMG 2009, bạn sẽ khó cảm thấy tự tin khi chạy trên đoạn đường hẹp. Tuy nhiên, sự thực là chiếc Merc lớn lại tỏ ra khá “gọn gàng”, kể cả ở những cung đường quanh co. Nhờ hệ thống kiểm soát thân xe chủ động Active Body Control, chiếc S63 AMG sẽ làm người lái ngạc nhiên với khả năng vận hành ổn định trên đường thẳng hay lúc vào cua.

    Chiếc limo thật sự?

    Có nhiều ý kiến cho rằng S63 AMG đủ tầm để trở thành một chiếc limousine của Mercedes. Vì sự sang trọng? Tất nhiên, nhưng sang trọng chưa đủ làm nên một chiếc limo. Vì đây là phiên bản tính năng cao của chiếc S-Class với chiều dài cơ sở lớn? Lý do này dường như thích hợp hơn. Không gian bên trong xe rộng rãi, đủ để bạn có thể thoải mái ngả mình thư giãn trên hàng ghế sau. S63 AMG cũng hấp dẫn hơn với vật liệu da chất lượng cao bao phủ các chi tiết nội thất. Chưa hết, chiếc Merc mới còn được trang bị động cơ mạnh mẽ 8 xylanh và hộp số tự động với khả năng chuyển số trơn tru, êm ái đến mức hành khách hầu như không có cảm giác xe vừa chuyển số.

    S63 AMG thực sự gây ấn tượng cho người lái ở chế độ Sport. Hệ thống treo làm việc hiệu quả mang lại sự vận hành ổn định và khả năng ôm cua ngọt ngào. Ở chế độ Comfort, chiếc xe vẫn đủ sức làm hài lòng những người lái khó tính. Với chiếc Merc sang trọng, dường như bạn chỉ việc quyết định trong đầu điều mình muốn và chiếc xe sẽ thực hiện giúp bạn.

    Nội thất S63 AMG không chỉ là chất liệu da sang trọng. Không gian bên trong còn thu hút bằng nhiều điểm nhấn như bộ ghế thể thao với chức năng sưởi/làm mát/massage, hàng ghế sau điều chỉnh điện, chất liệu sợi cacbon trên bảng điều khiển trung tâm, các trang bị công nghệ cao như camer hỗ trợ lùi, hệ thống định vị vệ tinh...Mỗi thành phần nội thất đều toát lên sự sang trọng, chau chuốt, chất lượng. Nếu ngồi lên xe, bạn sẽ khó cưỡng lại ham muốn chạm ngón tay của mình vào bất cứ đồ vật nào xung quanh.

    Một cỗ máy tốc độ

    Chiếc xe có nhanh và mạnh như cái họ AMG luôn thể hiện? Câu trả lời ngắn gọn là: Có! S63 thực hiện những cuộc bứt phá ngoạn mục từ vị trí nghỉ ngơi một cách dễ dàng, mặc dù mômen xoắn chỉ đạt con số cực đại tại vòng tua máy khá cao 5.250 vòng/phút. Thử sử dụng lẫy chuyển số đặt trên vô lăng và mạnh chân ga cho đến khi xe vươn tới vạch đỏ giới hạn tốc độ, bạn sẽ phần nào hiểu được sức mạnh của động cơ ẩn sau nắp capô qua âm thanh tuyệt vời phát ra từ 2 cặp họng xả kép nằm bên dưới ốp cản.

    Thông số kỹ thuật chính

    • Động cơ V8 6.208cc 32 van, 518 bhp @ 6.800 vòng/phút, mômen xoắn 464 lb-ft @ 5.200 vòng/phút
    • Hộp số tự động 7 cấp; dẫn động RWD
    • Tăng tốc 0-100 km/h: 4,6 giây; tốc độ tối đa: 250 km/h (155 mph); tiêu thụ nhiên liệu: 14,2L/100km; phát thải CO2: 347g/km
    • Trọng lượng: 2.115 kg; kích thước dài/rộng/cao: 5.209/1.872/1.473mm

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]



    Theo Carmagazine
     

Chia sẻ trang này