Đang tải...

Mercedes-Benz Mercedes Sprinter 311 đời 2005 Cần giúp đỡ

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Hắc Long, 21/5/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Chào các bác! hôm qua xưởng em có chiếc Mercedes Sprinter 311 vào test lỗi mà em chưa xử lý được. Khi test thì máy G-scan báo lỗi :C1200 Stop lamp swich, C1500 Incorrect rotor at one of the wheels. Xóa lỗi xong khi chạy lỗi lại hiện lên lại.
    Em hỏi thì chủ xe nói là mới thay công tắc bàn đạp phanh và sau khi thay thì đèn báo lỗi,Kiểm tra lại công tắc bàn đạp phanh vẫn tốt, nếu đèn ABS và ASR chưa nổi (khi đang chạy) thì ở dưới cột tay lái có tiếng cạch cạch..như tiếng rơ le nhảy, khi đèn ABS và ASR nổi lên thì tiếng kêu mất. em nghĩ là có vấn đề từ xung cảm biến lên ko ổn định nên rơ le nhảy kiểu đó. em đã kiểm tra 4 bánh thì cái đĩa tạo ra xung cảm biến bánh xe trước tài hơi bị vênh và đã tư vấn cho chủ xe thay nhưng chủ xe hẹn sẽ quay lại vào thứ 5. Các bác chém giúp em nhé!! Có gì em sẽ thông báo các bác.
     
  2. vuphong2424
    Offline

    Bằng lái Hạng B1
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/12/12
    Số km:
    945
    Được đổ xăng:
    1,206
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    11,357 lít xăng
    Trước mắt thì mình cứ làm phanh ABS trước đã còn công tắc chân phanh tính sau , nếu bị công tắc chân phanh thì ko cần chạy chỉ cần nổ tại chổ đạp phanh là báo lỗi luôn , lúc đó bác vào data báo 4 bánh có đều ko , nếu bánh nào lệch thì kiểm tra bánh đó xem
     
  3. hatranvanha69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/12
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    208 lít xăng
    đội bánh rồi quay , đạp bàn đạp phanh xem datalist là được rồi
     
  4. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    LỗiC1200 Stop lamp swich, cụ kiểm tra lại xem cục báo phanh này,lắp đúng theo xe chưa có thể bị ngắn mạch, hở mạch cụ kt lại. Còn lỗi C1500 Incorrect rotor at one of the wheels là lỗi cảm biến ABS 1 trong 4 bánh cảm biến bị hở xa vị trí kích từ, hoặc cụ chạy và theo dõi data như cụ vuphong đã chỉ, xem bên nào yếu thì thay cảm biến nhé cụ
     
  5. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Em thiên về ABS vì khi chạy đèn mới nổi lên đang chạy nhanh nếu đèn ko nổi thì chạy chậm lại từ tư thì đèn sẽ nổi, có thể do đĩa hơi bị vênh nên nhận tín hiệu rời rạc.
     
  6. Hắc Long
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    179
    Được đổ xăng:
    60
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    813 lít xăng
    Vào datalist thì 4 bánh ko chênh lệch chỉ có 1 bánh là hơi nhảy hơi ko đều so với 3 bánh còn lại, em đã kiểm tra và điều chỉnh đúng vị trí kích từ. Em chỉ nghi bánh trước bên tài vì cái đĩa kích từ nó hơi bị vênh.
     

Chia sẻ trang này