Đang tải...

Mitsubishi Mitsubishi Lancer GLX mất đồng hồ công tơ mét

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 11/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chiều nay em làm con lancer đời 2002 bị mất công tơ mét.em nghĩ do cụm công tơ mét điện nên kiểm tra thì thấy mạch vẫn đủ.vào trong xe quan sát thì thấy tất cả các đèn và đồng hồ đầu đủ cả trừ đèn OBD báo quãng đường và đồng hồ công tơ mét không hoạt động.em tháo đồng hồ ra kiểm tra thì mạch của đồng hồ có 4 chân,1 -, 1 + ,1 từ côn tơ mét lên, và 1 chân từ đèn gì đó tren xe nhưng đã bỏ.nguồn cấp vẫn đủ nên em tháo rời đồng hồ ra.quan sát em thấy có nhiều mạch điện tử trong mạch đồng hồ,nguồn cấp qua các trở,tụ và ddiot vào con IC, ra đồng hồ điện tử sau đó mới đến đồng hồ công tơ mét.2 cuộn dây của đồng hồ vẫn tốt cả.quan sát em không tháy con trở hay đi ốt nào hỏng. vệ sinh lăp lại thì OBD vẫn không lên.em nghĩ do đồng hồ điện tử hỏng nên đồng hồ công tơ mét cũng không lên được.các bác góp ý giúp em với. và cho em xin ý kiến về hướng giải quyết nhé.em xin cảm ơn
     

    Bài viết khác:

  2. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    cụ đã kiểm tra hết như vậy mà mọi thứ vẫn ổn thì chỉ có cách là thay cái đồng hồ khác chứ còn đợi gì nữa ? cụ cắm máy test vào rồi chạy thử xe xem nó có báo km không thì biết ngay là hỏng gì thôi mà, mà dòng này bị hỏng đồng hồ công tơ như vậy nguyên nhân là do thay bugi không đúng đây mà.
     
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chết toi.bác làm em giật mình.đúng là bên em mới thay buzi xong.ông này chết công tơ mét điện vào trong hãng,thợ kêu do thay buzi gây hỏng công tơ,ông ấy khoe ông ấy chửi cho ông thợ kia trận vì nói vớ vẩn.thấy bác tư vấn cho em nthe làm em giật mình.bác cho em hỏi thêm về chuyện thay buzi hỏng đồng hồ được không ah
     
  4. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    thay bugi dẫn tới việc hỏng đồng hồ CTM chỉ có hai dòng xe là hay gặp nhất đó là mitsu lanser và ford laser, nếu thay bugi không đúng bugi hãng nó là y như rằng đồng hồ CTM lăn đùng ra chết, cung không hiểu tại sao nữa nhưng hỏi bọn hãng thì chúng nó cũng chẳng nói cho mình biết nó chỉ nói là nên thay bugi hãng mà thôi. cứ thay cái đòng hồ CTM khác vào là ok ngay, lần sau có thay bugi loại nào thì cũng vẫn ok hết !
     
  5. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác đã cho em và anh em biết 1 thông tin hết sức quan trọng. bác PNTQ cho em xin thêm thông tin liên lạc nhé.hôm trước em có của bác rồi mà không biết đi đâu mất. hihi:100:
     
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    mà quên bac cho em xin them thông tin về đồng hồ xe lancer này được không ah
     
  7. PNTQ
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/12/09
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    78
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,953 lít xăng
    chỉ việc mua cái đồng hồ ctm khác lắp vào là lại ok ngay thôi, cũng lâu lắm rồi không gặp k nào như vạy cho nên kông biết đồng hồng hồ đó giờ giá cả thế nào dễ mua hay khó mua nữa, cụ gọi tay này thử xem nhé chuyên đồ mitsu đấy 0983034658 tên LÂM. bác có thể liên hệ em qua mail PNTQ@oto-hui.com hoặc phone 0904.636.458
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    ok bác.chúc bác ngủ ngon .em sẽ thông tin thêm sau nhé:27:
     
  9. Engine 16
    Offline

    Thợ Phụ !
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,242
    Được đổ xăng:
    520
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    5,713 lít xăng
    em làm xe mitsu lanser và ford laser toàn thay buzi toyota denso vào có thấy sao đâu thay xuốt bao nhiêu năm nay chưa gặp trường hợp thế này cả buzi đặc chủng chỉ có escep masda 3 masda6 nói chung hầu hết là se ford còn ford masda thì không sao ,xe nhật thì có inova thui mấy xe chuyên lắp buzi kim và bmv hay lắp buzi 3 4 chấu thui mọi xe khác giống nhau mà
     
  10. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    thế mới lạ chứ bác KIÊN ah.bên em cũng gặp lần đầu. thay buzi lancer thì ít chứ lazer thì nhiều rồi.nhưng trong hãng cũng báo vậy thì chắc là chuẩn bác ah.biết rồi cẩn thận vẫn hơn:35::35::35:
     
  11. manhquannd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/12
    Số km:
    105
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    435 lít xăng
    đối với xe đánh lửa trực tiếp cá bác phài thay buzi đúng chủng loại và quan trọng nhất là buzi phải có điên trở không dât dễ hòng ccacs thiết bị điện tử
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Hai dòng xe này em cũng làm nhiều rồi missu thi có từ đời 97 đến 2004 còn for thì từ 1999 đến 2005 vì nhu cầu của khách hàng,công ty ,nhà nước. Em thay buri DENSO,NPK.BOSS và dây cao áp cho đến nay chưa xe nào bị lỗi DOD cả mặc dù xe đã chạy hơn 4trăm nghìn km. Em cũng sửa đồng hồ và chỉnh lên, xuống DOD cũng chưa nghe hiện tượng này bao giờ.
     
  13. thaodinh_amc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/9/09
    Số km:
    662
    Được đổ xăng:
    398
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    3,579 lít xăng
    Mình có quen mấy anh kỹ thuật trong hãng Mitsu và cũng đã từng nghe nói đến nhiều ca thay bugi không đúng đồ trong hãng hay không đúng điện trở gì đó thì đã gặp hiện tượng chết đồng hồ này rồi. Nhìn trên sơ đồ dây thì không tài nào hiểu được vì sao cái bugi lại ảnh hưởng đến cái gì gì bên trong cái đồng hồ nên bảo chứng mình thì họ cũng chịu các bác ạ.
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    nhiều ý kiến trái ngược quá. nếu chỉ nói thay buzi mà hỏng ODO thì cũng vô lý,nhưng kinh nghiệm thực tế lại có nhiều rồi.vậy phải làm như thế nào mới đúng đây? bác lehuyvu có thể chia sẻ cho em cách thay đổi số của đồng hồ được không ah?
     
  15. lehuyvu79
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,905
    Được đổ xăng:
    901
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    13,586 lít xăng
    Cái này thì phải có máy hỗ trợ bác ah ,chỗ em thì mua bán xe đã qua sử dụng nhiều nên phải giảm DOD xuống cho dễ bán,em có xem qua trang wep của bác ThịnhNhân có chuyên đề về dòng máy này ,nhưng vì vấn đề nhạy cảm không được phổ biến .cụ boy nghiên cứu đề tài này được đó cũng dễ sống 1 năm em làm được khoảng hơn 1 nghìn con ,toyota là dễ nhất ,khó nhất là dòng mec. BMW nếu làm được thì giá khoảng 300usd .em đang nghiên cứu dòng này. Vấn đề lên DOD thì mấy bác tài kiếm ít gasoli để nuôi vợ con đó mà. Có dịp em gởi mẫu toyota cho bác nghiên cứu nhé.mẫu xe khác phức tạp hơn đòi hỏi kinh nghiệm. Thân...
     
  16. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    em cảm ơn bác trước nhé. em cũng có nhiều khách hỏi cái món này,cả tăng cả giảm cũng có. bác cho em xin ít thông tin về cái máy đó luôn để em có cơ hội kiếm tiền với. vấn đề này tế nhị nên không được bàn tán sôi nổi,em mong nhận được sự quan tâm của bác nhé
     
  17. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    cái này có thể liên quan đến tín hiệu ne
     
  18. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    chuyện lên xuống đồng hồ cho dễ bán thì không phải là khó nhưng cái chính là mình phải làm sao hiểu được nguyên lý làm việc của mấy loại đó như thế nào : hàm tính công tơ mét là y = ( y+1) và hàm đó là do bộ phận nào làm việc và điều quan trọng nhất là dùng công cụ nào để thay đổi nếu không tìm hiểu kỹ có thể mất học phí hơi cao
     
  19. minhtuetc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/9/11
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    một lỗi mà ít cụ không để ý là khi thay buzi trong quá trình thao tác đề thử sơ xuất không chạm mát hoặc chạm mát không chặt chỉ cần một xung không được tiếp mát thôi thì tín hiệu điện áp cuộn thứ cấp sẽ đánh ngược rồi theo ext lên đồng hồ coi như toi mạng em ctm thế đấy các cụ vì những dòng ic đánh lửa sẽ có tín hiệu ne làm tín hiệu nhận biết tốc độ động cơ mà để an toàn khi thay và thử buzi các cụ bằng cách nào đó ngắt tín hiệu ext đó nhé chúc các cụ không gặp phải trường hợp đó
     

Chia sẻ trang này