Đang tải...

Mitsubishi Outlander 2010 sự kết hợp cá tính

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi MTV, 21/9/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Ba năm cho một thay đổi nhỏ và năm năm cho một thay đổi lớn, đây có lẽ là mẫu thời gian biểu mà hầu hết các mẫu xe của Nhật đang tuân thủ áp dụng. Mitsubishi Outlander 2010 là một trong những minh chứng cho điều này.

    [​IMG]

    Cũng giống như những xôn xao khi phiên bản nâng cấp của chiếc xe này đưa ra thị trường vào năm 2007, giờ đây Mitsusbishi Outlander 2010 lại tiếp tục khiến người xem phải ngạc nhiên. Không khó để nhận ra Outlander 2010 dường như được bê nguyên phần đầu xe của Lancer Evolution cho sự thay đổi lần này với một mục đích rất rõ ràng nhằm xây dựng phong cách đặc trưng của Mitsubishi.

    Đó cũng chính là lý do tại sao các kỹ sư lại lựa chọn Lancer Evolution – mẫu Sedan thể thao tính năng cao cấp và có tính đại biểu nhất của Mitsubishi. Đương nhiên, sự thay đổi ở ngoại hình lần này đối với Outlander 2010 sẽ có một ý nghĩa mang tính bước ngoặt.

    [​IMG]
    Về tổng thể, phần đầu xe của Lancer Evolution và thân xe Outlander mặc dù chưa có sự phối hợp một cách hài hoà nhưng đầu xe vừa cao vừa lớn vẫn có thể đem đến cảm giác đầy sát khí và mạnh mẽ. Thiết kế đậm cá tính như vậy của Lancer Evolution giờ đây được hướng đến Outlander 2010 nhằm đại chúng hoá cho thấy nhà sản xuất rất có lòng tin vào phong cách tạo hình này.

    Ngoài ánh mắt sắc bén, một điểm quan trọn khác của mặt trước hình cá mập chính là lưới tản nhiệt to lớn, nó chiếm đến 1/2 diện tích ở khu vực này, nhưng tổng thể kết cấu của lưới tản nhiệt vẫn lấy kiểu tổ ong làm chủ đạo. Điều này khiến bộ làm mát phía sau dường như được lộ trần thể hiện sự ngang bước của Outlander 2010.

    Tuy nhiên, chính vì thế mà khả năng ngăn cản đất đá của chiếc xe này cũng dần bị giảm xuống, két nước có nguy cơ bị tổn thương cao khi hoạt động trong điều kiện đường xấu.




    Thiết kế thân xe của Outlander 2010 có lẽ không một sự thay đổi nào lớn mà ngược lại nó vẫn duy trì thiết kế nhất quán đã được người tiêu dùng ưa thích. Nhất là phần đuôi xe, người xem có cảm giác không hề ăn khớp với nét tạo hình ở phần đầu xe, nhưng đèn hậu với các đường nét ngắn gọn và lạ mắt khiến người xem khi nhìn thấy sẽ không thể nào quên.

    Về nội thất, có lẽ phong cách thể thao lấy cảm hứng từ Lancer Evolution đã quá hoàn hảo do vậy ở phiên bản 2010, Outlander không có sự thay đổi lớn, hầu hết những sự thay đổi đều tập trung vào hoàn thiện các chi tiết bố cục nội thất.



    [​IMG]

    Bất luận dạo chơi trong đường thành phố hay những buổi Offroad vùng ngoại ô, ghế ngồi của Outlander 2010 đem đến cảm giác thoải mái và có tính chống chịu tốt là điều không phải bàn cãi nhiều. Kích thước ghế lớn phù hợp với vóc dáng của người Á đông, đệm và lưng ghế đều được bổ sung những vật liệu mềm vừa phải, đặc biệt trong điều kiện đường mấp mô lớn, thân người điều khiển không bị giao động mạnh mẽ theo thân xe.


    [​IMG]

    Mitsubishi Outlander 2010 EX có hai phiên bản động cơ gồm 2.4L và 3.0L. So với mẫu xe trước đó, tính năng của động cơ 2.4L không thay đổi nhưng với động cơ 3.0L, từ dung tích, tỉ số nén, mô-men xoắn và công suất đều được nâng cao một cách đáng kể.

    Tỉ số nén của động cơ V6 3.0L trên mẫu Outlander 2010 nâng cao hơn 10,5% so với động cơ đời trước, tăng từ 9 lên 10.5 giúp cho mẫu Outlander 2010 tăng tốc mạnh mẽ hơn, công suất 178 mã lực / 6.250v/ph (lớn hơn 9 mã lực), mô-men xoắn cực đại 291Nm / 3.750v/ph (hơn 15Nm).

    Ngô Minh (theo PCAuto)
    Một vài hình ảnh của Mitsubishi Outlander 2010
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Autonet
     

Chia sẻ trang này