Đang tải...

Mitsubishi Mitsubishi Triton: đạp côn xe bị nặng

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi buctuong_lua16, 30/6/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. buctuong_lua16
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/4/09
    Số km:
    9,677
    Được đổ xăng:
    583
    Mã lực:
    516
    Xăng dự trữ:
    369 lít xăng
    Kính chào các bác. Em có con xe TRITON máy dầu, số sàn. Dạo này em đi mới nhận ra rằng côn của xe em nó nặng hơn những xe khác và nặng hơn bình thường. Có thợ mách bảo em rằng mâm ép và lá côn có vấn đề. Theo các bác còn vấn đề gì nữa không. Mạch em với.
     
  2. thanha2
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/09
    Số km:
    471
    Được đổ xăng:
    186
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,878 lít xăng
    trợ lực côn bị hỏng, dầu trợ lực có vấn đề
     
  3. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,407
    Được đổ xăng:
    183
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,828 lít xăng
    Bạn không nói rõ là khi đạp li hợp bị nặng như thế nào? Bị Hẫng khi đạp li hợp, li hợp có bị trựơt hay không? Khi đóng mở li hợp có bị rung hay không......Nhưng theo mình nghĩ thì có các khả năng sau:
    Trường hợp 1: Có khí trong đường ống dẫn dầu li hợp, Trường hợp thứ 2 là cuppen xi lanh chính, xi lanh cắt li hợp đã bị xì dầu
     
  4. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Pác cứ kiểm tra tổng thể xem: bàn đạp có bị hẫng ko, heo có bị sao ko,lò xo- mâm ép có ok chứ, xem chừng lò xo bị gãy đó pác, mình gặp trường hợp này rùi,chắc chắn rất nặng hoặc đạp không ăn thua gì luôn đó.
     
  5. MinhChi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/10/09
    Số km:
    175
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    -71 lít xăng
    Pác cứ kiểm tra tổng thể xem: bàn đạp có bị hẫng ko, heo có bị sao ko,lò xo- mâm ép có ok chứ, xem chừng lò xo bị gãy đó pác, mình gặp trường hợp này rùi,chắc chắn rất nặng hoặc đạp không ăn thua gì luôn đó.
    :lx
     
  6. Mèo Sạch Thỉu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/7/09
    Số km:
    654
    Được đổ xăng:
    76
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Có điều kiện thì nên .. thay xe mới .. đảm bảo côn đạp nhẹ như lông hồng .. :))
     
  7. tringuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/09
    Số km:
    1,191
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,020 lít xăng
    chạy lâu rùi bố ly hợp mòn rùi thi đạp nặng thôi có gi đâu pac
     
  8. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    hạ hộp số kiểm tra mâm ép và bố ly hợp,khiểm tra khe hở tiêu chuần là ok
     
  9. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Lá côn ,mâm ép ,heo (ngoài em gọi là Cupen:5:) đều có thể là nguyên nhân.Bác mang xe ra ngoài bắc e làm free cho ạ.
     
  10. nguyentuan_me
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/09
    Số km:
    551
    Được đổ xăng:
    236
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,654 lít xăng
    có mỗi bác này nói đúng thôi. côn nặng thì do lá côn mòn thôi chứ có liên quan gì đến mâm ép hay heo dầu gì đâu. heo dầu mà có vấn đề thì các bác đã cắt côn để chuyển số không được rồi, mâm ép có vấn đề thì xe chạy bị giật trước rồi. em nói vậy đúng không bác tringuyen nhể.
     
  11. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Admin tạo scandal đây mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  12. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Theo em vấn đề quan trọng nhất là độ mòn bố ly hợp.
    Sau đó là heo cái và heo con, sẽ không có hiện tượng lọt khí vì trước đó ly hợp bình thường, có thể là rách cupen, bác nên kiểm tra cái này trước.
    Thứ 2 là mâm ép, em đã từng gặp hiện tượng các loxo lá bị biến dạng không đều làm cho đạp ly hợp rất nặng, và khi xe chạy, sang số không ngọt, hay bị giựt
    bác chủ thớt kiểm tra lại rồi báo cho a e bik kết quả nha
     
  13. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    1/ Heo cái, heo con có vấn đề là đạp nhẹ ngay. Không nặng đâu, từ trường hợp nghẹt dầu
    2/ Lò xo Mâm ép sẽ biến dạng với điều kiện tài xế mới lái hay rà côn nhiều, còn xe này của admin OH chắc không đến nổi.

    Mình nghĩ bố côn mòn, tạo khoảng hở ly hợp xa hơn, đạp nặng hơn. Vậy thôi.

    phamhuy edit comment nhanh quá, mà có quote rồi :))
     
  14. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    em là sv mới tốt nghiệp, mong được các bác chỉ giáo thêm. Nếu ngẹt dầu thì khi đạp côn, sau đó nhả ra thì chân côn sẽ hồi về không hết.
     
  15. Già Làng O-H
    Offline

    GIÀ LÀNG O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    2,822
    Được đổ xăng:
    475
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,960 lít xăng
    Sẽ trả về hết chứ, thời gian chậm hơn thôi.
     
  16. nguyenbinh10
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/11
    Số km:
    882
    Được đổ xăng:
    198
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,311 lít xăng
    bàn ép của bác khả năng là chạy lâu ngày nó già yếu đi ấy mà. hạ số thay luôn cả bộ đi bác à
     
  17. bao45th1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/3/12
    Số km:
    1,528
    Được đổ xăng:
    151
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    2,493 lít xăng
    Cho em hỏi anh nha! Xe của anh sử dụng bao lâu rồi, mấy lần anh chỉnh côn hay mới bị lần đầu, em đọc các anh chia sẽ như trên đều đúng cả. Anh phải xem cho kỹ nếu không lo kiểm tra nó sẽ ảnh hưởng tới hộp số của anh đó, vì lúc ấy anh vô số khó các bánh răng và bộ đồng tốc có thể bị hư hại đó anh à!
    Nên sớm coi lại như ý kiến các anh vừa qua. Chúc anh lái xe an toàn.
     
  18. thaihong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/10
    Số km:
    55
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    160 lít xăng
    Bạn nên kiểm tra dầu côn có thiếu không, hệ thống đường dẫn, các xy lanh có bị dò dầu không cái này hay bị nhất (dễ kiểm tra nhất) sau đó mới kiểm tra các phần cơ khí khác.
     
  19. mrdp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/12/09
    Số km:
    1,194
    Được đổ xăng:
    303
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    1,597 lít xăng
    Xe bác côn lặng nhưng cắt côn vào số có ngọt ngào không nhả côn có bám ngay không chân côn cao hay thấp. bệnh côn lặng có thể do trợ lực trân không cho bàn đạp côn có vấn đề,lá côn dầy hơn quy định,kẹt ống dân bi tê, bàn ép lo so lá cong vênh mỏi,xi lanh đòn bảy côn thay thế có đường kính nhỏ hơn nguyển bản,kẹt pít tông.
     
  20. voanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/11
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    306 lít xăng
    Bị hỏng trợ lực rồi.hoặc bạc mở bị kẹt.
     

Chia sẻ trang này