Kỹ thuật OH
Tài xế O-H
Mitsubishi Triton máy dấu báo lỗi P0089: suction Control valve stuck
Xe mới khởi động dễ nổ, khoảng 30s sau đèn check engine sáng không lên ga qua 1800, động cơ không khói, tiếng nổ động cơ róc hơn bình thường; tắt khóa khởi động lại ga bình thường; giữ ga cứ đi không sao nhưng dừng đỗ lại gặp hiện tượng; áp rail chuẩn?; những nguyên nhân dẫn đến ban bệnh trên?
Câu hỏi trên OTO-HUI TEAM
Mã lỗi cụ Pham Van Dat chụp 1
Mã lỗi cụ Pham Van Dat chụp 2
Cụ Pham Van Dat giải thích thêm về ban bệnh:" Phân tích mã lỗi theo data cho ta thấy áp suất rail tại thời điểm cầm chừng đang cao trong một khoảng thời gian nhất định động cơ sẽ báo lỗi và lúc động cơ có tiếng róc rồi áp tăng rần từ 42 Mpa len tới 110 Mpa ai cũng nghĩ là đo van scv kẹt vì mã lỗi chỉ đích danh van scv"
"Theo thiết kế khi cảm biến áp suất ống phan phối nhien liệu (rail sensor) báo về Ecu áp suất cao hơn giá trị so sánh ở tốc độ động cơ tiêu chuẩn là 750 v/p thì thì động cơ sẽ ghi nhận lỗi và giới hạn động cơ , nhưng khi tắt đi khởi động lại thì áp dầu lại giảm và khởi động lại bình thường sau khi áp tăng lên thì nếu giữ ga động cơ vẫn hoạt động bình thường vì giữ liệu xo sánh lúc này không nằm ở mức ga cầm chừng . Quan sát data cho thấy tiêu chẩn ở tốc độ cầm chừng là 29 đến 30 Mpa là động cơ hoạt động đều và êm nếu cùng tốc độ đó mà data báo 72 đến 110 Mpa
Là động cơ nổ gắt và mã p0089 suction Control valve được thiết lập động cơ nổ gắt hơn bình thường lúc này van Ecu phải gửi tín hiệu dạng duty xuống van scv để giới hạn áp suất , nhưng sau khi điều chỉnh tín hiệu cảm biến rail không hề thay đổi , hay thay đổi chậm ( lỗi cảm biến áp suất nhien liệu )lên động cơ báo lỗi kẹt van điều khiển nạp nhien liệu lỗi này liên quan tới nhiều chi tiết trong cơ cấu phân phối nhien liệu và phân phối khí nhưng của em bị hỏng cảm biến áp suất nhien liệu ( rail sensor )"
Và sử dụng dụng cụ đo áp để biết chính xác áp suất ống phân phối nhiên liệu
Cụ Dat đăng bài trong OTO-HUI TEAM
Dựa vào mã lỗi trên máy, cụ Henry Nguyễn cho rằng tắc van điều khiển nạp (kẹt van điều khiển hút), và chủ thớt khẳng định lỗi thuộc về cái khác
Cụ Đặng Luyện giải thích rằng:" Cụ Henry mới chỉ nhìn thấy bề nổi của vấn đề. cái quan trọng là cụ chưa hiểu được "Vì sao nó lại báo lỗi đó ?", Hay nói cách khác là cơ chế phát sinh ra vấn đề đó."
Cụ Quyen Nguyen: "Mapp sensor" và "van xả áp trên ống rail thay luôn cảm biến áp suất"
Cụ Bùi Đạo có ý kiến:" áp rrail nổ cầm chừng 30m là ok, vì khi tăng ga vòng tua lớn hơn bơm cao áp đẩy áp cao hơn van định lượng có nhiện vụ đóng khi quá áp , van định lương sẽ không hoạt động nếu cảm biến trục cơ có vấn đề nào đó..."
Cụ Nguyễn Huy Phương cho biết: "Nhìn thông số thấy áp suất rai bằng nhau ko có sự thay đổi chênh lệch giữa rail pressure và target rail pressure; dòng điện target của valve scv rất cao mà dòng thực tế quá nhỏ.
Phỏng đoán mấy nguyên nhân: chết cảm biến rail, thông số nhìn trên máy check là thông số do ecu đưa ra 2 thông số bằng nhau; mất 5 vol hoặc thiếu cho cảm biến rail. Mất mát hoặc thiếu mát cảm biến rail; mất điện dương hoặc thiếu do move cho scv; kho đó ecu đưa ra chế độ chạy dự phòng van limit pressure sẽ mở nếu áp rail vượt quá giá trị đã đặt, Sinh ra tiếng róc máy khi van limit mở."
Mời các cụ tham khảo ban bệnh này nhé!
Xe mới khởi động dễ nổ, khoảng 30s sau đèn check engine sáng không lên ga qua 1800, động cơ không khói, tiếng nổ động cơ róc hơn bình thường; tắt khóa khởi động lại ga bình thường; giữ ga cứ đi không sao nhưng dừng đỗ lại gặp hiện tượng; áp rail chuẩn?; những nguyên nhân dẫn đến ban bệnh trên?
Câu hỏi trên OTO-HUI TEAM
Mã lỗi cụ Pham Van Dat chụp 1
"Theo thiết kế khi cảm biến áp suất ống phan phối nhien liệu (rail sensor) báo về Ecu áp suất cao hơn giá trị so sánh ở tốc độ động cơ tiêu chuẩn là 750 v/p thì thì động cơ sẽ ghi nhận lỗi và giới hạn động cơ , nhưng khi tắt đi khởi động lại thì áp dầu lại giảm và khởi động lại bình thường sau khi áp tăng lên thì nếu giữ ga động cơ vẫn hoạt động bình thường vì giữ liệu xo sánh lúc này không nằm ở mức ga cầm chừng . Quan sát data cho thấy tiêu chẩn ở tốc độ cầm chừng là 29 đến 30 Mpa là động cơ hoạt động đều và êm nếu cùng tốc độ đó mà data báo 72 đến 110 Mpa
Là động cơ nổ gắt và mã p0089 suction Control valve được thiết lập động cơ nổ gắt hơn bình thường lúc này van Ecu phải gửi tín hiệu dạng duty xuống van scv để giới hạn áp suất , nhưng sau khi điều chỉnh tín hiệu cảm biến rail không hề thay đổi , hay thay đổi chậm ( lỗi cảm biến áp suất nhien liệu )lên động cơ báo lỗi kẹt van điều khiển nạp nhien liệu lỗi này liên quan tới nhiều chi tiết trong cơ cấu phân phối nhien liệu và phân phối khí nhưng của em bị hỏng cảm biến áp suất nhien liệu ( rail sensor )"
Và sử dụng dụng cụ đo áp để biết chính xác áp suất ống phân phối nhiên liệu
Cụ Dat đăng bài trong OTO-HUI TEAM
Cụ Đặng Luyện giải thích rằng:" Cụ Henry mới chỉ nhìn thấy bề nổi của vấn đề. cái quan trọng là cụ chưa hiểu được "Vì sao nó lại báo lỗi đó ?", Hay nói cách khác là cơ chế phát sinh ra vấn đề đó."
Cụ Bùi Đạo có ý kiến:" áp rrail nổ cầm chừng 30m là ok, vì khi tăng ga vòng tua lớn hơn bơm cao áp đẩy áp cao hơn van định lượng có nhiện vụ đóng khi quá áp , van định lương sẽ không hoạt động nếu cảm biến trục cơ có vấn đề nào đó..."
Cụ Nguyễn Huy Phương cho biết: "Nhìn thông số thấy áp suất rai bằng nhau ko có sự thay đổi chênh lệch giữa rail pressure và target rail pressure; dòng điện target của valve scv rất cao mà dòng thực tế quá nhỏ.
Phỏng đoán mấy nguyên nhân: chết cảm biến rail, thông số nhìn trên máy check là thông số do ecu đưa ra 2 thông số bằng nhau; mất 5 vol hoặc thiếu cho cảm biến rail. Mất mát hoặc thiếu mát cảm biến rail; mất điện dương hoặc thiếu do move cho scv; kho đó ecu đưa ra chế độ chạy dự phòng van limit pressure sẽ mở nếu áp rail vượt quá giá trị đã đặt, Sinh ra tiếng róc máy khi van limit mở."
Nguồn OTO-HUI TEAM