Đang tải...

Đánh giá xe Mitsubishi Triton – Pick-up đa năng

Thảo luận trong 'Thị trường xe hơi' bắt đầu bởi MTV, 9/4/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. MTV
    Offline

    MTV
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/09
    Số km:
    1,597
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    181
    Xăng dự trữ:
    91 lít xăng
    Khi hành trình của bạn đòi hỏi phải sử dụng những chiếc xe pick-up tiên tiến, đảm bảo được bốn yếu tố: cứng cáp kiểu dòng xe tải, điều khiển dễ dàng, tiện lợi khi đi du lịch và giữ được cân bằng tốt trên đường gồ ghề thì Mitsubishi Triton thực sự là lựa chọn sáng giá.

    Đó cũng chính là lí do đoàn thực hiện chương trình truyền hình thực tế về du lịch nổi tiếng của Ý Donnavventura đã lựa chọn Triton cho suốt những cuộc hành trình Nam Mỹ (2003), Bắc Mỹ (2004), Châu Phi (2005), Australia (2006) và hành trình xuyên Đông Nam Á dài 100 ngày.



    Quả thật đúng với câu : ”Đường dài mới hay sức ngựa”, với những chiếc xe mang hơi hướng việt dã, dường như khó có thể thể hiện hết mình tại các cung đường bằng phẳng nơi phố thị. Chỉ những cung đường gập ghềnh, lắt léo với đầy sỏi đá mới hiểu được sức mạnh của Mitsubishi Triton.

    Thiết kế và nội thất

    Nhìn một cách tổng thể, Triton có ngoại hình khá bắt mắt với kiểu dáng thiết kế mạnh mẽ. Tuy nhiên, những nét “nhấn nhá” gợi cảm và mềm mại lại khiến bạn quên đi cảm giác đây là một chiếc xe bán tải.



    Phía trước, cụm đèn pha lớn tích hợp đèn báo rẽ là điểm nhấn của xe, đi kèm với bộ lưới tản nhiệt hình logo 3 cánh của Mitsubishi tạo nên một vẻ hài hòa, dễ chịu cho người nhìn.



    Thân xe là nơi hội tụ của những đường uốn lượn với vè chắn bùn mở rộng ra ngoài và uốn theo đường cong tròn trịa. Cánh cửa sau tạo một đường cong bất ngờ tiếp giáp giữa ca-bin và khoang chở hàng phía sau - một điều hiếm thấy ở những chiếc xe bán tải vốn sở hữu những đường thẳng gân guốc và góc cạnh.



    Phía trong cabin, táp-lô được thiết kế đơn giản, độc lập và tỏ ra khá thân thiện. Các nút bấm được thiết kế to, dễ nhìn. Vô lăng 3 chấu hài hòa, bắt mắt tạo và dễ sử dụng. Hệ thống điều hòa đa luồng khá mạnh nhưng không có chế độ cụp hẳn cánh gió ở từng vị trí mà chỉ khi tắt A/C mới có thể ngăn những luồng gió mát lạnh ùa vào cabin.



    Phần không gian trên đầu của hàng ghế trước và sau khá cao cùng với chiều dài trong khoang cabin lớn nên đối với khổ người cao tầm 175 cm thì hoàn toàn thoải mái khi ngồi trong Triton nhưng vẫn đảm bảo tiện ích chở hàng hiệu quả của thùng xe phía sau.

    Tính năng an toàn

    Mitsubishi Triton có một cấu trúc cứng vững, ổn định bám đường khi vận hành, được thừa hưởng từ kỹ thuật công nghệ của mẫu xe 2 cầu Mitsubishi nổi tiếng trên đường đua Paris Dakar.

    Bên cạnh đó, những công nghệ an toàn mới nhất của nhà sản xuất Mitsubishi cũng được sử dụng, chẳng hạn như các khu vực hấp thu lực trước và sau xe, các thanh gia cường hai bên xe hướng những lực va chạm ra khỏi khu vực hành khách giúp tăng cường độ an toàn cho người ngồi trên xe.

    Khung xe với kích thước lớn, nhờ đó Triton có được một độ cứng vững, chịu uốn cần thiết để nâng cao tính an toàn của cabin xe, tăng độ ổn định cũng như giảm rung động cho toàn bộ thân xe.

    Ngoài ra, Triton còn được trang bị các túi khí an toàn, dây đai với cơ cấu căng tự động, hệ thống phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.

    Động cơ và vận hành

    Triton là thế hệ xe pick-up đầu tiên của Mitsubishi trang bị động cơ dầu dung tích 2.5L common rail - tăng áp với hệ thống phun nhiên liệu diesel điều khiển điện tử có khả năng cung cấp công suất cực đại 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 314Nm.

    Nhờ đó, Triton vận hành rất mạnh mẽ, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu hao trên đường trường đo được chỉ là 8,6l/100km. Chiếc Triton chúng tôi sử dụng trong chuyến thử xe lần này trang bị hộp số sàn 5 số, mang đến cho người lái cảm giác điều khiển một chiếc xe thể thao và tối ưu hóa sức tiêu hao nhiên liệu.



    Hệ thống truyền động của Triton được lắp bộ chuyển đổi 2 cầu toàn thời gian Easy Select danh tiếng của Mitsubishi, giúp người điều khiển có thể dễ dàng chuyển đổi từ chế độ cầu sau chủ động 2H sang chế độ bốn bánh chủ động 4H ngay cả khi xe đang chạy với tốc độ 100km/h để gia tăng khả năng bám đường, mang lại sự ổn định trên mọi điều kiện mặt đường và thời tiết khác nhau.

    Đây được cho là ưu điểm tuyệt vời giúp Triton có thể đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng: từ vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu trong thành phố hay đường cao tốc với chế độ 2H, chạy tốc độ cao với 4 bánh chủ động 4H, gia tăng độ bám đường trơn trượt hay cung cấp tối đa độ bám trên đường sình lầy, đồi dốc.



    Dù chỉ sở hữu hệ thống treo trước độc lập bằng thanh xoắn kép, hệ thống treo sau sử dụng lá nhíp và không được trang bị hệ thống cân bằng điện tử nhưng Triton vẫn thể hiện phong thái vững vàng cho dù một bánh sau đã bị bênh.



    Tại chặng địa hình này, sử dụng chế độ số thấp nhất, không cần tăng ga bởi mô-men truyền xuống các bánh rất lớn, từng bánh xe nhúc nhích chính xác đến từng centimet. Triton đã vượt qua một thử thách khá mạo hiểm.

    Nhận xét chung

    Mitsubishi Triton là thế hệ xe với thiết kế và tính năng ngoài mong đợi, đáp ứng cho nhu vận hành bất kể trong thành phố hay trên đường gồ ghề, cho cả công việc chuyên chở lẫn thư giãn, giải trí, mua sắm và du lịch.

    Với những giải thưởng như “Xe bán tải tốt nhất” – giải danh hiệu thương mại thế giới của Anh năm 2006, “Xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu nhất” tại triển lãm ôtô thế giới tại Bangkok, đồng thời với mức giá dễ chịu vào khoảng 30.000USD thì đây được coi là sự lựa chọn hợp lí dành cho những ai muốn sở hữu một chiếc pick-up vào thời điểm này.

    Thông số kĩ thuật:


    Dài x rộng x cao (mm) 5.000 x 1.800 x 1.800
    Chiều dài cơ sở (mm) 3.000
    Tự trọng (kg) 2.910
    Động cơ Diesel 2.5 L common rail
    Công suất cực đại (ml/v/ph) 136
    Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph) 314
    Hệ thống truyền động Hộp số sàn 5 cấp
    Dung tích bình dầu (lít) 75

    Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) 8,6
    Giá bán tham khảo tại VN (USD) 30.000
     

Chia sẻ trang này