Đang tải...

Thảo luận Mỡ mâm quay toa trào ra

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi HUI10256711, 4/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. HUI10256711
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Hiện tại máy đào nhà em, loại nhỏ. Hôm bữa mỗi lần quay toa hay kêu rít rít, em nghĩ là thiếu mỡ nên có kiểm tra mấy lỗ nhét mỡ trên mâm quay toa thì thấy thiếu mỡ, nên có nhét khoảng 5kg mỡ vào. Hôm sau thì không còn hiện tượng kêu rít ở mâm nữa, nhưng làm vài ngày sau thì tự nhiên mỡ trào xuống phía dưới dọc theo mâm. Và điều nữa là nhớt bánh răng quay toa cũng trào lên bề mặt trên của trục quay toa. Có người nói với em là nhớt bánh răng quay toa trào ra có thể là do siu bị hư hỏng nên mới lọt nhớt. Còn mâm quay toa trào mỡ ra thì không rõ nguyên nhân. Mọi người tư vấn giúp em nguyên nhân và cách khắc phục.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy, huynguyenmbvNgutunguyen .
  2. vietnhatauto11
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/14
    Số km:
    711
    Được đổ xăng:
    609
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,659 lít xăng
    mỡ trào ra là chuyện bình thường, nguyên nhân của cụ là do bơm quá nhiều thôi, khi quay thì nó dồn và trào ra. nó bị rít không có nghĩa là phải bơm nhiều, vì khi mỡ lâu không bơm sẽ bị bụi bẩn vào và khô két lại dẫn tới việc bôi trơn kém đi. dẫn đến một số chi tiết bị han rỉ dẫn tới có tiết két. nhưng khi bơm vào chỉ bơm lượng vừa phải và bơm định kì thì tốt hơn, bởi vi nhi vào trong cơ cấu nó chỉ bám vào chi tiết một phần còn 1 phần nằm chờ bị guồng vào, chính vì vậy cụ nên bơm vừa phải và bơm định kì thì hiện tượng đó sẽ hết và đỡ lãng phí cụ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. fortunerv
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/7/10
    Số km:
    9
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    161 lít xăng
    Mỡ trào ra thì không có vấn đề gì bác a, còn dầu chảy ra bánh răng quay toa thì bác kiểm tra kỹ xem do ty ô hay zoăng phớt của cụm mô tơ quay toa nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Ổ bi quay toa kiểu gì mà bơm đến 50 kg mỡ, các nguyên nhân hư hỏng sau:
    - rãnh vòng bi bị mòn nhiều, em thử thao tác chống gàu xem có bị rơ ổ bi vành quay toa nhiều không ?
    - mỡ bị trào ra nhiều là do seal, phớt làm kín 2 bên bị mòn
    Bệnh này phải mở hết ổ bi quay toa ra kiểm tra
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyHUI10256711.
  5. HUI10256711
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Dạ cảm ơn bác đã tư vấn, ở trên em có khi là 5 kí chứ không phải 50 kí nha bác. Để em kiểm tra thử, do em chỉ là chủ máy thôi, mà ở đây thợ thì gọi tới kiểm tra giúp thì họ hẹn lâu quá mình không sắp xếp được thời gian, mà giá thì toàn cắt cổ không thôi, nên phải tự tìm hiểu thôi bác à.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    Sorry, gõ nhầm rồi, vòng quay toa của tôi đường kính khoảng 1,4 m nếu bơm mới khoảng 2kg, loại mỡ hơi loảng loại EP2, Bác ở đâu, họ đòi giá bao nhiêu mà cắt cổ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyHUI10256711.
  7. Ngutunguyen
    Offline

    Bằng lái Hạng "Vét đĩa".
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/14
    Số km:
    549
    Được đổ xăng:
    2,592
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    17,570 lít xăng
    1- Thường thì trên vành bi quay người ta chỉ thiết kế 01 lỗ để tra mỡ cho hệ bánh răng truyền động, giữa bánh răng cuối của hộp số và bánh răng "To đùng" của vòng bi quay mâm. "Cái Lỗ" ấy thường được bố trí ở khoảng giữa ngay chân của 2 xy lanh nâng cần hoặc trong khoang đựng bình ắc quy.
    2- Bên dưới gầm nhìn lên có 01 lỗ để xả mỡ, nước hoặc dầu ở cái "Khoang bên trên".
    3- Xung quanh vành bi quay được bố trí mấy cái "Vú" để bơm mỡ cho "Vòng bi".
    4- Mỡ và "Nhớt" trào ra xung quanh là do mấy nguyên nhân:
    - Tra mỡ vào ổ bánh răng nhiều quá.
    - Hỏng gioăng phớt cổ bộ tâm quay. (Nó nằm bên trên cùng ngay cái chỗ khoang ngăn đường hồi với không khí)
    - Hỏng gioăng phớt cổ trục hộp số của mô tơ quay.
    - Hỏng gioăng phớt cổ trục mô tơ quay.

    Chú ý: Để tránh việc tư vấn như kiểu "Xì pam" và tư vấn kiểu "Xúi trẻ ăn cứt gà". Khi tư vấn cho người khác thì người tư vấn phải "Bóp cà" rồi mới tư vấn nhá.
     
    Đã được đổ xăng bởi SonNgok, hoangjimy, huynguyenmbv4 tài xế khác.
  8. HUI10256711
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/10
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    21
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    402 lít xăng
    Thú thật với bác là do lâu nay tài xế làm mà nó còn chả buồn bơm vỡ vào các vú mỡ ở mâm quay toa, nên khi kiểm tra các lỗ tra mỡ thấy khô thì em bổ sung luôn, em cũng không biết định mức bổ sung khoảng bao nhiêu nên cứ cố gắng nhét vào thôi. Thường thì mỗi lần sửa chữa một phần của hệ thống thủy lực thì ngoài tiền công sửa chữa, thay đồ thì mỗi mỗi lần tháo hoặc lắp là mất 1 triệu đồng tiền công mà đôi khi lúc lắp lại lắp ẩu mang thiếu đồ mình sửa làm mất thời gian, có khi họ còn yêu cầu mình tháo ra mang tới cho họ sửa chữa vì họ bận. Cũng là vì một phần mình chưa có kinh nghiệm tháo lắp một số phần phức tạp, với không biết chỗ khác nào chuyên sửa chữa máy thủy lực ở Quảng Ngãi thôi.
    Xin cụ thông cảm là do em không nắm rõ chuyên ngành nên đôi khi dùng từ chuyên môn không phù hợp. Lỗ tra mỡ của xe em nằm bên phía phải của xy lanh nâng cần và một cái nằm gần trục motor quay toa.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  9. tvtgroup622
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/3/15
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    167
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,003 lít xăng
    Bác kiểm tra sem dầu cầu trên cụm giảm tốc quay toa có thiếu dầu cầu không, nếu đủ kiểm tra có lẫn mùi dầu thủy luc không , nếu thiếu là hỏng phớt ngăn dầu cầu, còn mùi dầu thủy luc là hỏng phớt motor quay toa chảy suóng làm loãng dàu cầu chảy suống mâm quay toa làm mỡ loãng ra , nếu ko sao bac tra mỡ l4 cho đờ chảy về mua hè mõ loãng rễ chảy ra ngoài lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimytuananh08.
  10. tuananh08
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/4/15
    Số km:
    42
    Được đổ xăng:
    16
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    508 lít xăng
    Cụ noi rấ chính sác ,em xin bố sung một tý nếu hỏng phờt moto thì dầu xẽ tràn qua thứơc thăm ngay,em đã từng gặp rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  11. kinhkha0109
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/3/15
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    32
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    e cũng có con cẩu mâm xoay của nó khi quay thì nghe thấy tiếng răng rắc.ngả cần lên xuống thì cái vành ngoài của mâm cứ nhấp nha nhấp nhổm.rơ rão còn kêu răng rắc.em đang nghĩ là bị bị mòn.mà ông thợ lại bảo em xiết lại bulông vành ngoài vì sợ nó bị lỏng
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  12. tomo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/13
    Số km:
    264
    Được đổ xăng:
    261
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    112 lít xăng
    mòn ca bi ổ lăn quay toa, tháo ra đem đi sửa chữa phục hồi hoặc thay mới. nó tương tự như các ổ bi thông thường
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  13. hoangjimy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/14
    Số km:
    498
    Được đổ xăng:
    638
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,147 lít xăng
    Phục bác này thật. Cái gì cũng biết. Chắc bác phải là yêu nghề lắm. Máy cong trình ma nhiu người như bác thì quá tốt
     
  14. nguyenquoccrb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    122 lít xăng
    Xe em cung bi chảy mỡ ở dưới mâm, có cả nước chảy từ trong mâm ra, không hiểu sao nước sao nước vào trong đó đc, kiểm tra như các anh bảo thì thấy có 3 cơm bù lỗ ở vành ngoài bị gãy, em anh giải thích giúp em với , hãy anh nào có ảnh cấu tạo mâm quay cho em xem để hểuì rõ hơn nguyên lý hoạt động
     
  15. Hunghueexxxxx
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/8/16
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    Do ông nhét nhìu quá đấy.mà ở mâm quay cũng có roăng nữa đấy.roăng mà đứt hay mòn thì mỡ cũng ra đấy
     
  16. tranluongthanh12
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/8/16
    Số km:
    49
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    Bi mâm mòn cũng gây chẩy mỡ qua sin mâm quay.nhet 5 kg mỡ là quá nhiều. Bơm mỡ vào bi mâm trên 3 vú mỡ ở mâm.
     
  17. mayxaydunghk
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    854
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,790 lít xăng
    Mỡ trào ra quay toa do phớt chắn mỡ mâm quay bị hư hỏng, còn dầu chảy từ hộp giảm tốc là do phớt chắn dầu, đã khắc phụ được chưa cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi congtoi2412dung969.

Chia sẻ trang này