Đang tải...

Thảo luận Mở máy lạnh động cơ rung giật

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi huynhlong, 8/6/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
  2. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cu jcho em hỏi là bù ga k tải của em đó còn hoạt động k cụ?và các thông số về áp suất nữa cụ nhé
     
  3. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    mà khi nổ máy vong tua là bao nhiu đó cụ,
    khi bật máy lạnh vòng tua bao nhiêu,cụ nói rõ đi em nghĩ tại vòng tua mình chỉnh không đúng nên máy bị rung giật đó
     
  4. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Vòng tua 750v/ph
    ga nam trong điều kiện chuẩn mở máy lanh ko bù ga
    động cơ xài tccs
     
  5. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    em nghĩ là hơi thấp đó cụ
    vì hum nay em làm con mishu còng tua nó khi bật máy lạnh có 700 thui máy cung giật nên bọn em chinh lên thì hết nhưng máy yếu đành phải chỉnh lại như cũ
     
  6. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Bác ơi thẵng này xài ga điện tử nên ko chỉnh tua được ạ
     
  7. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Mong cụ không nên tiết kiệm chữ quá! Cụ hãy nói rõ về ban bệnh con này cho anh em dể dàng phán đoán mà chém! Chứ bù ga thì cũng phải nói rõ 1 chút chứ ạ! Cái này cũng cần có sơ đồ mạch! Rất tiếc em lại ko có! Mà camry gì? đời gì cụ nhỉ?
     
  8. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    vậy cụ xem lại lệnh từ AC và mấy con cảm biến nữa xem thế nào
     
  9. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    197
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,217 lít xăng
    Theo em bác dùng máy scan kiểm tra xem tín hiệu % open của mô tơ bướm ga trong data list có tăng khi bật điều hòa không ,đồng thời bác fix các thông số tín hiệu cảm biến bàn đạp ga , cảm biến bướm ga , tín hiệu % open và close của mô tơ bướm ga lại và bác bật chìa khóa on và đạp nhả chân ga thì tín hiệu cảm biến bướm ga ,tín hiệu open ,close thay đỏi tương ứng không . khi bật điều hòa tín hiệu AC trên da ta list có on không và kiểm tra xem họng bướm ga có bẩn không ah
     
  10. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Okie camry đời 2003 xài điếu hòa thường
    vẩn có tín hiệu ac khi dựt dây cảm biến bụng
    khi bỏ cảm biến bụng động cơ vẫn bù ga nhưng datalist báo ac off nên chạy được chút rớt tua về 750v/ph
     
  11. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Cảm biến vòng tua giật ra rồi mà vẫn có tín hiệu AC ạ! Đó là điều vô lý! Bời vì với dòng camry sử dụng cảm biến vòng tua, nếu ko đủ vòng tua nó cho ngắt lốc ngay ạ! Trường hợp này cụ xem lại con cảm biến vòng tua đó đi ạ! Cụ thử thay con khác vào xem hiện tượng thế nào!
     
  12. nhockken
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/12
    Số km:
    88
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    209 lít xăng
    vậy có gì cụ thử kiểm tra lại xem
     
  13. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    Tín hiệu signal ac off cụ ạ
     
  14. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Em không hiểu!
    Thứ nhất cụ bảo vẫn có tín hiệu AC khi giật dây cảm biến bụng.
    Thứ 2 Khi bỏ thì AC off là đúng, mà đã off thì bù ga điều hòa mất cũng là đúng mà! 750 cũng ko phải là thấp lắm mà máy đã rung. Cái này em nghĩ do điện máy ( cảm biến, ...). Chứ điện lạnh thì không phải!
     
  15. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    chỉ tắt máy lạnh thì nó ko rung nhưng bật máy lạnh lên tua máy ko tăng thì sinh ra hiện tượng rung giất theo bac nếu nằm phần động cơ thì bác thiên về cái gi
     
  16. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Tua máy ko tăng thì trước hết sẽ là do cái bù ga điều hòa! Xe vẫn lạnh phải ko bác! Bác nói có vẻ khó hiểu quá mà em đầu óc lại ngu muội khồn hiểu rõ được.
    Em đặc biệt ko hiểu rõ bài bác viết này: Okie camry đời 2003 xài điếu hòa thường
    vẩn có tín hiệu ac khi dựt dây cảm biến bụng
    khi bỏ cảm biến bụng động cơ vẫn bù ga nhưng datalist báo ac off nên chạy được chút rớt tua về 750v/ph
    Cái em không hiểu thì đã nói ở trên rồi!
    Còn mất bù ga khi bật điều hòa thì bác phải xem lại tín hiệu từ Công tắc quạt >> Công tắc AC >> bù ga.
     
  17. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    ko bác ạ hiện tượng như ban đầu minh trao đổi thằng này xài điều hòa loại thường chứ ko phải tự động nên ko xem được datalist của ecu ac chỉ xem được datalist của ecu động cơ nên khi giựt dây cảm biến bụng ra bật công tắc ac thì tua máy lên nhưng nó nhận thấy clutch ac off nên nó khiển lại tua 750 tua lên la 1100-1200 pan này khó hiểu nên mình mới đưa lên cho các bác chém đó hii
     
  18. minhduc1208
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/9/09
    Số km:
    1,545
    Được đổ xăng:
    960
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,590 lít xăng
    cảm biến báo bụng bị sao hả cụ
     
  19. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    đo điện trở cao hơn tieu chuẩn 7om so với nhiệt độ chuẩn là 20 độ minh đang đặt nặng về nó nhựng còn thằng ecu động cơ nữa nên chưa đưa ra thang thuốc trị bịnh cho e nó nên đưa lên cho anh e chém hii
     
  20. thanhthe_2015
    Offline

    Vì tương lai con em chúng ta!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,258
    Được đổ xăng:
    1,258
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,424 lít xăng
    Thế thì đúng rồi cụ! Cảm biến bụng đó là cảm biến theo như em hiểu là đưa tín hiệu vòng tua về ECU để điều khiển lốc ạ! Khi vòng tua ko đạt ( máy yếu) nó sẽ thông báo cho ECU ngắt lốc để đảm bảo vòng tua của máy! Nếu rút giắc này ra thì sẽ ko có tín hiệu về >> báo AC off >> bù ga cũng mất.

    ---------- Post added at 10:50 PM ---------- Previous post was at 10:48 PM ----------

    Cụ có thể thay thế con cảm biến vòng tua đó và xem lại hiện tượng. Theo như em nghĩ thì 750v/p là ko thấp, như thế mà máy giật thì lại thiên về máy nào là cảm biến, bugi, kim phun, bỏ máy, bướm ga, khí nạp ... Em chuyên lạnh nên không rành lắm, chém vậy! :D
     

Chia sẻ trang này