Đang tải...

Công nghệ vật liệu [MÔ PHỎNG] Động cơ 2 kỳ: thiết kế của Pattakon

Thảo luận trong 'Công nghệ mới' bắt đầu bởi Mr.Pono, 21/8/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng
  2. Roronoa_Zoro
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/14
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    386 lít xăng
    Thú vị thật. Nhưng em thấy chỗ đũa đẩy có vẻ không ổn lắm :)))
     
  3. shockduhe
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/12
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    333 lít xăng
    theo ngu ý của e thì động cơ có vẻ hay nhưng e nghĩ có nhiều vẫn đề ở động cơ này.
    1. Nếu khí xả thoát qua phần đuôi pis vậy phương án bôi trơn như thế nào, mụi than sẽ là 1 bài toán với động cơ này.
    2. có thêm 1 trục cho đũa đẩy hẳn sẽ mất mát bớt cs động cơ
    3. thì xả mở sớm kết thúc sớm => ko thải sạch
    4. truyền động tới trục khuỷu cần đến 2 thanh truyền, kéo theo số tay biên trục khuỷu tăng => tăng khối lượng động cơ, + kiểu thế này thì trục khủy sẽ nằm phía trên vậy muốn truyền động ra hộp số còn cần phải có 1 hệ thống bánh răng hay ... để truyền momem đến hộp số => lại tăng,....
    chưa kể đến nếu xupap xả sau thời gian hoạt động có gì thì rất khó để fix hay thay thế.
    nói chung theo ngu ý của e thì mô hình này hay nhưng chỉ là lý thuyết kích thích sáng tạo của mọi ng thôi chứ để đi vào ứng dụng thực tế thì ko ổn cho lắm
     
  4. Thuan77
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/15
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    84 lít xăng
    Thấy ý tưởng này sáng tạo nhưng đối với mô hình này thì có thể làm tổn hao nhiều công hơn ( do có 2 thanh truyền), tiếng ồn lớn hơn ( va chạm chỗ đủa đẩy với xuppap nạp chỗ pitton), pitton phải làm bằng vật liệu bền hơn mới có thể chịu được áp suất khí cháy. Hi vọng nó sẽ được chỉnh sữa và có thể áp dụng được!
     
  5. anhnongdan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/2/16
    Số km:
    47
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    142 lít xăng
    có mẫu thử chưa ạ, em thấy lạ quá, không biết có chạy ổn không
     

Chia sẻ trang này