Đang tải...

Thảo luận Mô tả hệ thống phun xăng điện tử (pgm – fi)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi khoadongluc, 1/4/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. khoadongluc
    Offline

    Nothing Is Impossible
    Thành viên BQT
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/3/09
    Số km:
    22,748
    Được đổ xăng:
    7,015
    Mã lực:
    2,289
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    29,622 lít xăng
    I. MÔ TẢ HỆ THỐNG PHUN XĂNG ĐIỆN TỬ (PGM – FI).
    1.
    Sơ đồ khối.
    Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI – Programmed Fuel Injection) chia làm 3 nhóm chính: Các cảm biến (Đưa tín hiệu vào), ECM động cơ (Bộ xử lý trung tâm) và các cơ cấu chấp hành (Tín hiệu ra).
    Các cảm biến và cơ cấu chấp hành tạo nền tảng cho hệ thống phun xăng điện tử, sự điều khiển đó được mô tả như sau:
    ECM nhận tín hiệu từ các cảm biến đặt trên động cơ để biết chế độ hoạt động của động cơ. Sau đó đưa tín hiệu điện áp đến điều khiển các cơ cấu chấp hành và nhận tín hiệu phản hồi từ các cơ cấu chấp hành.
    Nguyên lý điều khiển chung của hệ thống.
    [​IMG]
    Hình 1: Nguyên lý điều khiển chung

    [​IMG]
    Hình 2 : sơ đồ khối


    2.
    Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống phun xăng điện tử.
    Vị trí các bộ phận hệ thống phun xăng điện tử.

    [​IMG]
    Hình 3: Vị trí các bộ phận của hệ thống PGM-FI xe Future Neo FI

    [​IMG]
    Hình 4: Bộ cảm biến và thân bướm ga (Future Neo FI)

    [​IMG]
    Hình 5: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (Air Blade)

    [​IMG]
    Hình 6: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SCR)

    [​IMG]
    Hình 7: Vị trí các bộ phận hệ thống PGM – FI (SHi)

     
  2. cobainvn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/4/10
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    266 lít xăng
    Quá hay, nhưng bít thế thôi chứ đâu có sửa được phải hem bác?
     
  3. utnhan89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/10/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    cam on cac bac nhiu
     
  4. hunghung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/4/10
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    54 lít xăng
    bac gi pots may thu nay hay qua ah,minh nghi chac giup cho may anh chang sua xe nhieu do.
     
  5. daotaygacm
    Offline

    ĐạoFi
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/8/10
    Số km:
    1,222
    Được đổ xăng:
    385
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,211 lít xăng
    thank bac nha .minh đang rất cần cái này. Àh tiện cho minh hoi về mach điện xe air blade với.con xe minh đanng có vấn đề.hichic
     
  6. vuhuuson
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/2/13
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    319 lít xăng
    không có link downloats hả bác
     
  7. tosakin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/4/12
    Số km:
    209
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    74 lít xăng
    #7 tosakin, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 26/2/13
    đây mới là tìm hiểu về vị trí của các bộ phận (Cảm biến, ECU) trong hệ thống phun xăng điện tử,
    Bác khoadongluc nên kèm thêm bảng mã lỗi MIL (Malfunction Indicator Lamp) của 4 dòng xe
    Future Neo
    Lead110
    Airblade
    Sh125-150
    để anh em tiện tham khảo
     
  8. tuanviet.ot
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/9/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    357 lít xăng
    hay hhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh
     
  9. phalaidat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,551
    Được đổ xăng:
    1,335
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,424 lít xăng
    #9 phalaidat, 26/2/13
    Last edited by a moderator: 26/2/13
    mã lỗi và thông số của các cảm biến dòng HonDa đây các bác ví dụ cảm biến ga TPS hỏng báo mã số 8, cảm biến nhiệt độ khí nạp IAT mã số 9 các mã em đã gi bên cạnh của cảm biến[​IMG][/IMG][​IMG][/IMG] Cảm biến tốc độ VSS 11, cảm biến trục khủy CKP mã 19 ,Cảm biến oxi O2 mã 21, Dây nung nóng cảm biến oxi O2 mã 23 và 24,Van thông khi động cở mã 27.Ecm hỏng mã 33. Cảm biến góc mã 54. Cảm biến nhiệt độ dầu mã 57. Bác nào thấy hay thì đổ xăng cho em nhé !
     
  10. vanbaodn95
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/16
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    52 lít xăng
    cho mình hỏi là cái sơ đồ hệ thống nhiên liệu, bơm xăng, kim phun, vòi phun của PGM-FI có giống EFI ko vậy?
     

Chia sẻ trang này