Mô tơ tát máy xe trung trung quôc

auto22
Bình luận: 40Lượt xem: 8,807

auto22

Tài xế O-H
uh,tui thì bik loại 3 chân của xe khách tq,1 chân lữa sẵn,2 chân max từ relay xuống làm tắt và mở
motơ có 3 dây,và 1 rele 5 chân trong đó 1 chân lửa từ khóa xuống số 1 relay,2 chân 2,3 là chân ngậm max sẵn,chân 5 là chân vào max tắt máy,chân 7 vào chân max mở máy,{trong đó chân 1,2 là chân cuộn dây nhảy relay,chân 3,5 đang ăn với nhau,chân 7 đứng lẻ}

khi mở khóa lửa từ ổ khóa sẽ cấp lữa cho chân 1 làm relay nhảy => chân 3,5 tách ra và ăn với 3,7=> chân 7 max vào chạy ra môtơ làm môtơ mở dầu=) đề nổ
khi tắt khóa,lửa từ ổ khóa sẽ mất đi và chân 1 sẽ ko có lửa làm relay nhảy=)chân 3,7 tách ra vàtrảvề chân 3,5=) chân 5 max vào chạy ra môtơ làm môtơ đóng dầu=)ko có dầu cấp =) tắt máy

đại loại là như thế,còn trong môtơ nó còn 1 công tắc cam chạy,khi có max vào 1 chân thì nó sẽ chạy 1 đoạn lắclơ đủ để tắt và mở sẽ chuyển sag 1 chân mở hoặc tắt
vỉ dụ như chân lửa trực tiếp sẽ ăn với chân max 7 làm mô tơ chuyển động,khi chạy 1 đoạn nó sẽ nhấn công tắc con trong motơ tới đoạn lắclơ mở dầu ,làm motơ chuyển ăn với chân max(0) 5(đang mở nên chân 7 có max chân 5 ko có max)sẽ làm môtơ dừng lại do ăn chân lửa sẵn với chân max(0) 5(ko có max)

khi tắt khóa relay trả về chân 3,5=) chân 5 có max và chân lữa trực tiếp ăn với chân max 5(có max vì rele trả về) làm môtơ chạy ngược lại và mở công tắc con trong môtơ tới đoạn lắclơ đóng dầu=) làm chuyển ăn với chân max(0) 7 (đang đóng nên chân 5 có max,chân 7 ko có max) sẽ làm mô tơ dừng lại vì do ăn chân lửa sẵn với chân max(0) 7 ( KO có max)

đại loại là như thế,5 chân thì chắc ko có rele nên =) thế thôi,,chắc 5 chân từ 3 chân có relay phát triển lên tiếc kiệm 1 cái relay

tui giảng mà sao tui cũng thấy khó hiểu nhỉ!!!!!

Bác có thể vẽ sơ đồ cho a e thấy trực quan đươc không bác. Cảm ơn bác nhé[DOUBLEPOST=1408548340,1408548139][/DOUBLEPOST]
vì đây la moto tăt mở nên cần phải có dương trực tiếp ko qua chìa khóa để mà khi tắt chìa moto vẫn có thể chạy. còn dây âm trực tiếp sẽ cấp âm cho chìa khóa qua moto. con 2 dây còn lại để khiển moto ,chỉ có 1 dây có điện âm khi tắt và mở

Bác vẽ sơ đò cho anh em hiểu Được không bác
 

thandaiquanlam

Tài xế O-H
Bác có thể vẽ sơ đồ cho a e thấy trực quan đươc không bác. Cảm ơn bác nhé[DOUBLEPOST=1408548340,1408548139][/DOUBLEPOST]

Bác vẽ sơ đò cho anh em hiểu Được không bác


[Imgur](http://i.imgur.com/dLIl0EQ.jpg)
tui đã cố gắng hết sức trình bày cho ae hiểu,thật ra cái này tui chỉ là suy luận ra thôi chứ chưa có nhìn thấy thực tế.từ người dạy nói cho nghe thôi..=>>> hè hè có gì thì chỉ cái sai của tui cái!!!
[MERGETIME="1408622882"][/MERGETIME]
cụ ở k'bang hé...ngã 3 đồng găng
Ổ khoá

[MERGETIME="1408546231"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546429"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546688"][/MERGETIME]
[MERGETIME="1408622935"][/MERGETIME]
cụ ở k'bang hé...
Ổ khoá

[MERGETIME="1408546231"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546429"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546688"][/MERGETIME]
 

TIENNGUYEN12340

Tài xế O-H
Ổ khoá

[MERGETIME="1408546231"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546429"][/MERGETIME]
Ổ khoá làm gì có dây âm vào cụ!

[MERGETIME="1408546688"][/MERGETIME]
có 1 dây âm từ moto nên cụ àh. nếu rút dắc ở moto ra thì ở ổ khóa sẽ mất âm. vì âm được chuyền qua moto
[MERGETIME="1408626232"][/MERGETIME]
Bác có thể vẽ sơ đồ cho a e thấy trực quan đươc không bác. Cảm ơn bác nhé[DOUBLEPOST=1408548340,1408548139][/DOUBLEPOST]

Bác vẽ sơ đò cho anh em hiểu Được không bác
cu ah! để dễ hiểu thì cu nên kiểm tra xe của cụ xem có giồng những gì mình nói ko. dùng bóng đèn thử cụ sẽ dễ dàng kiểm tra mà
 

sunt808

Tài xế O-H
Em không hiểu cái mô tơ tắt máy để làm gì ạ?e tưởng tắt chìa khóa-tắt điện--tắt bơm xăng-tắt xe?
bác nói rất đúng bác à ,như một số xe tải như kia ,hunhdai,một số xe trung quốc......,nói chung đa số xe chạy máy dầu bơm cơ.thì gần như tắt máy kiểu này bác à.
 

anhmtk

Tài xế O-H
bác nói rất đúng bác à ,như một số xe tải như kia ,hunhdai,một số xe trung quốc......,nói chung đa số xe chạy máy dầu bơm cơ.thì gần như tắt máy kiểu này bác à.
bác vui lòng giải thích thông não hộ em phát!vì em không học gì về bên oto nhưng lại thích tò mò về kỹ thuật,về nguyên lí hoạt động,và vị trí lắp đặt?theo như bác nói thì nó chỉ xuất hiện trên xe chạy máy dầu bơm cơ thôi ạ?e tưởng bơm cao áp nào cũng đươc dẫn động bằng động cơ thông qua dây curoa hoặc bánh răng?
 

sunt808

Tài xế O-H
bác vui lòng giải thích thông não hộ em phát!vì em không học gì về bên oto nhưng lại thích tò mò về kỹ thuật,về nguyên lí hoạt động,và vị trí lắp đặt?theo như bác nói thì nó chỉ xuất hiện trên xe chạy máy dầu bơm cơ thôi ạ?e tưởng bơm cao áp nào cũng đươc dẫn động bằng động cơ thông qua dây curoa hoặc bánh răng?
ồ kỹ thuật ,hay nguyên lý hoạt động gì đó thì em chịu bác à ,em cũng chả có học hành gì đâu bác .vân bác à nó là một moto điện một chiều thôi bác ,do cấu tạo của đĩa cam khi ta đổi mass lửa thì moto chạy ngược và xuôi thôi bác ,để đóng mở dầu trên bơm cao áp .còn một số đời sau này nó đóng mở bằng van điện bác à .em biết vậy thôi bác à.
 

anhmtk

Tài xế O-H
ồ kỹ thuật ,hay nguyên lý hoạt động gì đó thì em chịu bác à ,em cũng chả có học hành gì đâu bác .vân bác à nó là một moto điện một chiều thôi bác ,do cấu tạo của đĩa cam khi ta đổi mass lửa thì moto chạy ngược và xuôi thôi bác ,để đóng mở dầu trên bơm cao áp .còn một số đời sau này nó đóng mở bằng van điện bác à .em biết vậy thôi bác à.
Thank bác đã dành thời gian trả lời cho thằng gà mờ như em ạ!nghe bác nói thế em cũng vỡ ra được nhiều thứ,thế ra moto này kiểu như 1 cái van để cấp hoặc ngắt nguổn dầu nuôi đến bơm cao áp!thế nó sẽ được lắp trên đường dầu từ bơm tiếp vận đến bơm cao áp bác nhỉ
 

sunt808

Tài xế O-H
Thank bác đã dành thời gian trả lời cho thằng gà mờ như em ạ!nghe bác nói thế em cũng vỡ ra được nhiều thứ,thế ra moto này kiểu như 1 cái van để cấp hoặc ngắt nguổn dầu nuôi đến bơm cao áp!thế nó sẽ được lắp trên đường dầu từ bơm tiếp vận đến bơm cao áp bác nhỉ
nó không làm trực tiếp bác à mà nó kéo một đầu của dây cáp còn đầu còn lại thì vào cần gạt trên bơm ( bác tưởng như là dây thắng xe đạp vậy)và nó thường lắp trên cavet xe bác à.
 

Vo_Danh

Tài xế O-H
uh,tui thì bik loại 3 chân của xe khách tq,1 chân lữa sẵn,2 chân max từ relay xuống làm tắt và mở
motơ có 3 dây,và 1 rele 5 chân trong đó 1 chân lửa từ khóa xuống số 1 relay,2 chân 2,3 là chân ngậm max sẵn,chân 5 là chân vào max tắt máy,chân 7 vào chân max mở máy,{trong đó chân 1,2 là chân cuộn dây nhảy relay,chân 3,5 đang ăn với nhau,chân 7 đứng lẻ}

khi mở khóa lửa từ ổ khóa sẽ cấp lữa cho chân 1 làm relay nhảy => chân 3,5 tách ra và ăn với 3,7=> chân 7 max vào chạy ra môtơ làm môtơ mở dầu=) đề nổ
khi tắt khóa,lửa từ ổ khóa sẽ mất đi và chân 1 sẽ ko có lửa làm relay nhảy=)chân 3,7 tách ra vàtrảvề chân 3,5=) chân 5 max vào chạy ra môtơ làm môtơ đóng dầu=)ko có dầu cấp =) tắt máy

đại loại là như thế,còn trong môtơ nó còn 1 công tắc cam chạy,khi có max vào 1 chân thì nó sẽ chạy 1 đoạn lắclơ đủ để tắt và mở sẽ chuyển sag 1 chân mở hoặc tắt
vỉ dụ như chân lửa trực tiếp sẽ ăn với chân max 7 làm mô tơ chuyển động,khi chạy 1 đoạn nó sẽ nhấn công tắc con trong motơ tới đoạn lắclơ mở dầu ,làm motơ chuyển ăn với chân max(0) 5(đang mở nên chân 7 có max chân 5 ko có max)sẽ làm môtơ dừng lại do ăn chân lửa sẵn với chân max(0) 5(ko có max)

khi tắt khóa relay trả về chân 3,5=) chân 5 có max và chân lữa trực tiếp ăn với chân max 5(có max vì rele trả về) làm môtơ chạy ngược lại và mở công tắc con trong môtơ tới đoạn lắclơ đóng dầu=) làm chuyển ăn với chân max(0) 7 (đang đóng nên chân 5 có max,chân 7 ko có max) sẽ làm mô tơ dừng lại vì do ăn chân lửa sẵn với chân max(0) 7 ( KO có max)

đại loại là như thế,5 chân thì chắc ko có rele nên =) thế thôi,,chắc 5 chân từ 3 chân có relay phát triển lên tiếc kiệm 1 cái relay

tui giảng mà sao tui cũng thấy khó hiểu nhỉ!!!!!
bác cho xin cái sơ đồ đi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên