Đang tải...

Thảo luận mobin đánh lửa trên xe hơi??????????????

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hung_mclaren, 6/3/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hung_mclaren
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    hôm nay em học về phần hệ thống đánh lửa ông thầy hỏi:
    khi đổi hai cực âm dương của mobin lửa thì vẫn có thể dánh lưa được vậy tại sao môbin lửa lại có hai cực ? để làm gì ?:-?:-?:-?:-?
    và mobin lửa xe máy lại một vòng quay đánh lưa một lần một kì cuối nén một lần cuối thải ? tại sao vây? em không hiểu nên xin hỏi các anh có kinh nghiêm ?
    xin cám ơn.:103::103::103:
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutc.
  2. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    trên mobin có 2 cực thì trên bugi cũng có 2 cực phân biêt. ở bugi cực âm chính là cực bia còn cực dương là cực ở giữa, khi đảo chiều hai cực âm duơng của mobin thì vẫn đánh lửa đựoc nhưng có sự khác nhau là nếu ban đầu lửa đánh từ cực bìa vào cực trung tâm thì sau sẽ là từ cực trung tâm ra cực bìa, như vậy để biết được lửa đánh từ đâu thì phải xác định đựoc chiều của dòng điện đi ra từ cực duơng của cuộn thứ cấp trong bobin. (ở bobin đôi trong oto thì vừa đánh từ trong ra và từ ngoài vào) nhưng thường thì là từ bìa vào cực trung tâm do đó mà ta hay có bugi có cực trung tâm bằng platin chống mòn điện cưc.
    ----
    ở xe máy không có cam chia lửa như oto mà lấy tín hiệu trục tiếp trên volant của trục khuỷu, như vậy trục khuỷu quay 2 vòng thì đánh lửa 2 lần do đó chỉ có một lần có ích và một lần "vứt đi" và cái khác nữa là ở ô tô đánh lửa điện cảm còn xe máy đánh lửa điện dung( dldd thì thời gian đáp ứng rất nhanh)
     
    Đã được đổ xăng bởi nhamutcnguyenhung.
  3. hung_mclaren
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/10/09
    Số km:
    19
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    118 lít xăng
    cám ơn anh nhiều !:103:
     
  4. 8lark
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/7/09
    Số km:
    464
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    155 lít xăng
    chào bác
    đánh lửa điện cảm (dldc) và đánh lửa điện dung (dldd) thì tự bản thân nó đã khác nhau ở tên gọi. dldc là loại đánh lửa mà năng lượng sinh ra tia lửa lấy từ cuộn cảm ( w = l*i^2)/2) còn dldd thì năng lượng sinh ra lấy tử tụ điện có điện áp khoảng 400v sau đó nó phóng xả qua cuộn sơ cấp trong bobin làm cuộn thứ cấp sinh ra điện áp khoảng 20kv.
    cái khác nữa là màu tia lửa đánh ra ở 2 loại cũng khác nhau một loại màu xanh sáng và xanh tím ( còn chính xác thì wên rồi)
     
  5. hieu180290
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/10/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    fkgjfjg

    tại sao mobin lai có 4 chân cực dương cực âm và cực B và cực diện áp ra cam ơn các bác
     
  6. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    bobine nào mà có 4 cực bác. chỉ có dương âm và cao áp thôi chứ
    cực âm là để bắt qua IC để ngắt dòng trong sơ cấp, làm từ thông biến thiên ,,
    chính vì vậy mà hiên nay có 4 thế hệ đánh lửa. nhưng cơ bản là người ta thay đổi phương pháp đóng ngắt dòng sơ cấp thôi
     
  7. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    các bác mới học thì tl thầy Dũng spkt viết khá chi tiết đó.
     
  8. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Loại Bôbin có 4 cực thì ngoài âm, duơng bô bin, cao áp còn có 1 cực là cực nối điện trở phụ( tại bôbin này có tích hợp điện trở phụ bên trong) nhưng loại này là loại cũ.Thank
     
  9. sondiezel
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/10/11
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Chào các bác, mình cũng đã thấy bôbin có 4 chân, nhưng mà hình như là bôbin điện tử, cả bộ chỉ to = 1 bao thuốc lá.
     
  10. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Vậy bác thấy nó có máy đầu ra cao áp
    Em đoán có khi là loại bôbin dùng cho xe Toyota loại 6 máy, thực ra là 3 bô bin cho 6 máy. 1 chân dương vào còn 3 chân còn lại lần lượt đấu vào Igniter-> ECU
    Cùng trao đổi nào các bác !
     
  11. my_lamborghini
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/10
    Số km:
    136
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    382 lít xăng
    có lẽ cái bác thấy là loại bô bin tích hợp IC đánh lửa dùng trên động cơ đánh lửa trực tiếp chứ không phải dùng trên loại đánh lửa có bộ chia điện đâu bác à.
     
  12. vietotok3a
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    31/8/11
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    danh lua co IC tich hop
    :45:
     
  13. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đúng thế có nhiều loại xe mobin và ic được thiết kế chung 2 trong 1,ở loại này ngoài 2 cực nối nguồn điên thì có thêm 2 cực để lấy tín hiệu nữa.Đánh lửa này điều khiển = transistor ,con gọi là tổ hợp FET.
     
  14. hanhthuy1990
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    5,111
    Được đổ xăng:
    4,333
    Mã lực:
    616
    Xăng dự trữ:
    11,937 lít xăng
    bô bin 4 chân có phải bạn nói là hrrj thống đánh lửa trực tiếp trên xe toyota không? loại này gồm 1 dây + một dây - 2 dây còn lại là tín hiệu đánh lửa IGT và tín hiệu xác nhận đánh lửa IGF. (loại này chỉ có ở toyota).
     
  15. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    các bác đã nhìn thấy bobin đánh lửa trên xe nissan đời thấp chưa nhỉ
    cái loại mà mối máy 2 bugi ý
    em cũng quên là nó coa bao nhiêu chân rùi
    khả năng cũng nhiều đấy
    cụ nào chưa biết thì tham khảo nhé
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,948
    Được đổ xăng:
    12,184
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,676 lít xăng
    Thày giáo nói đúng đấy. Có điều bạn chưa phân biệt giữa 2 vấn đề là 1 đoạn mạch phải có 2 điểm (2 cực) và việc thay đổi vị trí cực ảnh hưởng thế nào.
     
  17. elitehieu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/11/09
    Số km:
    160
    Được đổ xăng:
    75
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    748 lít xăng
    em có con bôbin 4 chân như bác nói. trên bô bin ko có ghi chân nào hết. làm sao biết chân nào là +, -, IGT, IGF hả bác. em cần làm cái mô hình đánh lửa bô bin đôi này.!!!
     
  18. thualaihua
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/6/09
    Số km:
    3
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    mô bin 4 dây thường là mô bin IC tích hợp gồm 1 dương +B, 1 mass E, 1 tính hiệu đánh lửa IGT, 1 tính hiệu phản hồi IGF
     
  19. ngocanh_102
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    1,000
    Được đổ xăng:
    808
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,676 lít xăng
    Nếu nằm trên xe thì rút giắc cắm ra đo trên giắc cắm, đừng đo trên bobin, lấy đồng hồ VOM, bật thang đo V, chích vào 2 cặp chân, đến khi nào nó hiển thị Vôn lên thì 2 dây đó là + và -, 2 dây còn lại, mở tiếp giắc máy bên cạnh, đo dây nào thông với dây tương ứng giắc bên cạnh là dây IGF, còn lại là dây IGT mỗi máy có một dây, không thông với máy nào hết. Em nhớ trên chiếc Vios thì 2 dây nguồn nằm 2 bên ngoài cùng, còn IGT và IGF chỗ nào thì không nhớ.
     
  20. nhatand1
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/11
    Số km:
    131
    Được đổ xăng:
    29
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    577 lít xăng
    #20 nhatand1, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 19/6/13
    Nếu bác muốn biết chân nào thì đấu mạch đánh lửa gồm 1 bugi, 1 ECU, với 1 Accu là sẽ biết ngay thui. Thường thì nếu không có kí hiệu tên chân thì chân B+ và E nằm 2 đầu. Toyota :E, IGF, IGT, +B
     

Chia sẻ trang này