Đang tải...

Hỏi Mobin đánh nửa

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi Emvancongalam, 12/9/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Emvancongalam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/5/16
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    200 lít xăng
  2. moivaonghe123
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/15
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,430 lít xăng
    Hình như những chân này chạy vào hộp bác ệ
     
  3. trongngoc1991
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/16
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    500 lít xăng
    b la nguồn + sau khóa.. a.c là 2day tín hiệu - từ hộp điều khiển đánh lửa nhé..
     
  4. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Có cách nào ktra mobin k bác
     
  5. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,737 lít xăng
    có đấy dùng 1 con IC 555 và 1 con trở 2,2k (tất nhiên là có ac quy nưa) là kt được bobin có đánh nửa không
     
  6. ThoTang_VP
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/2/12
    Số km:
    152
    Được đổ xăng:
    52
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    1,737 lít xăng
    cái này mới được học trên sách vở chứ chua thực hành bao giờ :) tại vì chả bao g cần làm thao tác kt bobin đâu
     
  7. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,742
    Được đổ xăng:
    12,382
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,029 lít xăng
    Sao lại vậy, bác? Không kiểm tra sao biết hỏng
     
  8. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,045
    Được đổ xăng:
    686
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,983 lít xăng
    Không kiểm tra vậy bác đi mua đồ bãi.. Không kiểm tra nó bán cho bác cái bobin hỏng thì sao..hehe
     
  9. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,045
    Được đổ xăng:
    686
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,983 lít xăng
    Biết được cấu tạo mạch nó thì kiểm tra chẳng có gì là khó..
     
  10. Longcoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    36
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    383 lít xăng
    kiểm tra mobin lấy đấu duong vao b âm vào mát lấy igt đâu vài trở 2.2 học 470 quyetj vào dương đanh lửa là ok
     
  11. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,045
    Được đổ xăng:
    686
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,983 lít xăng
    Cách này chỉ biết được hoạt động hay không thôi..còn tốt hay xấu thì cách này chưa được
     
  12. Neo_Thanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/16
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    259 lít xăng
    Thế theo bác kt như thế nào thì mobin hoạt động tốt
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,742
    Được đổ xăng:
    12,382
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,029 lít xăng
    Nếu bobin không IGT thì làm thế nào?
     
  14. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,742
    Được đổ xăng:
    12,382
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,029 lít xăng
    Bobin có 3 dây: 1 dây cao áp, 1 dây vào cực dương, 1 dây vào cực âm. Bác kiểm tra thế nào?
     
  15. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,045
    Được đổ xăng:
    686
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,983 lít xăng
    #15 ga_auto37, 14/9/16
    Chỉnh sửa cuối: 14/9/16
    Vâng..kiểm tra như sau
    1. Kiểm tra điện trở tại các chân thứ cẤp..chân mà ra điện bugi ấy..điện trở các chân ra bugi của máy 1-4 và máy 3-2 tầm 10000 ôm( số ôm em nhớ khoảng vậy)..các chân này đo phải không được thông mới chân mát
    2. Khi tắt máy kiểm tra chân b không được thông chân mat.nếu thông thì tèo
    3. Khi tắt máy chân igt bobin sẽ thông với chân b dương và chân mát....mà chỉ thông được 1 lần que đo..đảo que mà thông 2 chiều cũng tèo..
    Đây là cách kiểm tra bobin khi mua hàng bãi..luc chưa có xe thử..có xe thử thì dễ hơn nữa
    Đây chỉ là tư duy của em. Chứ nói thật chưa bao giờ làm vì xe con e không làm..sai thì mới các bác góp ý é ạ
     
  16. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    530
    Được đổ xăng:
    273
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    8,152 lít xăng
    Của bác đây ạ
    Đây là loại mobin không có tích hợp Igniter, mobin này có 2 cuộn coil, 1 coil xài đánh lửa cho 2 máy
    Cách kiểm tra đơn giản là đo kiềm tra điện trở của cuộn sơ cấp và thứ cấp cho từng cuộn coil (so sánh giá trị điện trở trên alldata để kết luận)
    Bác nói rỏ tên xe đi, e kiếm gia trị điện trở cho nhé
    UF503.jpg UF503-wiring.jpg
     
  17. nqtruong87
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/11/12
    Số km:
    530
    Được đổ xăng:
    273
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    8,152 lít xăng
    Nguyên lý, cấu tạo mô bin đánh lửa2wire.jpg 3wire.jpg
     
  18. thaicktn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/5/13
    Số km:
    253
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    bạn dùng VOM kiểm tra nhá, chân C, A và B điện trơ khoảng 0,3-0,5 ohm, C, A và dây cao áp ra khoảng 7-14Kohm.
     
  19. ga_auto37
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/8/13
    Số km:
    3,045
    Được đổ xăng:
    686
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,983 lít xăng
    Bác hay bỏ ngỏ trả lời thì không đẹp roò..
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    17,742
    Được đổ xăng:
    12,382
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    110,029 lít xăng
    1/ Kiểm tra điện trở thứ cấp thì bác phải nói rõ chân nào với chân nào, đo điện trở bobin phải có 2 điểm trên bobin vì đây là kiểm tra bobin, không phải kiểm tra dây cao áp
    2/ Chân B là chân nào, cách xác định chân B?
    3/ Bác đọc kỹ đề bài, bobin này không có IGT
     

Chia sẻ trang này