Đang tải...

Thảo luận mời các cao thủ máy vào chém

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi nhattb, 12/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    các cao thủ về may cho em đc thắc mắc như thế này
    em có xem động cơ mấy con xe nhỏ sao lại không phun trực tiếp vào buồng đốt mà phải có buồng đốt phụ
    theo như ngu kiến của em thì phun trực tiếp sẽ dễ cháy hơn . đối với loại động cơ nhỏ như vậy à/s sẽ nhỏ hơn động cơ có đường kính xi lanh to hơn thì a/s sẽ lớn hơn.và như vậy sẽ dễ cháy hơn và dễ nổ hơn
    động cơ nhỏ mà phun gián tiếp như vậy có phải là khó khởi động hơn phun trực tiếp không hả các cụ
    có cụ nào đã nghiên cứu về vấn đề này rùi thì cho em đc mở mang đầu óc 1 tí
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungduc.
  2. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234nhattb.
  3. garahungduc
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    550
    Được đổ xăng:
    459
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    1,862 lít xăng
    #3 garahungduc, 12/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 12/6/14
    thế em hỏi lại cụ 1 câu nhé xe có tỷ số nén lớn với nhỏ cái nào máy êm hơn cụ nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  4. dothienbg_1987
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    Số km:
    36
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    455 lít xăng
    theo mình thì động cơ nhỏ dùng buồng đốt phụ là để cho không khí và nhiên liệu hòa trộn tốt hơn trước khi vào buồng đốt.khi bật tia lửa điện hỗn hợp nhiên liệu sẽ rễ cháy hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattbluyen_hybrid.
  5. luyen_hybrid
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/12
    Số km:
    1,235
    Được đổ xăng:
    1,271
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    10,199 lít xăng
    Cụ ơi buồng đốt phụ chỉ sử dụng trên động cơ diezen thôi nhé cụ. Động cơ xăng em chưa thấy cụ ạ. Hoặc có thể em chưa được làm động cơ GDI nên chưa biết ạ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nobita_1011nhattb.
  6. hoaiemtoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    68
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    41
    Xăng dự trữ:
    894 lít xăng
    theo em thì tỉ số nén nhỏ êm hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi garahungducnhattb.
  7. haibeo242
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/6/14
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    390 lít xăng
    Đã được đổ xăng bởi CPGROUND1234.
  8. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    căn cứ vào đâu mà cụ nói động cơ nhỏ áp suất nhỏ hơn nhỉ?
    nói như vậy là cụ đang nghĩ rằng loại máy nhỏ có buồng đốt phụ này có tỉ số nén thâp??
    theo mình được biết thì động cơ diexel có buồng đốt phụ thì pải có tỉ số nén cao hơn, vì vỗn dĩ loại này khó nổ.
    động cơ indirect injection hay direct injection không liên quan gì đến to hay nhỏ. kich thước nào cũng có ap dụng 1/2 kiểu phun đó.
    động cơ indirect injection có ưu điểm là êm dịu và khí thải sạch hơn trong khi direct injection có tính kinh tế nhiên liệu cao hơn.
    hình như đã có bài so sánh hai loại động cơ này trong diễn đàn. mình không nói lan man ở đây.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  9. htcbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    110
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    459 lít xăng
    Sử dụng thêm buồng cháy phụ ngay trước buồng cháy chính sẽ giúp động cơ xăng giảm 20% mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng NOx trong khí thải gần như bằng 0.Tỷ số nén của động cơ tăng sẽ làm tăng được hiệu suất quá trình cháy, tăng công suất động cơ, giảm khí thải độc hại ra môi trường, tuy nhiên khi tỷ nén làm tăng nguy cơ kích nổ cho động cơ do hỗn hợp xăng và không khí tự bốc cháy. Để giải quyết vấn đề này thì công ty chuyên sản xuất động cơ MAHLE Powertrain đã đưa ra ý tưởng sử dụng thêm một buồng cháy phụ ngay trước buồng cháy chính để đốt cháy hỗn hợp xăng và không khí sau đó hỗn hợp cháy này sẽ đóng vai trò “đánh lửa” cho buồng cháy chính, nhờ vậy hỗn hợp xăng và không khí trong buồng cháy chính sẽ được đốt cháy nhanh hơn và đồng đều hơn, tránh được hiện tượng kích nổ của động cơ.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  10. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    #10 nhattb, 14/6/14
    Chỉnh sửa cuối: 14/6/14
    em không căn cứ vào đâu nhưng em nghĩ nó sẽ nhỏ hơn vì động cơ nhỏ mình quay nó nhẹ hơn theo bác có phải tỉ số nén thấp nên nó mới nhẹ hơn
    [MERGETIME="1402755183"][/MERGETIME]
    cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755192"][/MERGETIME]
    cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755212"][/MERGETIME]
    1. cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755228"][/MERGETIME]
    1. cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755234"][/MERGETIME]
    1. cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755254"][/MERGETIME]
    1. cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755271"][/MERGETIME]
    1. cảm ơn cụ cho em xem cái này . nhưng em vẫn không hiểu sao động cơ nhỏ lại có buồng đốt phụ
    [MERGETIME="1402755300"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755306"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755359"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755365"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755544"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755588"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755599"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755621"][/MERGETIME]
    [MERGETIME="1402755662"][/MERGETIME]
     
  11. chingnguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    405
    Được đổ xăng:
    312
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,668 lít xăng
    thưa cụ. động cơ nhỏ có tổng diện tích chịu áp suất nhỏ hơn nên quay nó nhẹ hơn chứ không phải tỉ số nén nó nhỏ hơn.
    ví dụ cùng là động cơ xăng, động cơ ô tô quay nặng hơn động cơ xe máy hàng trăm lần. nhưng không có nghĩa là tỉ số nén của nó chênh nhau trăm lần.
    ở đây chắc cụ đang nói về động cơ xăng. cái này mình không rành lắm. còn với máy dầu. động cơ có buồng đốt phụ có hiệu suất thấp hơn động cơ phun trực tiếp chừng 10% mặc dù nó cháy kiệt hơn và thải it ni-tơ oxit hơn.
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  12. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    em nghĩ nó không nặng hơn 1 trăm lần nhưng cũng phải nặng hơn 10 lần
     

Chia sẻ trang này