Mời các cụ tư vấn ford everest đời 2009

hoanmy
Bình luận: 25Lượt xem: 6,391

lasonf

Tài xế O-H
Chào cụ, vụ này em bị sai từ đầu, lỗi của cụ mã P0108, em lại đi tư vấn mã P0180.

Mã P0108 liên quan đến mạch cảm biến áp suất-Boost sensor (cảm biến này tích hợp cả cảm biến nhiệt độ khí nạp). Nếu điện áp từ cảm biến về hộp PCM lớn hơn 4.9V trong hơn 1 giây thì sẽ báo lỗi.
Nguyên nhân: 1) Hỏng cảm biến này, 2) Hỏng giắc/chân giắc, 3) Ngắn mạch với dương dây từ chân D trên giắc cảm biến) đến chân 189 trên giắc PCM, 4) Ngắn mạch với dương dây nối chân C trên giắc cảm biến đến chân 133 trên giắc PCM, 5) Hở mạch giữa chân A trên giắc cảm biến với chân 111 trên PCM, 6) Hỏng PCM.
Còn 1 nguyên nhân là do khí nạp áp suất quá cao (khả năng này hiếm).

Vậy cụ: 1) kiểm tra giắc/chân giắc cả 2 đầu, 2) đo chạm dương, đo hở mạch, 3) thay cảm biến, 4) thay PCM.

Everest P0108.jpg
 

phalaidat

Tài xế O-H
Cứ tưởng giao xe ngon lành nhưng giờ em nó lại bị lại sau 3 ngày .Báo cáo các cụ mấy nay bận quá,và cũng đang theo dõi bệnh cho em nó nên chưa nên chốt hạ cùng các cụ dc.các cụ lượng thứ.bô đã kiểm tra,nó thông suốt ko có bất kỳ bầu lọc nào cả,có thể trước đó dã bị vứt bỏ?khi máy bị báo đèn check thì ko tua máy nên được 2500prm,tốc độ chỉ dạt 5>60km/h cứ thỉnh thoảng em nó mới bị,tất cả từ tubor đến lọc gió,két làm mát tubor đến bộ tuần hoàn khí đã vệ sinh hết.thay tất cả cảm biến mới em nó chỉ đi được một ,hai ngày thì lại bị lại.mà khi bị như thế thì nhìn ,sờ vào ống hút khi ga nên 2000 vp căng đét,dù mở xả cho tubor ko có chân ko?nhưng xóa lỗi đi thì em nó lại bình thường,dù đóng mở cho tubor nên xuống bình thường các cụ ạ?Em đang chưa có phương án giải quyết dứt điểm cho nó được mong các cụ chỉ giáo thêm ạ
Vậy là em nó vẫn chưa song hả bác.
 

hoanmy

Tài xế O-H
Chào cụ, vụ này em bị sai từ đầu, lỗi của cụ mã P0108, em lại đi tư vấn mã P0180.

Mã P0108 liên quan đến mạch cảm biến áp suất-Boost sensor (cảm biến này tích hợp cả cảm biến nhiệt độ khí nạp). Nếu điện áp từ cảm biến về hộp PCM lớn hơn 4.9V trong hơn 1 giây thì sẽ báo lỗi.
Nguyên nhân: 1) Hỏng cảm biến này, 2) Hỏng giắc/chân giắc, 3) Ngắn mạch với dương dây từ chân D trên giắc cảm biến) đến chân 189 trên giắc PCM, 4) Ngắn mạch với dương dây nối chân C trên giắc cảm biến đến chân 133 trên giắc PCM, 5) Hở mạch giữa chân A trên giắc cảm biến với chân 111 trên PCM, 6) Hỏng PCM.
Còn 1 nguyên nhân là do khí nạp áp suất quá cao (khả năng này hiếm).

Vậy cụ: 1) kiểm tra giắc/chân giắc cả 2 đầu, 2) đo chạm dương, đo hở mạch, 3) thay cảm biến, 4) thay PCM.

View attachment 24169
Cảm ơn bạn tất cả những thứ trên đã được đo,kiểm lại rồi.nay mình thay hai em van tạo chân không cho dù tubor và em van chân không tuần hoàn khí xả,tạm thời em nó chưa bị lại.xe chạy ngọt và rất khỏe.vài ngày nữa xem em nó thế nào mình sẽ chốt bệnh.cảm ơn mọi người
 

hoanmy

Tài xế O-H
Cám ơn tất cả các cụ.tình trạng xe đã ổn định khi mình thay 1motor chân không,và cảm biến tuần hoàn khí thải xe chạy ngọt ko còn báo lỗi.xin cảm ơn
 

CNoto08

Tài xế O-H
Có 2 cái cảm biến áp suất khí nạp ở chỗ bô e và 1 cái chỗ cổ hút. Thường thì hay hư con cảm biến ở chỗ cổ hút nên nó báo về hộp sai. Nếu có xe mượn thử phát tháo cảm biến rất nhanh mình dính 1 chiếc như này rồi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên