Đang tải...

Mời các cụ vào phân tích bệnh đèn báo sạc nhấp nháy

Thảo luận trong 'Thảo luận các vấn đề về xe tải - Xe đầu kéo' bắt đầu bởi tienpt, 16/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    #1 tienpt, 16/12/12
    Last edited by a moderator: 16/12/12
    Hôm nay em có làm 1 con VINAXUKI tải thùng ...Pan bệnh là thế này:
    _Nỗ máy lên 1 hồi đèn báo sạc tắt ...để tầm 15 phút thì có hiện tượng đèn báo sạc chớp tắc chớp tắc liên tục ...
    _Mở đèn đờ mi đèn pha lên thì hiện tượng đó mất ....Các cụ vào phân tích xem bệnh gì :)):)):)):)):)):))=d>
     
  2. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    trước tiên phải chắc chắn rằng máy phát có ok hay không.vinasuky dùng máy phát 2 chân 1 chân S và L đúng không bác.nếu bỏ bình ra mà bật đèn pha ở chế độ không tải mà không chết máy thì chứng tỏ dòng báo sạc tốt.còn nếu do máy phát thì bị hỏng mấy con Diot muỗi bên trong. nếu máy phát tốt thì xem lại hệ thống điện trên bảng taplo và dây dẫn.chắc bác chủ thớt đã có kết quả rồi,em chém bừa sai bác đừng ném đá nhé
     
  3. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    vẫn chưa đúng ... mời cụ mò típ ạ ... máy sạc tốt dùng 1 chân N 1 CHÂN F 1 CHÂN B 1 CHÂN E.... có đấu thêm cục tiết chế 5 dây sạc tốt ... thưa cụ ... mời mọi người vào chém tiếp :10:
     
  4. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    vậy là con này dùng tiết chế ngoài rồi ah? tiết chế 5 chân này sẽ có chân L lên báo đèn.bác khẳng định con IC này ngon thì có nghĩa là máy phát ok rồi đúng không ah.vậy chỉ còn mạch điện của cái đèn báo sạc nữa thôi.bác nào rành mạch táp lô của con này vào chém cho bác Tiep cái cho bác ấy die luôn đi ah
     
  5. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Bác bảo máy phát sạc tốt thế thì lúc đèn báo nạp nhấp nháy bác đo điện áp máy phát phát ra là bao nhiêu vôn ?
     
  6. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    thêm 1 tí tư vấn đây ... tất cả dây điện đèn cả tốp lô đều tốt ... mời các cụ tiếp tục ợ ... cái này dễ nhưng mà tự làm khó mình đây ạ :))
     
  7. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    có thay cả máy sạc khác vào cũng bị =)) nhắc lại mở đèn pha đờ mi lên nó sẽ hết<--- vật tiêu thụ điện =)):D
     
  8. ls600hybryd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/2/12
    Số km:
    860
    Được đổ xăng:
    196
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    6,213 lít xăng
    Bác cho hỏi lúc đèn nạp nhấp nháy thì còn đèn gì trên đồng hồ taplo nhấp nháy theo không và bác rút dây báo đèn trên tiết chế ra thì đèn nạp có tắt không
     
  9. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    chỉ có đèn báo sạc nhấp nháy thôi cụ ợ .... tiết chế thay mới luôn cũng bị ....:69: mời các cụ mò tiếp đi ợ :dl
     
  10. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    dạ em chém tiếp là nó có bị chạm mass ko ạ
     
  11. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    hình như cái này bị lỏng dây bắt từ B+ vào bình hay sao ấy
     
  12. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    không chạm ... đây điện tốt ... không vấn đề gì ...ghi chú thêm :
    VINAXUKI tải thùng :trọng tải 1 tấn 25 dòng điện sử dụng 12V... Hết... Mời các cụ chém tiếp cho xôm xôm tí ạ =d>
     
  13. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    gần đúng nhưng chưa đúng =)) ghi chú thêm boy sắp trúng đích :D mời boy tim hiểu tiếp ạ =d> suy nghĩ để mở mang kiến thức đấy các cụ ... các cụ suy nghĩ tí cho vui ạ :11:
     
  14. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    #14 boyhaiphong_86, 16/12/12
    Last edited by a moderator: 16/12/12
    em hết xăng rồi không chạy dược nữa.để mọi người vào tham gia cùng cho vui.cái này nghĩ là đơn giản nhưng không được làm thì cũng chỉ là đoán thôi.em sắp trúng đích rồi các cụ vào xơi đi ah=p~=p~=p~=p~ .con này hình như nó bắt + bình vào củ đề hay sao ấy.tất cả tập trung vào chỗ đó thì phải ah.chém đê chém đê
     
  15. huynhlong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Số km:
    522
    Được đổ xăng:
    95
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,909 lít xăng
    theo ngu kiến của e có khả năng lỏng cọc bình không ạ
     
  16. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    đề thì chỉ 1 lần nhưng cái này nổ máy khoảng 10-15 phút sau mới bắt đầu nổi đèn boy ợ !!! hình như :10:boy đang tìm đường mở thì phải ... sắp trúng rồi cố vài viên đạn nữa là trúng đích :d
     
  17. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #17 born-@, 17/12/12
    Last edited by a moderator: 17/12/12
    Vậy thì theo mình nghĩ vấn đề không nằm ở chổ máy phát và tiết chế của nó.
    _Mà tiết chế của nó là loại gì ạh, có chân L không ạh. Nếu có thiết bị điên nối với chân L, thì có thể xảy ra chập điện trên chân L, trường hợp này đèn báo sạc cũng nhấp nháy như vậy ạh.

    _Một trường hợp nữa là ắc quy có vấn đề ạh, phút chốc là nạp đầy liền, điện áp máy phát phát ra cao hơn điện áp điều chỉnh, lúc này tiết chế điều khiển đóng ngắt dòng kích từ, đồng thời điều khiển đèn báo sạc bật tắt. Em thiên về trường hợp này hơn..

    Trên đây là phán doán của em, có gì không phải xin bỏ qua ạh.
     
  18. phikien305electric
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    590
    Được đổ xăng:
    103
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    120 lít xăng
    bản chất của tiết chế rời chì là giảm điện áp xuống 8-9v và đưa trực tiếp vào cuộn kích từ chứ nó không thể điều chỉnh điện áp hát ra phải không các bác.
    trong trường hợp của bác em dự là máy phát cho điện áp ra 1 cách điên cuồng
    đèn báo nạp trong trường hợp của bác sáng lên khi điện áp chênh lệch giữa 2 chân của bóng đèn
    giả sử 2 chân của bóng đèn là a và b
    chân a luôn +12v khi bật khóa điện,đèn sẽ sáng khi chân b=0v
    nhưng vì 1 lý do nào nó khi máy phát làm việc chân b=17-19v cũng sẽ làm cho đèn sáng chập chờn
    vài lời dương đông kích tây mong các bác bận tâm
     
  19. tienpt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    896
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    224 lít xăng
    chúc mừng born đã đoán đúng bệnh em nó đã chãy nước rồi ạ ... do bình không giữ điện khi đimô sạc vào sẽ gây ra hiện tương no điện và tự khắc nó sẽ ngắt điện ga ra hiện tương nổi đèn chớp tắc... cũng vì lý do này lúc khi ta sạc vào bình lúc no lúc không gây nên chớp tắt liên hồi... kết quả hôm sau thay bình mới thì hiện tượng chớp tắt đã không còn ... chảy hết nước với cu born rồi :))=d>
     
  20. boyhaiphong_86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,754
    Được đổ xăng:
    1,015
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    chửa rồi cụ ơi,chửa rồi cụ ơi.chúc mừng 2 bác nhé.:)):)):)):)):))
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này