Đang tải...

Thảo luận mọi người ai rõ về xi lanh khí nén chia sẻ với

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi nguyenquangha00, 21/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nguyenquangha00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    tình hình là e có vật A muốn di chuyển sang bên phải bên trái, e định sử dụng xi lanh khí nén 2 đầu, chu trình hoạt động của vật là GIUA- SANG TRAI - SANG PHAI - roi ve GIUA. e k rõ về xi lanh khi nén lắm nên nhờ mọi ng xem là có thể chế tạo được như vậy k, nếu có thì các bộ phận có bán trên thị trường k ạ
    [​IMG]
     
  2. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Xy lanh thuỷ lực hay khí nén thì phải liên quan đến lực để kéo vật A di chuyển được. Nếu bố trí như hình bạn vẽ thì lại phải tính thêm khối lượng của phần xy lanh mà vật A phải "cõng" thêm nữa. Nếu lực lớn thì phải dùng xy lanh thuỷ lực. Ưu nhược điểm của mỗi loại, chắc bạn đã nắm được.
    Việc bố trí mạch thuỷ lực (hay khí nén) để đáp ứng yêu cầu đã nêu cũng không phức tạp lắm. Nên sử dụng các van điện từ và công tắc hành trình. Nếu có thời gian ngừng khi đảo chiều chuyển động của vật A thì phải sử dụng thêm các rơ le thời gian.
    Bạn hãy tự tính toán và đưa sơ đồ mạch lên để mọi người góp ý, chỉnh sửa cho nhé!
     
  3. nguyenquangha00
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/9/11
    Số km:
    8
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    241 lít xăng
    cảm ơn bạn, mình học bên cơ khí, không làm được mạch ý, mình chỉ hỏi xem bên điện tử có làm được k thui,
     
  4. Mr.Pono
    Offline

    Pờ Nờ
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Số km:
    3,861
    Được đổ xăng:
    1,067
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    12,263 lít xăng

    Như cụ THỦY ở trên thì đó là bước đầu tiên cụ cần làm để cái vật "A" của cụ chạy tới chạy lui cụ ạ. Cụ cân đối "nguồn công suất" sẵn có và "lực đẩy vật" cần bao nhiêu để cân đối thôi. :D

    Sang phần 2 là phần "xi lanh khí trên thị trường". Cụ có thể trôm 2 loại:

    - Dùng 2 xilanh làm việc 1 chiều như ý cụ ban đầu. Cái này thị trường đầy

    - Dùng 1 xilanh làm việc 2 chiều. Cái này thị trường có luôn

    Cụ quăng cái mạch hơi lên đây chúng tôi góp ý cho cụ nhé


     

Chia sẻ trang này