Đang tải...

Thảo luận Mọi người bắt bệnh con Sirius giúp mình với

Thảo luận trong 'Tư vấn mua xe - Bán xe - Sử dụng xe' bắt đầu bởi DViet, 10/11/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. DViet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Tình hình là con si của mình dạo này hay bị đứt cầu chì và chết máy giữa đường . Đang chạy bình thường thì giàn đèn , kim xăng đều tắt máy nổ lụp bụp như hết xăng mà k biết bị sao ? Xăng còn hơn nửa bình . Mình thay lần này là cầu chì thứ 4 rồi . Có bác nào biết hay từng bị như thế chỉ giúp mình cách khắc phục với . Mình cảm ơn nhiều
     
  2. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    1. Bác kiểm tra lại hết dàn điện đi nhất là chỗ cổ lái dây điện dễ bị bong tróc nhất...
    2. Bác kiểm tra tất cả các cục cao su gắn bóng đèn trên tap-lo đồng hồ, cao su này nếu bác đi lâu ngày lão hóa nhão ra cũng dẫn đến chập điện giữa 2 cực của các bóng đèn bàn thờ (tap-lo)
    3. Bác cũng có thể kiểm tra thêm ngay tại mấy cái chân của cục sạc Si, do đc thiết kế nằm ngay giữa sườn và quay ngược ra phía trước nên rất dễ bị đọng nước khi đi mưa hay rửa xe dẫn đến ngắn mạch nẹt lửa làm đứt luôn chân sạc hoặc chập mạch....Bác kiểm tra kỹ chỗ đó xem sao nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuong, anhkun89DViet .
  3. DViet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Bác nghiên cứu cách khác dùm chứ mình mới làm như bác nói thấy tất cả đều ổn , đi được buổi chiều là bị lại . Đang chạy bị đứt cầu chì , lên ga k được rồi tắt mắt đột ngột .
    Mình vẫn chưa hiểu tại sao đứt cầu chì là bị tắt máy và lên ga k được ? Bác giải thích dùm với
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuong.
  4. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    Bây giờ bác lắp lại cầu chì đi, rồi sau đó tháo thử cục sạc ra. đề máy thử coi có chạy đc ko, nếu chạy được bác cứ để chạy thử coi nó còn đứt chì ko? Nếu hết thì bác chịu khó thay sạc khác đi nhé...Còn không thì bác thay luôn cục IC nhưng phải đảm bảo với em là hệ thống điện của bác ngon lành nhé ko bị chạm chập những chỗ em nói nhé.
    Chú ý sau khi tháo sạc bác chỉ nên đi ban ngày và ko bật đèn lái nếu ko muốn cháy bóng đèn. E sẽ gửi cho bác sơ đồ mạch điện để bác tham khảo thêm. Thân
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuongDViet.
  5. DViet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Mình tháo banh xe ra kiểm tra từng ngóc ngách rồi quấn keo cách điện lại , nói chung hệ thống dây còn mới .
    Để mình thử tháo sạc ra đi thử rồi hồi âm sau . Thank bác nha
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuong.
  6. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    Hồi đó giờ với dòng YA số mình chỉ thường thấy cục sạc của nó bị chạm làm bứt đèn trước, sau và cả cầu chì chứ ít thấy chỉ bị cầu chì không như vậy và IC thì thường bị yếu lửa thôi. Hi vọng là thông tin của mình sẽ giúp được gì đó cho bạn...
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuongDViet.
  7. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :)
    -việc đầu tiên là bác có lắp chống chộm hay thiết bị gì khác thì bỏ hết đi .
    - tháo toàn bộ dàn nhựa kiểm tra cụ tý hỏi thăm đâu đó
    và một số thứ khác bác phải tháo hết áo em nó ra !
     
    Đã được đổ xăng bởi DViet.
  8. ledangtrinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/11/15
    Số km:
    60
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    76 lít xăng
    mình có gập lổi này đa số bin lửa bị chạm mass lóp vetni năm trong nhớt nên bị bông ra chạm làm thay đổi dòng điện lên cao thấp bất thường làm ảnh hưởng tói sạt bác thấy sát môi cũg vân đc nhương thời jan sẽ bị nữa
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuong, DViet, dangdangkhoa1 tài xế khác.
  9. duahau81
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    27/10/09
    Số km:
    162
    Được đổ xăng:
    111
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,199 lít xăng
    Em xin phép bổ sung thêm ý của bác Ledangtrinh để mọi người đc rõ: Lỗi mà mobin lửa của xe Si (mâm lửa và cuộn dây máy phát được ngâm trong dầu) bị chạm thường là xe Si đời đầu hay gặp nhất là do verni tẩm cách điện bị lão hóa vì nằm trong dầu dẫn đến mất cách điện và chạm vào mass đôi khi chập vòng dây quấn...triệu chứng là bụp phát đi luôn dàn đèn trước và sau, xe bị ghì nặng...(giống chạm sạc vậy đó) nhưng lỗi này ít dẫn đến đứt chì...còn cái này bác ấy chỉ bị đứt cầu chì cũng khá là khoai bác ạ...Ngoài ra dòng Si đời đầu này hay còn bị sút dây nối mobin tại mâm lửa nữa...vì nó dùng chì hàn dây sau 1 thời gian nó sẽ bị lão hóa và sút ra gây bệnh...Nhưng e nghĩ nhưng lỗi trên cũng có thể không phải là nguyên nhân ạ. Thân
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuongDViet.
  10. Binhmxd26
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/11/15
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    53 lít xăng
  11. DViet
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/11/15
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    114 lít xăng
    Cảm ơn mấy bác quan tâm ! Hôm qua e làm lại từ đầu , tháo keo ra kiểm tra dây điện . E phát hiện đuôi đèn sau bị ẩm và cũ quá nên đã thay đuôi đèn mới , cả ngày nay e thử xe thấy k còn hay đứt cầu chì nữa . Nhưng e thắc mắc " tại sao e bị đứt cầu chì là máy cứ bị tắt và khó lên ga , giống như bị hết xăng hay ngộp xăng j đó " . E cũng thử " đề máy lên và bất ngờ rút cầu chì ra thì giàn đèn tắt nhưng máy vẫn chạy bình thường , ổn định , k như lúc trước . Có bác nào gặp trường hợp này chưa ạ . E cũng k hiểu rõ về môbin sườn , IC lắm nhưng nghi 2 con này . Mấy bác bắt bệnh dùm e
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuongduahau81.
  12. cuncontiti
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/3/15
    Số km:
    917
    Được đổ xăng:
    251
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,423 lít xăng
    :)vấn đề dẫn đến xe bác bị như vậy là bị chạm mát không thường xuyên!dòng điện gần như bị ngắn mạch hoàn toàn lên không đủ dòng và áp cho ic đánh lửa đồng thời cầu chì nó chỉ chịu đựng đến khoảng nào đó rồi bị đứt !
     
    Đã được đổ xăng bởi cnxcuongDViet.

Chia sẻ trang này