Đang tải...

HCMUT mọi người có cần tài liệu gì không?

Thảo luận trong 'Điểm đào tạo ngành kỹ thuật chất lượng' bắt đầu bởi tiepship, 22/8/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nguyenhung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/5/09
    Số km:
    1,314
    Được đổ xăng:
    171
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    có gì thì CHÚ úp luôn đi. Diễn đàn là nơi share tài liệu học hỏi kinh nghiệm mà....
     
  2. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    Bác ơi!giúp em tài liệu về lacceti từ 2004-2010 được không bác/tài liệu sửa chữa
    với tài liệu đào tạo của hãng honda được không bác
     
  3. ALIBABON
    Offline

    LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,565
    Được đổ xăng:
    521
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    2,554 lít xăng
    Bác tính được Voi đòi Tiên hả:45:. Xin toàn tài liệu VIP:))
     
  4. congnghechuandoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    220
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    212 lít xăng
    em hong có thưa bác!tại em đang cần tài liệu đó thôi hà
     
  5. quy-phuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/9/10
    Số km:
    258
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    348 lít xăng
    Chủ thớt share cho mình mấy tài liệu tính toán xe Hybrid nha. Liên quan đến máy phát, ắc quy , mô tơ điện trên xe Hybird. Bác có tài liệu nào cũng dc hết. Mình đang nghiên cứu xe này. Thanks
    Mail: duc_quy20052000@yahoo.com
     
  6. Gallardo_Nera
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/11
    Số km:
    205
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    628 lít xăng
    bác giúp em kiếm tài liệu cấu tạo động cơ đốt trong với
     
  7. jpcuong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/9/11
    Số km:
    4
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    Ban co cho minh mot so tai lieu ve chuan doan va bao duong oto

    nếu có gửi cho mình vào địa chỉ gmail nay the! jpcuong.dhgtvt@hmail.com=d>
     
  8. venza279
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/9/10
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    255 lít xăng
    bác cho em xin tài liệu về xe hyundai nhé. Xe con ấy. Được cái sonata thì cám ơn bác quá quá. mail của em nè. Ngayxuaconbe279@gmail.com. cám ơn bác nhìu
     
  9. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Pác chủ thớt mạnh wá nhỉ !
     
  10. thanhvy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/11
    Số km:
    340
    Được đổ xăng:
    20
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    262 lít xăng
    Hyundai pác tải GDS về mà xài
     
  11. longbkc4
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    315 lít xăng
    mình cần tài liệu về hộp phân phối bạn có không,mail cho mình qua địa chỉ dragonphanvu@gmail.com
     
  12. tiepship
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
  13. tiepship
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    mọi người vào trang này xem có giúp gì được không!
    cần tài liệu nào thì các bác phải mua thì phải nhưng em thấy đầy đủ tài liệu lắm.

    http://www.car-stuff.com/brakes.htm
     
  14. tiepship
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    bạn ơi vào trang này xem có giúp được gì!

    ÔTÔ - XE MÁY> TƯ VẤNThứ hai, 23/2/2004, 07:53 GMT+7
    E-mail Bản In
    Các hệ thống động cơ cho xe hybrid


    Honda Insight là một xe hybrid.
    Xe hybrid (xe hơi sử dụng cùng lúc hai động cơ) đang được coi là một trong các giải pháp hữu hiệu cho vấn đề ô nhiễm môi trường. Hiện nay, tồn tại 3 hệ thống hybrid với phương thức hoạt động khác nhau.

    Xe hybrid vừa có thể đạt công suất không thua so vơi xe hơi dùng động cơ đốt trong nhưng lại giảm được lượng khí thải. Các hệ thống hybrid kết hợp hai nguồn lực khác nhau, chẳng hạn như một động cơ đốt trong và một mô-tơ điện cùng được lắp trên một xe ôtô. Mục đích của việc làm này là tận dụng tối đa những lợi ích của các nguồn lực khác nhau, hạn chế thiếu sót của chúng, nhằm đạt được hiệu năng cao nhất. Ngoài ra, dù hệ thống hybrid sử dụng một mô-tơ điện, nó không cần có bộ sạc riêng như với các xe hơi chỉ chạy bằng điện.

    Ba hệ thống được sử dụng trên các xe hybrid hiện nay:

    1. Hệ thống liên hoàn (series hybrid system)


    1. Ắc-quy 2. Bộ đổi điện
    3. Mô-tơ điện 4. Máy phát điện
    5. Động cơ
    Khi động cơ (engine) hoạt động, nó truyền năng lượng cho một máy phát điện. Dòng điện sinh ra chia làm hai phần, một để sạc bình ắc-quy và một sẽ chạy một mô-tơ điện (motor), bộ phận sẽ truyền năng lượng tới các trục xe. Đó được gọi là hệ thống liên hoàn vì năng lượng truyền theo một quá trình liên tục (hay nói cách khác, hoạt động của động cơ và của mô-tơ điện tiến hành lần lượt). Một hệ thống hybrid liên hoàn gồm có hai mô-tơ, một chính là mô-tơ điện và một là máy phát điện có cấu trúc tương tự.

    2. Hệ thống song song (hybrid parallel system)


    1. Ắc-quy 2. Bộ đổi điện
    3. Mô-tơ điện 4. Bộ truyền lực
    5. Động cơ
    Trong hệ thống song song, cả động cơ và mô-tơ điện cùng truyền lực tới các trục xe, mức độ tùy theo các điều kiện khác nhau. Đó được gọi là hệ thống song song vì dòng năng lượng tới các bánh đi song song. Hệ thống này chỉ có một mô-tơ điện, do vậy không thể cùng lúc vừa vận hành các bánh xe, vừa nạp điện vào bình ắc-quy. Khi nào mô-tơ làm nhiệm vụ của một máy phát điện, dòng điện từ ắc-quy sẽ thay thế vai trò của mô-tơ điện.

    3. Hệ thống kết hợp (series/parallel hybrid system)


    1. Ắc-quy 2. Máy phát điện
    3. Bộ đổi điện 4. Bộ phân chia năng lượng của động cơ
    5. Mô-tơ điện 6. Động cơ
    Hệ thống này kết hợp cả hai hệ thống liên hoàn và song song nhằm tận dụng tối đa các lợi ích được sinh ra. Nó có hai mô-tơ, và tùy từng điều kiện khác nhau mà xe lắp hệ thống kết hợp sẽ sử dụng đồng thời cả mô-tơ điện và động cơ hay chỉ sử dụng năng lượng nguồn điện để thu được hiệu quả cao nhất. Thậm chí, khi cần thiết, hệ thống này vừa vận hành các trục bánh xe trong khi vẫn có thể nạp điện vào máy phát. Hệ thống kết hợp hiện chiếm ưu thế trong chế tạo xe hybrid.

    Tỷ lệ sử dụng động cơ và mô-tơ điện trong mỗi hệ thống:

    Vì hệ thống liên hoàn sử dụng động cơ để sinh ra điện cho mô-tơ vận hành bánh xe, chúng có cùng lượng công việc như nhau.

    Hệ thống song song dùng động cơ như nguồn năng lượng chính, còn mô-tơ điện chỉ để trợ giúp, nên động cơ được sử dụng nhiều hơn.

    Với hệ thống kết hợp, có một bộ phận liên tục thay đổi tỷ lệ công suất từ động cơ tới các trục lái. Vì mô-tơ điện có thể vừa vận hành xe, vừa làm nhiệm vụ tạo ra dòng điện nạp nên so với động cơ, nó được sử dụng nhiều hơn đôi chút.


    Đặc tính của các hệ thống hybrid:

    - Tránh thất thoát nhiên liệu một cách vô ích vì có thể tự động dừng động cơ khi không cần thiết.

    - Mô-tơ điện sẽ giúp làm nóng động cơ khi khởi động và trợ lực giúp xe lăn bánh.

    - Đạt hiệu quả cao hơn xe chỉ dùng động cơ đốt trong chừng 30%. Khi động cơ không hiệu quả (ví dụ như khi dừng xe), nó sẽ bị ngắt đi, trong khi mô-tơ điện vẫn chạy. Còn khi động cơ hoạt động mạnh nhất, nó sẽ làm chạy máy phát điện.

    X.O.

    http://auto.howstuffworks.com/hybrid-car.htm
     
  15. tiepship
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/10/09
    Số km:
    37
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    110 lít xăng
    bạn ơi vào trang này xem có giúp được gì!

    ÔTÔ - XE MÁY> TƯ VẤNThứ hai, 23/2/2004, 07:53 GMT+7
    E-mail Bản In
    Các hệ thống động cơ cho xe hybrid


    Honda Insight là một xe hybrid.
    Xe hybrid (xe hơi sử dụng cùng lúc hai động cơ) đang được coi là một trong các giải pháp hữu hiệu cho vấn đề ô nhiễm môi trường. Hiện nay, tồn tại 3 hệ thống hybrid với phương thức hoạt động khác nhau.

    Xe hybrid vừa có thể đạt công suất không thua so vơi xe hơi dùng động cơ đốt trong nhưng lại giảm được lượng khí thải. Các hệ thống hybrid kết hợp hai nguồn lực khác nhau, chẳng hạn như một động cơ đốt trong và một mô-tơ điện cùng được lắp trên một xe ôtô. Mục đích của việc làm này là tận dụng tối đa những lợi ích của các nguồn lực khác nhau, hạn chế thiếu sót của chúng, nhằm đạt được hiệu năng cao nhất. Ngoài ra, dù hệ thống hybrid sử dụng một mô-tơ điện, nó không cần có bộ sạc riêng như với các xe hơi chỉ chạy bằng điện.

    Ba hệ thống được sử dụng trên các xe hybrid hiện nay:

    1. Hệ thống liên hoàn (series hybrid system)


    1. Ắc-quy 2. Bộ đổi điện
    3. Mô-tơ điện 4. Máy phát điện
    5. Động cơ
    Khi động cơ (engine) hoạt động, nó truyền năng lượng cho một máy phát điện. Dòng điện sinh ra chia làm hai phần, một để sạc bình ắc-quy và một sẽ chạy một mô-tơ điện (motor), bộ phận sẽ truyền năng lượng tới các trục xe. Đó được gọi là hệ thống liên hoàn vì năng lượng truyền theo một quá trình liên tục (hay nói cách khác, hoạt động của động cơ và của mô-tơ điện tiến hành lần lượt). Một hệ thống hybrid liên hoàn gồm có hai mô-tơ, một chính là mô-tơ điện và một là máy phát điện có cấu trúc tương tự.

    2. Hệ thống song song (hybrid parallel system)


    1. Ắc-quy 2. Bộ đổi điện
    3. Mô-tơ điện 4. Bộ truyền lực
    5. Động cơ
    Trong hệ thống song song, cả động cơ và mô-tơ điện cùng truyền lực tới các trục xe, mức độ tùy theo các điều kiện khác nhau. Đó được gọi là hệ thống song song vì dòng năng lượng tới các bánh đi song song. Hệ thống này chỉ có một mô-tơ điện, do vậy không thể cùng lúc vừa vận hành các bánh xe, vừa nạp điện vào bình ắc-quy. Khi nào mô-tơ làm nhiệm vụ của một máy phát điện, dòng điện từ ắc-quy sẽ thay thế vai trò của mô-tơ điện.

    3. Hệ thống kết hợp (series/parallel hybrid system)


    1. Ắc-quy 2. Máy phát điện
    3. Bộ đổi điện 4. Bộ phân chia năng lượng của động cơ
    5. Mô-tơ điện 6. Động cơ
    Hệ thống này kết hợp cả hai hệ thống liên hoàn và song song nhằm tận dụng tối đa các lợi ích được sinh ra. Nó có hai mô-tơ, và tùy từng điều kiện khác nhau mà xe lắp hệ thống kết hợp sẽ sử dụng đồng thời cả mô-tơ điện và động cơ hay chỉ sử dụng năng lượng nguồn điện để thu được hiệu quả cao nhất. Thậm chí, khi cần thiết, hệ thống này vừa vận hành các trục bánh xe trong khi vẫn có thể nạp điện vào máy phát. Hệ thống kết hợp hiện chiếm ưu thế trong chế tạo xe hybrid.

    Tỷ lệ sử dụng động cơ và mô-tơ điện trong mỗi hệ thống:

    Vì hệ thống liên hoàn sử dụng động cơ để sinh ra điện cho mô-tơ vận hành bánh xe, chúng có cùng lượng công việc như nhau.

    Hệ thống song song dùng động cơ như nguồn năng lượng chính, còn mô-tơ điện chỉ để trợ giúp, nên động cơ được sử dụng nhiều hơn.

    Với hệ thống kết hợp, có một bộ phận liên tục thay đổi tỷ lệ công suất từ động cơ tới các trục lái. Vì mô-tơ điện có thể vừa vận hành xe, vừa làm nhiệm vụ tạo ra dòng điện nạp nên so với động cơ, nó được sử dụng nhiều hơn đôi chút.


    Đặc tính của các hệ thống hybrid:

    - Tránh thất thoát nhiên liệu một cách vô ích vì có thể tự động dừng động cơ khi không cần thiết.

    - Mô-tơ điện sẽ giúp làm nóng động cơ khi khởi động và trợ lực giúp xe lăn bánh.

    - Đạt hiệu quả cao hơn xe chỉ dùng động cơ đốt trong chừng 30%. Khi động cơ không hiệu quả (ví dụ như khi dừng xe), nó sẽ bị ngắt đi, trong khi mô-tơ điện vẫn chạy. Còn khi động cơ hoạt động mạnh nhất, nó sẽ làm chạy máy phát điện.

    X.O.

    http://auto.howstuffworks.com/hybrid-car.htm
     
  16. tvtau
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/9/09
    Số km:
    129
    Được đổ xăng:
    7
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    103 lít xăng
    Bác ơi có đồ án về hộp phân phối thì cho em xin. cảm ơn bác rất nhiều. mail mình là: tvquang.dhdn@gmail.com
     
  17. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
  18. caydantinhyeu89
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/10
    Số km:
    118
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    31
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    111 lít xăng
    có tl share e với.về hộp sô' tự động nha.e muốn đi từ cái cơ bản nhất.tks mod:8: phamqui.tnut@gmail.com
     
  19. leduydhoto3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/8/10
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    222 lít xăng
    Chào bạn trên diễn đàn hiện nay có rất nhiều tài liệu hay nói về hộp số tự động, vậy thiết nghĩ bạn nên tìm kiếm những cái phù hợp với mình để đọc, chứ bạn đợi người ta share cho bạn thì bao giờ bạn mới có kiến thức đây.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này