Đang tải...

Cẩm nang sửa chữa mọi người giải thích giùm em vấn đề điện đóm này nhé

Thảo luận trong 'Máy nông nghiệp - Máy khác' bắt đầu bởi hondacuper, 16/5/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    em đấu điên máy phát cho con máy cầy kubota, nếu chỉ đấu đèn pha thì phát bình thường nhưng cứ đấu đèn hậu song song với đèn pha là máy phát không phát nữa, dứt đèn hậu ra lại phát, e khôg hiểu tại sao , các bác giải thích giùm em nhé, em xin cảm ơn các bác.
     
  2. phamhuy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,611
    Được đổ xăng:
    546
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,413 lít xăng
    Bác đấu loại máy phát mấy dây vậy
     
  3. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    cuộn có 3 dây bác ạ tiết chế ngoài 6 dây, loại tiếp điểm, e cho nổ máy, sau đó rút cọc bình ra đo đạc, phát tốt, bật đèn pha vẫn bình thường, nhưng khi đấu đèn hậu vào song song với đèn pha là đèn pha tắt luôn, đo máy phát không phát nữa, cắm lại cọc ăcqui đèn lại sáng, khởi động lại máy phát lại làm việc,thế mới đau bác ạ.
     
  4. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    bác thử dùng 1 cái đèn khác coi như nó là đèn hậu đấu thử bên ngoài xem có bị tình trạng đó ko? Nếu ko bị bác kiểm tra lại chỗ cắm đèn hậu.
     
  5. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e làm rồi, em đấu cả vào tận cọc bình ăcqui rồi mà vẫn thế, em sợ rằng nó quá tải ăn luôn điên kích từ, phải đấu ăcqui vào mới đủ.
     
  6. vnv811
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/11/09
    Số km:
    631
    Được đổ xăng:
    128
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    585 lít xăng
    lúc này đèn hậu sáng ko bạn?
     
  7. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    tức là khi rút một cọc ăcqui ra, đèn pha sáng, máy phát vẫn làm việc, dí dây đèn hậu vào khi vẫn rút một cọc ắcqui thì đèn pha tắt máy phát ko làm việc, dĩ nhiên đèn hậu cũng không sáng, cắm cọc ắcqui vào cả đèn pha, hậu đều sáng, đèn báo sạc máy phát tắt
     
  8. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Như vậy cục tiết chế làm mất dòng kích từ,bác gỡ thử dây từ tiết chế vào kích từ rồi thử lại xem có hết ko? nếu hết thay cục tiết chế khác xem sao.
     
  9. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    nghĩa là sao hả bác, nếu mất dòng kích từ thì máy phát không làm việc, và nếu chỉ dùng ăcqui mà không dùng máy phát thì hai bóng vẫn sáng, thậm chí cả quạt vẫn chạy, nó chỉ là nhanh hết điện ăcqui thôi, hay ý bác là bảo em đấu thẳng kích từ ra mát, không qua tiết chế nữa?
     
  10. fcx_clarity
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/9/09
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    42 lít xăng
    Máy phát của bác yếu rồi, kiểm tra các cuộn phát, đi ốt xem còn tốt không. Vì khi có cả bình ắc quy, điện kích từ vẫn được cấp đầy đủ nên máy phát hoạt động bình thường. Khi rút bình ắc quy, điện từ máy phát nuôi kích từ và phụ tải, khi phụ tải quá lớn làm yếu điện kích từ --> mất dòng kích từ --> máy phát không hoạt động. Đây là ngu ý của em.
     
  11. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,821
    Được đổ xăng:
    2,302
    Mã lực:
    416
    Xăng dự trữ:
    9,497 lít xăng
    Có phải máy phát của bạn dùng loại tiết chế có hình dạng và sơ đồ như hình vẽ dưới đây phải không.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nếu hiện tượng như bạn nói là khi máy phát làm việc rồi, đã cấp điện để đèn pha sáng, khi tháo khỏi ac quy đèn vẫn sáng, chỉ khi đấu thêm đèn hậu vào thì máy phát không phát điện nữa. Nếu vậy đây là hiện tượng bình thường thôi bạn ạ. Vì khi máy phát đã được kích từ và đã làm việc độc lập thì nó vẫn phát điện. Lúc này dòng kích từ là do chính máy phát tự cung cấp. Tuy nhiên, khi đã tách khỏi ac quy thì vì lý do nào đó như số vòng quay giảm hoặc tăng tải máy phát thì điện áp máy phát giảm theo dẫn đến dòng kích từ giảm. quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi điện áp máy phát bằng không.
    Nếu cách làm như của bạn mà trước khi đấu thêm đèn hậu mà bạn tăng số vòng quay máy phát lên thì không sao vì lúc này khả năng tải của máy phát đã tăng lên. Quy luật này xảy ra với mọi loại máy phát xoay chiều, có chỉnh lưu bán dẫn, và kích từ nhờ ac quy.
    (Nhưng hỏi bạn tại sao máy phát đang hoạt động mà bạn lại tháo ac quy ra, hay bạn đang thử nghiệm)
     
  12. vthangnd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    7/8/09
    Số km:
    318
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    308 lít xăng
    Em cũng đồng ý với ý kiến của bác PhạmVỵ
    Hoặc Bác thử không đấu đèn hậu mà đấu bằng 1 bóng thử (có tải nhỏ, nhỏ hơn bóng đèn hậu) song song với đèn pha xem hiện tượng. Nếu vẫn phát và các đèn đều sáng thì đúng rôi!
     
  13. VIU
    Offline

    VIU
    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/9/09
    Số km:
    558
    Được đổ xăng:
    271
    Mã lực:
    116
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,876 lít xăng
    Em nghĩ Chắc MP ko có vấn đề gì đâu Bác thử Thay con Tiết chế khác Xem. Nếu như ko được thì giảm tải cho máy phát đi, Bác Tham khảo ý kiến của 2 Cụ dưới đây là ổn đấy!. Chúc Bác Vui trong những ngày hè mát mẻ. :))

     
  14. luatbadinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/11
    Số km:
    2
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Xăng dự trữ:
    354 lít xăng

    Tư vấn tách sổ đỏ
    Bạn đang muốn tìm một dịch vụ tách sổ đỏ có uy tín? Hãy đến với Luật Ba Đình, các Luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn và hoàn tất các thủ tục tách sổ đỏ cho bạn. Luật Ba Đình cam kết cung cấp dịch vụ tư vấn và thực hiện thủ tục tách sổ đỏ nhanh chóng, chính xác, chi phí thấp nhất... đảm bảo quyền lợi của doanh nghiệp và tuân thủ các quy định của pháp luật .

    Thành phần hồ sơ:

    1. - Đơn đề nghị tách thửa hoặc hợp thửa (theo Mẫu 16/ĐK) của tổ chức sử dụng đất đối với trường hợp tách thửa, hợp thửa theo yêu cầu của tổ chức sử dụng đất và trường hợp tách thửa, hợp thửa do nhận quyền sử dụng đất quy định tại điểm k và điểm l khoản 1 Điều 99 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP

    2. Giấy chứng nhận hoặc một trong các loại giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại các khoản 1, 2 và 5 Điều 50 của Luật Đất đai; trường hợp tách thửa, hợp thửa do nhận quyền sử dụng đất quy định tại điểm k và điểm l khoản 1 Điều 99 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP thì phải có thêm văn bản quy định tại điểm b khoản 1 Điều 18 của Quy định này

    3. Bản đồ hiện trạng vị trí khu đất cần tách hoặc hợp thửa. Trường hợp sơ đồ thửa đất cần tách hoặc hợp thửa của Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp không được lập theo nền Bản đồ địa chính số, tổ chức sử dụng đất lập Bản đồ hiện trạng vị trí mới thể hiện ranh giới toàn bộ khu đất đã cấp Giấy chứng nhận, trong đó thể hiện ranh đề nghị tách hoặc hợp thửa Số bộ hồ sơ: 02 (bộ).


    Qúy khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Luật Ba Đình xin vui lòng liên hệ :
    Địa chỉ: Số 23, Ngõ 10, phố Nguyên Hồng, quận Ba Đình, Hà Nội
    Điện thoại: 04.37739606 - 0903278982
    Website: http://luatbadinh.com
    Email: Luatbadinh@gmail.com
     
  15. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    đúng loại này bác ạ, em cũng chân thành cảm ơn các bác đã góp ý nhiệt tình, e rút cọc ắcqui để đo dòng của máy phát phát ra xem liệu có đủ nạp không, xem máy phát khoẻ hay ốm đó mà, đúng là em chưa thử trạng thái khi ga lớn đấu thêm đèn hậu, cũng bởi vì em chưa gặp trên ô tô bao giờ nay làm máy cầy đụng phải trường hợp này nên thấy lạ mới hỏi xin ý kiến các bác, em mới cho chạy thử xem thế nào thôi, em sẽ kiểm tra lại, em cảm ơn các bác nhé!
     
  16. dream2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/3/12
    Số km:
    535
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    436 lít xăng
    Đúng thế tôi chưa nói hết ý.Vấn đề là chúng ta chưa tìm ra nguyên nhân máy phát chết có phải do cuộn kích từ mất dòng hay cuộn dây máy phát yếu hay tiết chế hỏng.Vì vậy nếu ta cấp dòng liên tục cho kích từ và đấu thử lại.Nếu đèn sáng tốt nghĩa là cuộn kích từ tốt và cuộn dây máy phát tốt.vấn đề còn lại là tìm nguyên nhân gây mất dòng kích từ.Còn nếu đèn sáng yếu hoặc ko sáng nổi thì nguyên nhân là tại máy phát hay cuộn kích từ.Mà tại sao bác ko dùng đồng hồ để kiểm tra nhể nó nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều.
     
  17. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    em dùng đồng hồ kiểm tra các cuộn dây, điện thế phát ra tốt bác à
     
  18. sk30uu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/6/12
    Số km:
    277
    Được đổ xăng:
    255
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    437 lít xăng
    bác kiểm tra kích từ chưa ,mọi vấn đề bình thường ko có lý do gì ko pát cả ,em nghĩ vấn đề lằm ơ cuôn kích từ thôi
     
  19. hondacuper
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/12/11
    Số km:
    1,200
    Được đổ xăng:
    539
    Mã lực:
    316
    Xăng dự trữ:
    484 lít xăng
    e đã thử, giờ nó phat bình thường bác à, giờ lại đi sửa thủy lực cho nó, đang vào mùa lại dở chứng
     

Chia sẻ trang này