Đang tải...

KIA Mong anh em tư vấn giúp đỡ KIA Bongo III

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi bonggo3, 17/11/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bonggo3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    xe của em là loại xe bongo3 đời 2006 ( phun điện tử) nó bị ra dầu máy em mang đi sửa thì được chẩn đoán là thay roong mặt máy. thay song thì xe nhà em đề rất là dai khoảng 7 đến 10 giây mới nổ. mong các bác có kinh nghiệm tư vấn và giúp đỡ. em xin chân thành cảm ơn!
     
  2. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Xe bác như thế là bình thường thôi bác ạ, khi làm lại gioăng máy tức là độ kín khít trong buồng máy với nắp quy lát được đảm bảo. Trong quá trình đề khi piston thực hiện hành trình nạp( lúc khởi động bướm ga thường đóng kín) do vậy khi piston nén độ chân không cao dẫn đến lực cản nhiều, tốc độ vòng quay của động cơ chưa lâu đến giá trị quy định ( tầm 80-100v/ph) nên khó nổ thôi. Cách khăc phục hiện tượng trên là trước khi đề bác mở nhẹ chân ga sau đó nhả ga là ok thôi mà( giống kiểu quay máy nổ ngày xưa ấy mà)
    Chúc bác lái xe an toàn nhé!!!!
     
  3. bonggo3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    vâng em cảm ơn bác nhé, em sẽ làm theo bác xem thế nào có gì em sẽ thông báo bác nhé.
     
  4. bonggo3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Tình hình là em đã làm theo bác mà vẫn không được. đề vẫn dai quá rất là khó chịu, các bác giúp đỡ em cách khắc phục. chứ tình trạng này em nản quá.
     
  5. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    thay bơm xăng là ok ngay í mà
     
  6. ninhtinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    778
    Được đổ xăng:
    169
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    2,672 lít xăng
    chào bác xe của bác bị bệnh như trên. bác cho em hỏi khi nổ máy được để ga cầm chừng bác có thấy máy bị rung ko?
    khi ga từ từ lên máy thoát ko? và khi đạp hết chân ga có khói gì ko? va vòng tua đạt bao nhiêu?
    bác cứ cung cấp cho em thông tin trên em sẽ tư vấn cho bác .
     
  7. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bongo3 phun dầu điện tử Common Rail lại có bơm xăng để làm gì ạ?=))=)) ,e đoán là lúc tháo mặt máy ra thay gioăng thợ có động gì đến kim phun hoặc để khí lọt vào hệ thống nhiên liệu rồi.có 2 vấn đề bác nên kiểm tra :sấy ,cuối cùng là hệ thống nhiên liệu và phun nhiên liệu.Em nghĩ bác nên mang lại cái chỗ bác thay gioăng để họ có trách nhiệm khắc phục.Liệu có trường hợp nào họ "luộc " kim phun của bác không ạ?Bác nói rõ là đang ở đâu thì em có thể giúp bác tận tình hơn.
     
  8. subinnamkha
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    643
    Được đổ xăng:
    594
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    7,350 lít xăng
    wa xin loi khong đoc kỹ bac ạ, wê wá xá lun
     
  9. lexus86
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/11/11
    Số km:
    77
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    327 lít xăng
    nếu xe của bác mà dùng Commom rail (máy dầu) đề lâu nổ thì theo mình bác nên để ý hệ thống sấy. tất cả các xe sử dụng nhiên liệu dầu đều có Buzi Sấy (do dầu khó bay hơi ở nhiệt độ thấp). sau khi mở công tắc xe bác nên để đến khi đèn báo sấy tắt bác hãy đề máy.
    nếu vẫn không được thì bác nên đưa xe vào Garage cho thợ họ kiểm tra. vì chẩn đoán xe cần nhiều thông số nên thông tin bác cung cấp như thế thì không đủ để xác định đâu.
    chúc bác thành công.

    :D:D:D:D:D
     
  10. bonggo3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/11/11
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    363 lít xăng
    Dạ cảm ơn các bác đã quan tâm.
    em ở vĩnh tường vĩnh phúc, xe em làm ở gara thợ vườn thôi không có máy moc gì cả.bây giờ xe của em đề rất lâu mới nổ, có khi đề 4 đến 5 lần mỗi lần ừ 7 đến 10 giây may ra mới nổ. nổ rồi em ga từ từ lên ga vẫn bốc lắm, nhưng để mức ga to từ 3 đến 5 là máy rung ( em ko biết tốc độ vòng quay như thế nào nhưng có cái đồng hồ ga có số từ 0 đến 6) mức ga từ 3 đến 5 máy rung giật và ra khói trắng rất nhiều như hun chuột luôn, có lúc thì lại không ra khói. còn kim phun thì em thấy thợ tháo ra để 1 chỗ rồi lại lắp vào như cũ. còn trước khi đề có khi em bật sấy lên 3 lần rồi mới đề, để mức ga cầm chừng máy bị rung nữa.
    xin các bác giúp đỡ em cách khắc phục với ạ, chứ em sốt sình sịch rồi:102:
     
  11. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Bác cho em số điện thoại đi có gì em bảo cậu em chạy qua kiểm tra free cho, cậu ấy cũng đang về Thổ Tang Vĩnh Phúc, có gì bác call luôn cho em nhé
     
  12. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Hiện tượng như vậy mà không báo check thì lạ quá nhỉ?bác ga lên cao có thấy đèn check báo ko ạ?ở Vĩnh Tường bác ,bác gọi 0985397572 ,hỏi anh Mạnh ở Vĩnh yên nhé.Bongo này chạy thì thích nhưng rất nhạy cảm .Như bác miêu tả thì em nghĩ nó bị ở hệ thống nhiên liệu.Có thể do kim ,bơm, hoặc lọc.Bongo này mỗi kim có 1 mã riêng ,lắp bừa trong 1 số trường hợp nó cg gây sai lệch trong quá trình điều khiển phun bác ạ.Lần này em đoán bác sẽ tốn kém đấy ạ.:))
     
  13. dungbavi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/11
    Số km:
    243
    Được đổ xăng:
    30
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    381 lít xăng
    hoặc sang bên mình kiểm tra luôn,có j phone a/e ohui cùng giải quyết,em ở Ba Vì,tel:0912166761
     
  14. anhbinhpro
    Offline

    O-H Daklak
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/1/11
    Số km:
    2,346
    Được đổ xăng:
    249
    Mã lực:
    466
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,956 lít xăng
    Công nhận ngoài phía bắc tổ quốc, mấy bác hoạt động mạnh thật,chúc mừng mấy bác nha:D
     
  15. thohaui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/10/11
    Số km:
    528
    Được đổ xăng:
    83
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    2,285 lít xăng
    Nếu xe của bác khó nổ và có khói trắng như trên thì em nhận định rằng máy của bác do thiếu nhiên liệu và có thể có nước vào trong buồng cháy. Cái này theo em có thể do những nguyên nhân sau:
    - Thức nhất: Do bác làm lại gioăng mặt máy nên kiểm tra xem thợ họ đã làm kín hoàn toàn chưa bằng cách bác bôi nước xà phòng vào chỗ gioăng mặt máy, cho động cơ nổ và quan sát xem sao.
    - Thứ hai : Khi nắp vòi phun thợ họ chưa xả e nên còn không khí trong đường nhiên liệu khiến nhiên liệu bị cấp gián đoạn ko liên tục, bác thử kiểm tra ốc xả e ở lọc tinh xem nếu thấy nhiên liệu bị xì ra bong bóng thì có e trong đường nhiện liệu
    Còn có thể có những nguyên nhân khác, các cho ý kiến thêm nhe!!!
     
  16. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    Em đã xử lý xong vụ này cho bác ấy rồi ợ. Ở đây bác chủ thớt đưa ra hiện tượng của xe chưa đầy đủ các bác ạ, em lên kiểm tra thì xe của bác ấy còn bị nổi cả đèn check nữa, đề liên tục khoảng 5,6 lần may ra mới nổ được. Em đã kiểm tra và kết luận bơm kém và thay bơm cho bác ấy và đã hết bệnh, thực ra cái bơm của bác ấy nó hỏng trùng hợp vào lúc bác ấy mang xe đến garage kia làm chứ ở đấy hị không làm gì dẫn đến hiện tượng xe bị như vậy
     
  17. cuongttco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    641
    Được đổ xăng:
    146
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    3,621 lít xăng
    bơm cáo áp của con này chắc cũng vài chục củ bác nhỉ
     
  18. anhnv_2411
    Offline

    Don't give up
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/3/11
    Số km:
    1,516
    Được đổ xăng:
    331
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    5,118 lít xăng
    không đến vài chục củ đâu bác
     
  19. toithatdongian
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/11
    Số km:
    20
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng dự trữ:
    371 lít xăng
    bác bảo thợ tháo kim phun mang đi kiểm tra lại xem chắc có 1 con chết rồi
     
  20. kia_service
    Offline

    Thợ quèn
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,762
    Được đổ xăng:
    10,095
    Mã lực:
    1,977
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    6,537 lít xăng
    Bác Anhnv_2411 đã kết luận rõ ràng là do bơm rồi đó bác.Kim phun thì tự kiểm tra được chứ đâu cần mang đi đâu ạ.
     

Chia sẻ trang này