Đang tải...

Mercedes-Benz Mong các anh cho em lời khuyên chân thành nhất ạk!

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi Gaarasamac, 5/6/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. Gaarasamac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Nền công nghiệp ôtô thế giới trong những năm gần đây đã phát triển rất mạnh với nhiều công nghệ hiện đại thì giáo trình dùng trong đào tạo kỹ sư ôtô ở Việt Nam lại rất lạc hậu với những kiến thức có từ hàng chục năm trước. Ở Việt Nam hiện nay chủ yếu nhập linh kiện về lắp ráp nên không cần người có khả năng thiết kế ra sản phẩm, một chi tiết. Việc này đã có các kỹ sư ở hãng xe đó thực hiện. Họ chỉ cần những người trực tiếp đứng bên dây chuyền lắp ráp ra sản phẩm, mà ở vị trí này thì người ta tuyển công nhân kỹ thuật chứ không ai tuyển kỹ sư. Không ai muốn tuyển một kỹ sư thiết kế, một kỹ sư công nghệ, trả lương cao cho họ chỉ để họ đứng vặn con ốc.
    Em cảm thấy các kỹ sư ôtô ở Việt Nam như những con chuột bạch của nền công nghiệp ôtô hiện nay. Em đang suy nghĩ rất nhiều về vấn đề này và băn khoăn không biết nên tiếp tục hay từ bỏ để theo con đường khác. Nhờ mọi người tư vấn giúp. Em cảm ơn
     
  2. maydocloihn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/15
    Số km:
    217
    Được đổ xăng:
    81
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,759 lít xăng
    em cũng thấy nãn quá các bác ah
     
  3. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Họ chỉ cần những người trực tiếp đứng bên dây chuyền lắp ráp ra sản phẩm, mà ở vị trí này thì người ta tuyển công nhân kỹ thuật chứ không ai tuyển kỹ sư. Không ai muốn tuyển một kỹ sư thiết kế, một kỹ sư công nghệ, trả lương cao cho họ chỉ để họ đứng vặn con ốc.

    Cụ đừng nghĩ kỹ sư lương cao hơn Công nhân kỹ thuật. Nói thật với cụ là trước em còn có 02 cụ là: "Thạc sỹ chuyên ngành ô tô" Nhưng khi em yêu cầu thay la răng, còn quay lại hỏi em la răng nó là "quả lốp" à?
    Nghe câu chuyện này thì em nghĩ cụ không nên vội nộp bằng kỹ sư, mà hãy xin học nghề, bằng kỹ sư chỉ để mình cần khi thăng tiến
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhvu.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Theo tôi nghĩ là nên chuyển nghề bác ạ. Không phải là phản động đâu, rất nghiêm túc. Bác chuyển sớm thì phí ít, chuyển muộn phí nhiều. Hơn nữa, về mặt nguyên tắc, thì làm ô tô thì sẽ làm được nhiều thứ khác nữa.
     
    Đã được đổ xăng bởi daihuong96, DVBDBthanhco1983 .
  5. tuananh0589
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/4/09
    Số km:
    596
    Được đổ xăng:
    330
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    798 lít xăng
    nói chung học mất ít tiền , lười . thử xem chúng ta chăm chỉ và chịu đóng học phí cao xem khi ra trường ai mà chả nhận và trả lương hậu hĩnh . quan trọnv phải làm được việc .
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnthanhco1983.
  6. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    Em kết nhất câu nói của bác. "Lười"
    Đấy chính là lý do: Tay nghề không cao, lương thấp. Lười trong lao động, trong học tập và trong suy nghĩ.
     
  7. quangchanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/5/15
    Số km:
    206
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    502 lít xăng
    Tôi cũng chân thành mà nói với bạn nghành này thì rất phát triển nhưng có yêu nghề và phấn đấu hết mình không là phụ thuộc vào bản thân của mỗi cá nhân , còn việc học hỏi thì cả đờ không học hết , nước mình không phát triển thì mình qua nước khác để học .
     
  8. Bao0792
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/1/15
    Số km:
    252
    Được đổ xăng:
    86
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    665 lít xăng
    mình không sản xuất được thì mình sửa. Đơn giản bạn cứ nghĩ làm sao cho chiếc xe vận hành tốt nhất và niếu hơn nữa bạn có những cải tiến để chiếc xe phù hợp hơn với điều kiện sử dụng. Đâu phải kỹ sư ra làm thiết kế hết đâu bạn. mình mạo muộn nghĩ chắc bạn chưa va chạm nhiều nên bi quan. Cố gắng nha bạn
     
  9. hoa35ktxd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/12/12
    Số km:
    301
    Được đổ xăng:
    199
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,426 lít xăng
    Tôi là kỹ sư nhưng lúc mới ra trường tôi đi làm như công nhân, hưởng lương như công nhân, thậm chí lúc hết việc tôi làm cả bảo vệ.
    Phải biết chấp nhận, chấp nhận với năng lực của mình và chấp nhận với môi trường làm việc của mình.
     
    Đã được đổ xăng bởi balong_autotnthanhco1983.
  10. Gaarasamac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/6/15
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    399 lít xăng
    Bạn đi làm chưa hay còn học
    [MERGETIME="1434039285"][/MERGETIME]
    Bạn đã đi làm chưa ạ
     
  11. thanhco1983
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,369
    Được đổ xăng:
    2,343
    Mã lực:
    416
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    7,094 lít xăng
    N
    Đường hướng chuẩn chỉ, ai mới ra trường nên học tập cụ.
    Tôi cũng từng cầm tấm bằng cử nhân cơ điện lạnh trên tay để đi bốc vác 3 tấn bia / ngày. Mùng 2/9 cả nước nghỉ, mình phải bê bia mà mồ hôi chảy cay hết cả mắt.
    Hi vọng sẽ đc gặp cụ ngoài đời.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoa35ktxd.
  12. trinhhuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    27
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    749 lít xăng
    thời buổi này làm cái j cũng khó khăn thế thôi cụ ạ,mục tiêu của mình thì mình tự xác định lấy thôi,yêu nghề thì học nghề nói chung là nghề k phụ mình đâu,như e đây bố mẹ chẳng muốn cho làm ô tô đâu,nhưng mình cứ theo,hi vọng sau này nuôi nổi vợ con bằng cái nghề mình đã chọn
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983hoa35ktxd.
  13. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,884
    Được đổ xăng:
    12,172
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,162 lít xăng
    Nói vậy thôi, nhưng phải là dễ:
    - Nghành này phát triển ư: thể hiện bằng số xe đăng ký mới, số kỹ sư ra trường mỗi năm, số xưởng được mở ra, số xưởng chết hay sống giở???
    - Bác định sẽ sang nước nào để du học sửa chữa ô tô?
    Ra ngoài nước là 1 điều không ngăn cấm, nhưng cũng là không tưởng. Học trong nước ư, khi trường không ra trường, trò không ra trò, thày cũng vậy. Không thể nói là nghề mình đang phát triển được, mà chỉ có cá nhân tự phát triển tay nghề (chỉ là tay nghề chứ không phải nghề) thôi.
    Đành lòng vậy, hy vọng rằng mỗi cá nhân phát triển thì nghành nghề tự nhiên phát triển. Tất nhiên, phải chấp nhận phát triển 1 cách tự phát chứ vai trò bài bản và tổ chức là vai trò của nhà nước, anh em mình không đủ sức
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhco1983hoa35ktxd.

Chia sẻ trang này