Đang tải...

Mong các bác chỉ giúp máy ủi D39-21 báo lối E03

Thảo luận trong 'Thảo luận về xe máy công trình' bắt đầu bởi thichhochoi, 19/1/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #1 thichhochoi, 19/1/13
    Last edited by a moderator: 19/1/13
    công ty e có con xe ủi d39-21 chạy dược khoản 5 phút thì báo lối e03 chạy thử thêm khoản 5 phút nữa thì máy tự động dùng lại. tắc máy khởi động cũng y như vây?
    khi báo lỗi màn hinh hiển thị e03,có lúc màn hình hiển thị lỗi DAFRKR E03 +call
    các bác giúp chỉ giúp e nó bị gì vậy?
    Thank các bác
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  2. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    con này của cụ tay trang điện rồi.cụ kiểm tra lại mấy con cảm biến tay trang đi.cụ thể. cụ đo chân phản hồi xem có sao ko.chỉ cần sai lệch điện áp 0.5V thôi hết làm luôn
    E03 là lỗi tay điều khiển của di chuyển.cụ ktra kỹ đi vướng đâu khóc tiếp

     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  3. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    Thank bác THAOHA
    E khóc tiếp …các bác nghe giúp e nhé....hu hu hu....
    Hôm trước là e nghe tài xế nói lại, chiều hôm nay em mới động tới con xe này em mới lên xe mở chìa thì màng hình bình thường .Em mổ máy chạy thử xe thử khoản 10 phút thì màn hình xuất hiện lỗi E04 ,xe đứng yên một chố không nhúc nhích được. gạc cần số tiến lùi gì thì trên màng hình báo số vẫn hiển thị chữ p không tay đổi.e tắt máy khởi đong lai nó cũng ko được,vẫn đứng yên kô như hôm trước bác ạ thế lại phải phơi nắng nữa rồi
    E lọ mọ mở service mode thì thấy:
    - mở electric fault code mode thì thấy 3 lỗi DK55KX, DK56KB, DK57KB còn tồn tại

    - mở machine check code mode thì thấy 6 lỗi AB00MA , B@BAZG, B@BCNS, B@CRNS, 6091NX, B@CRZG . RIÊNG LỖI AB00MA 3057-3330hSMR, lỗi B@BAZR 1253-1380Hsmr . 4 lỗi B@BCNS, B@CRNS, 6091NX, B@CRZG này hiện dấu gạch --------Hsmr. Em không biết trong 6 lỗi đó lỗi nào còn tồn tại lỗi nào không nữa các bác chỉ giúp

    CÁC BÁC CHỈ GIÚP E CÁC LỖI NÀY BÁO GÌ VÂY ? tại sao hôm trước baó lỗi e03 sao nay lại báo lỗi e04. ba hôm nay máy không hoạt động.
    e xin nói thêm là bên e có 2 xe như thế này nên e có thể mượng con kia thay qua bác ạ
    các bác chẩn doán giúp e nhé
     
  4. minhtupxcd
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/9/11
    Số km:
    508
    Được đổ xăng:
    476
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    987 lít xăng
    máy ủi D39-21. nó là máy của hãng nào thế bác .bác phải xóa hết lỗi cũ đi xong khởi động lại xem nó báo cái gì thì mới phán được
     
  5. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng

    MÁY ỦI KOMATSU D39-21 BÁC Ạ. e đã xoá hết lỗi phần điện rồi còn 3 lỗi đó DK55KX, DK56KB, DK57KB còn tồn tại (lúc đầu 13 lỗi) . còn phần machine check code mode vẫn vậy e không biết cách xoá bác ạ .bác nào biết chỉ e với
     
  6. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #6 thaoha, 23/1/13
    Last edited by a moderator: 23/1/13
    những lỗi trên khi cụ xử lý đc phần đang trục trặc ắt hết.cụ tháo đồ em bên cạnh sang vẫn ko hết lỗi đâu
    - cụ ktra A/S mở phanh xem nhiêu kg/cm2
    - lọc số có tắc ko.(lọc các loại liên quan đến số và biến mô)
    - cảm biến A/S còn hay chết . A/S ko đủ em này ko làm vc sẽ hiện lỗi và ko cho chạy nữa(khi A/S ko đủ sẽ ko cho chạy.và hiện lên chữ P )
     
    Đã được đổ xăng bởi 100Wvietnhatauto11.
  7. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #7 thichhochoi, 24/1/13
    Last edited by a moderator: 24/1/13
    Thank bác THAOHA
    Nói thật em mới tập tành học món xe máy công trình này nên còn ngu lắm các bác ạ.các bác chỉ dạy thêm cho e nhé .e ngu cho nào các bác cứ mắng nhiều vào nhé… e sẽ biết ơn bác nào mắng e lắm!
    Buổi sáng lại bận, chiều lọ mọ ra phơi nắng cầm đồng hồ áp ra tính đo áp như bác THAOHA bảo mà gặp cái đồng hồ hỏng (bó tay,lại đề xuất, duyệt , di mua gởi lên có lẽ cung mất một tuần thế là phải chờ một tuần nữa ) .chán! lên xe em kiểm tra lại mở màng hình kiểm tra bằng màng hình các bác xem giúp em nhé (e nổ máy để ở nữa ga).

    8 Adjustment mode
    1 brake potentiometer neutral set potentiometer voltage 2394 mV
    2 steering lever left counter -rotation set (operting effort difference) potentiometer voltage 2815 mV
    3 steering lever right counter -rotation set (operting effort difference) potentiometer voltage 2815 mV
    4 steering lever neutral set potentiometer voltage 2815 mV
    5 steering lever left max. set potentiometer voltage 2815 mV
    6 steering lever right max. set potentiometer voltage 2815 mV
    7 forward pump set (for running track shoe idle) command current 0 mA
    8 reverse pump set (for running track shoe idle) command current 0 mA
    9 forward pump rise/max delivery set (for travel) command current 0 mA
    10 reverse pump rise/max delivery set (for travel) command current 0 mA
    11 forward pump intermediate delivery set (for travel) command current 0 mA
    12 reverse pump intermediate delivery set (for travel) command current 0 mA
    13 brake potentiometer max. set potentiometer voltage 2394 mV
    14 engine high idling set engine speed 1679 rpm
    15 deceleration set engine speed ERROR
    16 fuel contro lever set engine speed ERROR
    17 stall pressure test mode engine speed 1679 rpm
    HST oil temperature (hydraulic oil temperature) 50 C
    Right HST main circuit presure 2.7 Mpa
    left HST main circuit presure 2.6 MPa
    18 gear speed limit mode gear speed limit ERROR






    10 MONITORING MODE TABLE
    2 engine speed 1690 rpm
    3 engine speed sensor frequency 3524 HZ
    4 fuel control lever potentiometer voltage 2228mV
    5 fuel control lever command speed 1476 rpm
    6 HST controller constant power supply voltage 27900 mV
    7 starting switch ACC signal input voltage 27800 mV
    8 HST controller power supply voltage 28000 mV
    9 engine coolant temperature 62,5 C
    10 engine coolant temperature sensor voltage 659 mV
    11 fuel lever sensor voltage 658 mV
    12 Alternator R signal input voltage 28043 mV
    13 HSToil temperature sensor voltage 3817 mV
    14 HTS controller software version D039A1010000
    15 right travel speed 0 km/h
    16 left travel speed 0 km/h
    17 right HST motor speed sensor frequency 0 Hz
    18 left HST motor speed sensor frequency 0 Hz
    19 HST controller input signal 1
    20 HST controller input signal 2
    21 HST controller input signal 3
    22 HST controller input signal 4
    23 HST controller output signal 2
    24 HST controller output signal 1
    25 monitor panel input signal 1
    26 monitor panel input signal 2
    27 decelerator pedal potentiometer voltage 2702 mV
    28 decelerator pedal command speed 1693 rpm
    29 diretional potentiometer 1 0mV
    30 diretional potentiometer 2 0mV
    31 diretional lever ratio 0%
    32 steering potentiometer 1 2800mV
    33 steering potentiometer 2 2155mV
    34 steering lever ratio
    35 brake pedal potentiometer voltage 2394mV
    36 brake pedal ratio
    37 neutral safety relay drive voltage 268mV
    38 motor command value
    39 right forward pump EPC output current command value 0mA
    40 left forward pump EPC output current command value 0mA
    41 right reverse pump EPC output current command value 0mA
    42 left reverse pump EPC output current command value 0mA
    43 right forward pump EPC output value 0 cc/rev
    44 left forward pump EPC output value 0 cc/rev
    45 right reverse pump EPC output value 0 cc/rev
    46 left reverse pump EPC output value 0 cc/rev
    47 right forward pump EPC output current detection value 10mA
    48 left forward pump EPC output current detection value 7mA
    49 right reverse pump EPC output current detection value 10mA
    50 left reverse pump EPC output current detection value 7mA
    51 HTS right curcuit pressure sensor voltage 717mV
    52 HTS right curcuit pressure 2.7MPa
    53 HTS left curcuit pressure sensor voltage 702mV
    54 HTS left curcuit pressure 2.5MPa
    55 battery relay drive voltage 10000mV
    56 backup alarm driver voltage 19mV
    57 HST oil temperature 60 C


    E lại ko biết tiếng anh nữa , các bác dịch giúp em nhé!

    Trả lời bac THAOHA :
    những lỗi trên khi cụ xử lý đc phần đang trục trặc ắt hết.cụ tháo đồ em bên cạnh sang vẫn ko hết lỗi đâu
    - cụ ktra A/S mở phanh xem nhiêu kg/cm2
    áp suất mở phanh e chưa kiểm tra được, xin khất bác nhé…

    - lọc số có tắc ko.(lọc các loại liên quan đến số và biến mô)
    nhớt và 2 lọc thuỷ lực mới thay trước khi bệnh khoản 100 giờ ạ.xe không có biến mô ạ, cốt bơm ăn trực tiếp vapf bánh đà thông qua cao su gảm chấn.

    - cảm biến A/S còn hay chết . A/S ko đủ em này ko làm vc sẽ hiện lỗi và ko cho chạy nữa(khi A/S ko đủ sẽ ko cho chạy.và hiện lên chữ P )
    cảm biến áp suất phanh e đã thử vẫn còn ạ. Còn cảm biến áp suất bơm e thấy kiểm tra thấy
    51 HTS right curcuit pressure sensor voltage 717mV
    52 HTS right curcuit pressure 2.7MPa
    53 HTS left curcuit pressure sensor voltage 702mV
    54 HTS left curcuit pressure 2.5MPa
    Không biết có thể kết luận nó còn được không bác? Nói thật loại cảm biến áp suất 3 chân này e không biết kiểm tra kiểu như thế nào ạ.Mong bác chỉ dạy cho e bác nhé
    Bây giờ bật chìa khoá lên đã báo lỗi rồi bác ạ nên e đoán không phải do cảm biến áp suất (vì chưa nổ máy).


    E nói sai bác mắng e nhé .à mà gõ đầu , véo tai cho e nhớ bác nhe!
    Cảm ơn bác nhiều ạ!
     
  8. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chết thật cụ nói thế nhà cháu đâu dám ạ nhà cháu chém gió thôi.mà cụ cho cái seri năm bờ để còn tìm tài liệu
    tiện đây xin luôn có cụ nào có SHOP em này cho nhà cháu xin với để còn chém gió với cụ thichchoichim
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  9. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Tài liệu ở đây nè cụ thaoha, nhà cháu không biết tải kiểu gì, chắc phải nhờ cụ hyundai giúp thôi
    http://en.oto-hui.com/a3657/komatsu-d39ex-21/d39px-21-crawler-dozer-shop-manual.html
     
  10. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #10 thichhochoi, 25/1/13
    Last edited by a moderator: 25/1/13
    cụ đổi tên cháu rồi,mà tên này nghe cũng hay đấy ạ.Cháu còn nhỏ lắm mà các bác gọi cháu là cụ nghe thấy mình già quá.....buồn
    MODEL: D39EX-21
    SERIAL NO: 2210
    ENGINE: SAA4D102E-2
    HST PUMP : HPV63 + 63
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  11. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    #11 thaoha, 27/1/13
    Last edited by a moderator: 27/1/13
    hiện tại lỗi của cụ chỉ có 3 cái mà tôi đã tô đỏ ở trên nó ko liên quan gì đến cái chân chạy.nó chỉ nói về chế độ lựa chọn công suất động cơ.và vòng tua máy ko thấy bất thường nào hết về chân chạy
     
  12. manh_thang477
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/11/09
    Số km:
    89
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    282 lít xăng
    Bác chỉ cần tháo cái tay trang của con kia lắp sang là lại chạy được thôi,trước đây tôi đã gặp trường hợp này rồi(không biết có giống con bệnh này không)
     
  13. thichhochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/12/12
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    274
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    3,047 lít xăng
    #13 thichhochoi, 27/1/13
    Last edited by a moderator: 27/1/13
    Cảm ơn và bác ThaoHa, anh Check,anh Manh Thang và anh Minhtupxcd nhiều nha!
    Con xe này bị đứt dây 5v từ hộp điều khiển đên tay trang( đứt ngầm ,chập chờn luc có lúc không nên cũng khổ) các bác ạ!
    Một lần nữa chân thành cảm ơn anh Check và bác ThaoHa đã nhiệt tình chỉ dạy ạ!
    Mong rằng diễn đàn sẽ có nhiều người như các bác để cho diễn đàn phát triển sôi nổi hơn !
    Nói thật các bác tinh thần trên diễn đàn thì e có nhưng e còn non và ngu lắm nên e chỉ đổ xăng thôi! các bác cho e học với, đừng trách e nhé!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  14. khaintu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    85 lít xăng
    Xin cho Em biết lỗi 02, 03 của máy là gì được ko ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  15. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    chủ thớt hỏi cho máy nào??? tên gì???
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  16. khaintu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/2/11
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    6
    Xăng dự trữ:
    85 lít xăng
    Máy Topic mình đang thảo luận Anh à. Máy ủi Komatsu D39EX-21A. Nếu có bảng mã lỗi cho mình xin nhé. Khaintu@gmail.com. Thanks
     
    Đã được đổ xăng bởi thaoha.
  17. thaoha
    Offline

    Moderator
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/8/11
    Số km:
    3,289
    Được đổ xăng:
    4,748
    Mã lực:
    2,113
    Xăng dự trữ:
    18,618 lít xăng
    @khintu cụ ko chịu đọc thấy là phang ở phần trên của thớt này cụ thichhocchoi đã đưa lên hết mã lỗi rồi đó
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.
  18. 100W
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/1/10
    Số km:
    72
    Được đổ xăng:
    36
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    721 lít xăng
    Mở cái nắp trên hộp số ra, chỗ cái van có cái filter gì gì đấy.. Làm sạch đi.
     

Chia sẻ trang này