Đang tải...

Thảo luận Mong các Bác giúp đỡ em câu hỏi này với ạ!

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi lamchuvanmenh, 29/6/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    Tại sao trên xe tải thường dùng động cơ diesel, xe du lịch dùng động cơ xăng? Nếu động cơ diesel dùng trên xe du lịch được không? Giải thích và phân tích?
    Đây là câu hỏi kiểm tra, em tìm google nhưng vẫn chưa rõ ràng. vì vậy rất mong được các bác chỉ bảo. Cảm ơn các bác nhiều ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy.
  2. quangdinh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/6/14
    Số km:
    5
    Được đổ xăng:
    14
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    344 lít xăng
    Chào bạn!
    Với những gì mình biết thì: động cơ diesel tạo ra công suất lớn và momen lớn hơn động cơ xăng, các chi tiết trên động cơ diesel thường lớn và nặng hơn động cơ xăng rất nhiều đó là nhưng vấn đề mà xe du lich thường ít sử dụng động cơ diesel. Trên xe du lịch thường cần không gian rộng để phục vụ các tiện ích trên xe, ít tải nặng, chủ yếu chạy trên các đường bằng phẳng, động cơ vận hành êm dịu tạo sự thoải mái khi lên xe, đặc biệt là phải tăng tốc nhanh trong một thời gian ngắn (động cơ xăng là động cơ đốt cháy cương bức nên đắp ứng được điều này). Đối với xe tải cần công suất lớn để vận tải chuyên chở hàng hóa, cần momen lớn để có thể vận hành trên nhiều loại địa hình khác nhau. Động cơ diesel vẫn có thể lắp trên xe du lịch nhưng tốn nhiều diện tích cho động cơ và các chi tiết máy nên diện tích phục vụ hàng khách giảm nên thường ít sử dụng nếu có thì thường lắp đặt trên xe bán tải.
    Hi vọng nhựng điều mình biết có thể giúp được bạn.
     
    Đã được đổ xăng bởi peterpanhhd, bangdung, Lê Thị Thanh Thủy2 tài xế khác.
  3. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    cảm ơn bạn rất nhiều! nó thật cần thiết đối với mình :)
    cảm ơn nha!
     
  4. denvolo
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/5/13
    Số km:
    113
    Được đổ xăng:
    74
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,005 lít xăng
    bạn nên cảm ơn bằng cách đổ xăng cho người giúp đỡ mình :D
     
    Đã được đổ xăng bởi hatranvanha69tranquynhnd.
  5. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    vậy à! không vấn đề gì :) mình có mấy lít nhưng không biết dùng ;)
     
  6. luffy_000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    xe du lịch cần đạt vận tốc cao trong thời gian ngắn, xăng là chất dễ cháy, sinh công lớn khi được đốt cháy bằng tia lửa điện của bugi.
    lý do thứ 2: quá trình cháy của động cơ xăng diễn ra 3 giã đoạn: cháy trễ, chánh nhanh, cháy rớt
    động cơ điêzl xáy ra 4 giải đoan: cháy trễ cháy nhanh cháy chính. chính vì vậy time cháy ở động cơ xăng ít hơn. sinh công nhanh hơn. bạn ạ
     
  7. doanhnguyen90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    18
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    186 lít xăng
    Hiệu suất của đông cơ diezen cao hơn động cơ xăng, nên nói về sự kinh tế trong vận tải thì dùng diezen tiết kiệm hơn bạn ạ. Với lại máy dầu thì tiếng ồn lớn hơn nên ít dùng cho xe du lịch
     
  8. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng


    vâng! cảm ơn cậu nhiều! thế này thì coi như xong bài kiểm tra rồi.
     
  9. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Tôi cho rằng, nếu nói động cơ dầu cho ra công suất lớn hơn động cơ xăng là không chuẩn. Trên xe ô tô điều đó không đúng, máy xăng khỏe hơn máy dầu
     
  10. canhoto
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/4/13
    Số km:
    689
    Được đổ xăng:
    230
    Mã lực:
    116
    Xăng dự trữ:
    464 lít xăng
    Nếu so sánh 2 động cơ cùng dung tích thì đúng thế cụ ah"
     
  11. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,928
    Được đổ xăng:
    12,177
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,491 lít xăng
    Chính vì vậy mà tôi mới nói cách phát biểu trên là phiến diện
     
  12. luffy_000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    không có gì. :) mình cũng không chắc là đúng đâu. đấy là theo suy nghĩ của mình thôi
     
  13. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    còn 1 vấn đề chính là động cơ diesel gây ồn và không êm như đc xăng! Xe du lịch cần em dịu! Ngày nay vấn đề này đã dc cải thiện nên rất nhiều xe du lịch dùng diesel nhu santafe...
     
  14. luffy_000
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/14
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    12
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    545 lít xăng
    như mình phân tích ở trên. thì mình ngĩ động cơ dieezel phải làm việc êm hơn xăng chứ. động cơ diezel sinh công từ từ không cháy dãn nở đột ngột như xăng mà bạn.
     
  15. lamchuvanmenh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/4/14
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    90 lít xăng
    Em có tìm hiểu thì với dung tích xy-lanh tương đương, thì mỗi loại đều có những ưu thế của riêng mình. Động cơ xăng thường đạt số vòng tua nhanh hơn và có công suất lớn hơn, nên gia tốc tốt hơn.

    nhưng quan trọng là các bác đã nhiệt tình giúp em. đôi chút nhầm lẫn sẽ khiến chúng ta nhớ lâu hơn.
    cảm ơn các bác nhiều nha!
     
  16. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    Ko đâu bác ạ! Động co diesel là cháy cuỡng bức như bác nói! Tỉ số nén của nó là khoảng 17 đến 19 kg tren cm3 trong khi xăng chỉ là 12kg ạ!
     
  17. nhattb
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/8/13
    Số km:
    402
    Được đổ xăng:
    388
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,833 lít xăng
    tui lại cho rằng máy dầu khỏe hơn máy xăng đấy .
    cụ thử so sánh xem con santafe máy dầu với con xe zace máy xăng xem con nào khỏe hơn
     
  18. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    239
    Được đổ xăng:
    101
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    1,512 lít xăng
    Đồng ý với cụ! Máy dầu khỏe hơn ạ! Cụ chỉ cần nhìn vào tỉ số nén thôi ạ!
     
    Đã được đổ xăng bởi nhattb.
  19. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    168
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    163 lít xăng
    Động cơ xăng thì cho ra tốc độ cao nhanh. Trọng lượng gọn nhẹ.
    Động cơ diesel thì mạnh, khỏe nhưng chậm.
    Vì thế xe tải thì cần khỏe, xe du lịch, xe hơi thì cần nhanh.
     
  20. congtuxuthanh
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    24/4/10
    Số km:
    457
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,224 lít xăng
    Theo tôi thì Tỉ số nén
    của máy dầu cao vì sự cháy cưỡng bức, không thể căn cứ vào đó để kết luận máy dầu khoẻ hơn máy xăng được
     

Chia sẻ trang này