Mong các Bác giúp đỡ em câu hỏi này với ạ!

lamchuvanmenh
Bình luận: 40Lượt xem: 3,244

ls600hybryd

Tài xế O-H
Sao bác không so sánh santafe máy dầu với audi máy xăng?
Máy xăng của audi đều là loại phun xăng trực tiếp và có sử dụng turbo tăng áp cộng với các công nghệ diều khiển hiện đại được áp dụng cho nên công suất đầu ra của nó lớn hơn so với máy dầu cùng dung tích
Theo em thì máy dầu được dùng nhiều trên xe tải vì có thể cho công suất đầu ra lớn,khả năng chịu tải của động cơ lớn ,nếu cùng dung tích động cơ thì máy dầu tiêu tốn ít nhiên liệu hơn,dầu diezen giá thành rẻ nên rất kinh tế và điểm quan trọng nữa của máy dầu là có thể tạo ra mô men lớn tại vòng tua máy thấp ( cái này khá phù hợp với xe tải và máy công trình )
 

rua_kaka

Tài xế O-H
Nếu bạn có đc học qua thì nên tìm lại 2 đường đặc tính động cơ xăng và diezen để so sánh, ngoài ra áp dụng trên xe nào thì do tiêu chí và nhu cầu mà thôi, xe du lịch cũng rất nhiều xe dầu, một số nc như mĩ, xe dầu còn nhiều hơn xăng
 

lamchuvanmenh

Tài xế O-H
Trên cùng một dòng xe của một nhà sản xuất nào đó, nếu có hai lựa chọn động cơ là xăng và diesel với dung tích xy-lanh tương đương, thì mỗi loại đều có những ưu thế của riêng mình. Động cơ xăng thường đạt số vòng tua cao nhanh hơn và có công suất lớn hơn, nên gia tốc tốt hơn. Trong khi đó, động cơ diesel thường có số vòng quay cực đại thấp, gia tốc thấp hơn động cơ xăng nhưng có mô-men xoắn cao hơn nên sức kéo lớn hơn ở số vòng tua máy thấp hơn.





Nhiên liệu diesel được phun dưới áp suất cao tạo thành các tia nhỏ và mịn


Hiệu suất của động cơ diesel lớn hơn khoảng 1,5 lần so với động cơ xăng. Nhiên liệu diesel thường rẻ hơn xăng, 1 lít diesel khi cháy hoàn toàn nhận được khoảng 8.755 calo trong khi 1 lít xăng cháy hoàn toàn cho khoảng 8.140 calo. Suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel là 200-285g/kWh nhỏ hơn của động cơ xăng là 260-380g/kWh.
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Trên cùng một dòng xe của một nhà sản xuất nào đó, nếu có hai lựa chọn động cơ là xăng và diesel với dung tích xy-lanh tương đương, thì mỗi loại đều có những ưu thế của riêng mình. Động cơ xăng thường đạt số vòng tua cao nhanh hơn và có công suất lớn hơn, nên gia tốc tốt hơn. Trong khi đó, động cơ diesel thường có số vòng quay cực đại thấp, gia tốc thấp hơn động cơ xăng nhưng có mô-men xoắn cao hơn nên sức kéo lớn hơn ở số vòng tua máy thấp hơn.





Nhiên liệu diesel được phun dưới áp suất cao tạo thành các tia nhỏ và mịn


Hiệu suất của động cơ diesel lớn hơn khoảng 1,5 lần so với động cơ xăng. Nhiên liệu diesel thường rẻ hơn xăng, 1 lít diesel khi cháy hoàn toàn nhận được khoảng 8.755 calo trong khi 1 lít xăng cháy hoàn toàn cho khoảng 8.140 calo. Suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel là 200-285g/kWh nhỏ hơn của động cơ xăng là 260-380g/kWh.
giải thích như cụ em tâm phục khẩu phục chứ không em lờ mờ về vấn đề này nên cứ cho là may dầu khỏe hơn máy xăng
 

hieucaosu

Tài xế O-H
Em đố. Các cụ con santafe máy dầu và con máy xăng!e giả dụ đều là 2.5 tăng tốc hay chạy khỏe con nào hơn? Toàn chém gió!
 

bangdung

Tài xế O-H
Chào bạn!
Với những gì mình biết thì: động cơ diesel tạo ra công suất lớn và momen lớn hơn động cơ xăng, các chi tiết trên động cơ diesel thường lớn và nặng hơn động cơ xăng rất nhiều đó là nhưng vấn đề mà xe du lich thường ít sử dụng động cơ diesel. Trên xe du lịch thường cần không gian rộng để phục vụ các tiện ích trên xe, ít tải nặng, chủ yếu chạy trên các đường bằng phẳng, động cơ vận hành êm dịu tạo sự thoải mái khi lên xe, đặc biệt là phải tăng tốc nhanh trong một thời gian ngắn (động cơ xăng là động cơ đốt cháy cương bức nên đắp ứng được điều này). Đối với xe tải cần công suất lớn để vận tải chuyên chở hàng hóa, cần momen lớn để có thể vận hành trên nhiều loại địa hình khác nhau. Động cơ diesel vẫn có thể lắp trên xe du lịch nhưng tốn nhiều diện tích cho động cơ và các chi tiết máy nên diện tích phục vụ hàng khách giảm nên thường ít sử dụng nếu có thì thường lắp đặt trên xe bán tải.
Hi vọng nhựng điều mình biết có thể giúp được bạn.
hay quá,có nhiều người hiểu nhưng chưa chắc đã giải thích được như cụ.
 

thanhdinhuct2

Tài xế O-H
có điểm này nữa: về mặt chất thải thì động cơ xăng gây ô nhiễm hơn động cơ dầu,và hiện nay động cơ dầu đang ngày càng dc hoàn thiện hơn như là: phun dầu điện tử, common rail... nên các nước phát triển khuyến khích xe lắp động cơ dầu hơn
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
các cụ à điều hiển nhiên là máy dầu khỏe hơn máy xăng vì máy xăng áp suất nén chỉ đạt đến từ 10
kg trở lên còn anh bạn diezen phải tầm 18kg trở lên .máy xăng áp suất nhỏ cộng theo nhiêu liệu rễ cháy sinh công nhanh tăng tốc tức thì.thì bốc hơn tăng tốc nhanh hơn nhưng mô men xoắn lại yếu hơn .còn máy dầu thì áp suất nén lớn hơn quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra lâu hơn vòng tua thấp hơn tăng tốc chậm hơn nhưng mô men xoắn lại lớn hơn nhiên liệu tiêu thụ ít hơn .nhưng bây giờ công nghệ chế tạo ngày càng làm cho máy dầu khỏe hơn,tăng tốc nhanh hơn, êm hơn,khí thải ít hơn,nhiên liệu cũng ít hơn .nhưng do công nghệ chế tạo phức tạp và chi phí lớn nên mới thời gian gần đây mơi được các hãng ứng dụng mạnh mẽ vào xe du lịch
 

lamchuvanmenh

Tài xế O-H
Em đố. Các cụ con santafe máy dầu và con máy xăng!e giả dụ đều là 2.5 tăng tốc hay chạy khỏe con nào hơn? Toàn chém gió!

Theo mình biết thì thì bjo xe động cơ diesel công nghệ mới đã áp dụng cho 1 số dòng xe như santafe nhập khẩu. với công nghệ mới này, đc diesel đã khắc phục nhược điểm của nó như: đỡ ồn hơn, giảm ô nhiễm.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Bác hieucaosu nói đúng, toàn chém gió. Tất cả các ný nuận về kỹ thuật mà các bác đưa ra đều đa phần là đúng, nhưng cũng không chốt được là sao? Chẳng bác nào chốt là con nào khỏe hơn được một cách đúng đắn về kỹ thuật, như vậy ný nuận làm gì. Nói như lãnh tụ!
 

lamchuvanmenh

Tài xế O-H
  1. Trên cùng một dòng xe của một nhà sản xuất nào đó, nếu có hai lựa chọn động cơ là xăng và diesel với dung tích xy-lanh tương đương, thì mỗi loại đều có những ưu thế của riêng mình. Động cơ xăng thường đạt số vòng tua cao nhanh hơn và có công suất lớn hơn, nên gia tốc tốt hơn. Trong khi đó, động cơ diesel thường có số vòng quay cực đại thấp, gia tốc thấp hơn động cơ xăng nhưng có mô-men xoắn cao hơn nên sức kéo lớn hơn ở số vòng tua máy thấp hơn.




    Nhiên liệu diesel được phun dưới áp suất cao tạo thành các tia nhỏ và mịn


    Hiệu suất của động cơ diesel lớn hơn khoảng 1,5 lần so với động cơ xăng. Nhiên liệu diesel thường rẻ hơn xăng, 1 lít diesel khi cháy hoàn toàn nhận được khoảng 8.755 calo trong khi 1 lít xăng cháy hoàn toàn cho khoảng 8.140 calo. Suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ diesel là 200-285g/kWh nhỏ hơn của động cơ xăng là 260-380g/kwh
  2. Như vậy, nếu nói đông cơ nào khỏe hơn thì phải có tiêu chí để so sánh. Ví như khỏe về sức kéo hay khỏe về cái gì?
  3. Về sức kéo thì máy dầu khỏe hơn. còn về tốc độ hay khi tăng tốc thì máy xăng lại hơn.
  4. các bạn hình dung như thế này. So sánh 1 chiếc xe tải và 1 chiếc xe con. chiếc xe con chạy xăng tăng tốc nhanh hơn, vận tốc cũng cao hơn. Nhưng không thể kéo nổi 10 tấn hàng như chiếc xe tải chạy diesel :)
 

chingnguyen

Tài xế O-H
Nếu bạn có đc học qua thì nên tìm lại 2 đường đặc tính động cơ xăng và diezen để so sánh, ngoài ra áp dụng trên xe nào thì do tiêu chí và nhu cầu mà thôi, xe du lịch cũng rất nhiều xe dầu, một số nc như mĩ, xe dầu còn nhiều hơn xăng
ở nhiều thành phố của nuốc mĩ và nước nhật, người ta cấm lưu hành xe dầu. thế nên không thể nói ở mĩ xe dầu nhiều hơn xe xăng được(không tính xe tải).
chỉ có ở châu âu thì xe con chạy dầu mới đông hơn bọn chạy xăng.
 

hieucaosu

Tài xế O-H
Đó là cụ nói về năm nào?máy dầu đời mới bây giờ chạy vừa kinh tế hiệu suất cao và không còn gây ô nhiễm nhiều nữa!ý e nói về xe đời mới cụ nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên