Đang tải...

Cơ bản Mong các cụ giúp em về kim phun ạ.

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi KingLove, 22/9/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,813 lít xăng
    Chào các cụ.
    E muốn hỏi các cụ một số vấn đề về kim phun.
    [​IMG]

    Tại sao có 2 dấy No.10 và No.20 .2 dây đó có tác dụng gì ạ.
    Và tại dây E02 tại sao lại chia thành 2 dây?
    Mong các cụ giải đáp giúp em.cho em sáng cái đầu.
    Cảm ơn các cụ
     
  2. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    bác xem kĩ lại hình vẽ nhé.
    No1, No2 là dây tiếp mass của ECU cho vòi phun, mỗi dây này sẽ có nhiệm vụ điều khiển 2 vòi phun,
    còn Eo1, Eo2 là mass của ECU.
     
  3. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,813 lít xăng
    vậy cái E01 và E02 tại sao cùng vào 1 cực của ECU và cùng nối mass cho ECU sao lại phải tách thành 2 dây hả bác.
     
  4. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    Eo1 cấp cho cái thằng No1 còn Eo2 cho cái thằng No2.=d>
     
  5. 3zoka
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/11/11
    Số km:
    1,018
    Được đổ xăng:
    130
    Mã lực:
    226
    Xăng dự trữ:
    1,782 lít xăng
    Theo em hiểu thì hình của bác chỉ là sơ đồ nguyên lý giúp ta hiểu cách để ECU điều khiển các vòi phun làm việc như thế nào thôi.
    Trên thực tế thì cần phải có 2 em transitor trong ECU ,mỗi transitor phụ trách 2 vòi vì vậy mới có các chân No.10,No.20 và Eo1,Eo2 phải không ạ.
    Trên đây là ngu ý của em mời các cụ chém tiếp ạ./
     
  6. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    đổ xăng cho cụ 3zoka vì bài viết hay. đúng là có 2 tranzito cụ ạ.
     
  7. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,813 lít xăng
    Đúng là sách vở với thực tế khác nhau thật.Hóa ra là có 2 con T nên mới có kiểu dây thế kia..
    EM cảm ơn 2 cụ nhiều ạ.Em sáng cái đầu rồi :)
     
  8. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    về khoản No.10 và No.20 thì em nghĩ ý của cụ 3zoka nói chuẩn rồi đấy ạ,mỗi dây nối từ Tran ra điều khiển cho 2 cặp vòi phun.
    còn E01 và E02 là các cực tiếp mát cho bộ phận chấp hành như van ISC, bộ sấy cảm biến tỷ lệ không khí nhiên liệu,...và các cực này được nối gần buồng nạp khí của động cơ.
     
  9. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    bác này nói cảm ơn 2 cụ mà đổ xăng cho mỗi một cụ kìa.:)):))
     
  10. KingLove
    Offline

    ♫ O-H ~ Quality Service.
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/9/12
    Số km:
    2,839
    Được đổ xăng:
    1,304
    Mã lực:
    616
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    8,813 lít xăng
    Đổ xăng cho cụ phía trên rồi mà =).
    Đổ tiếp cho đầy bình này
     
  11. nhungmien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    22/6/12
    Số km:
    83
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    285 lít xăng
    một số bác đã trả lời ở trên là rất đúng rồi.hình vẽ của bạn đưa ra là nguyên lý thôi nhưng nó chỉ mô tả trường hợp vòi phun điều khiển theo nhóm( 2 vòi phun được điều khiển 1 nhóm) do đó cần phải có 2 con T mới đủ.còn bạn hỏi tại sao lại có 2 dây E01 và E02 là 2 dây mát của các cảm biến và cơ cấu chấp hành. họ trang bị 2 dây là để đề phòng sự cố thôi mà.
     
  12. nhokclassic3331
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    195 lít xăng
    Không phải đâu theo mình biết thì E01 là mass của riêng ECU còn E02 để ECU điều khiển nối mass các cảm biến đưa về ECU, sở dĩ nó tách làm 2 dây mass riêng là sợ nhiều khi mất E02 còn có E01 để nối mát, sơ đồ trên có 4 chân thì nó gồm #10, #20, E01 và E02 đó chứ không phải là E02 chia thành 2 dây đâu. Thân!!!
     
  13. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,919
    Được đổ xăng:
    675
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    309 lít xăng
    cụ có nhầm không ạ, sơ đồ này không vẽ cực E1, cực E1 mới là cực tiếp mass của ECU và nó nối với buồng nạp khí của động cơ. còn E01, E02 tiếp mát cho các bộ phận chấp hành như em đã nói.
     
  14. dangthanhhoa
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    1/9/11
    Số km:
    407
    Được đổ xăng:
    9
    Mã lực:
    31
    Xăng dự trữ:
    265 lít xăng
    và đây là Mạch nối mát :
    [​IMG]
    ECU động cơ có 3 mạch nối mát cơ bản sau đây.
    1. Nối mát để điều khiển ECU động cơ (E1)
    Cực E1 này là cực tiếp mát của ECU động cơ và thường được nối với buồng nạp khí của động cơ.
    2. Nối mát cho cảm biến (E2, E21)
    Các cực E2 và E21 là các cực tiếp mát của cảm biến, và chúng được nối với cực E1 trong ECU động cơ.
    Chúng tránh cho các cảm biến không bị phát hiện các trị số điện áp lỗi bằng cách duy trì điện thế tiếp mát của cảm biến và điện thế tiếp mát của ECU động cơ ở cùng một mức.
    3. Nối mát để điều khiển bộ chấp hành (E01, E02)
    Các cực E01 và E02 là các cực tiếp mát cho bộ chấp hành, như cho các bộ chấp hành, van ISC và bộ sấy cảm biến tỷ lệ không khí-nhiên liệu. Cũng giống như cực E1, E01 và E02 được nối gần buồng nạp khí của động cơ.
    theo : http://www.oto-hui.com/in-tin-tuc/a786/kien-thuc-co-ban-ve-dieu-khien-dien-tu-dong-co-xang.html
     

Chia sẻ trang này