Đang tải...

Hyundai Mong các thầy giúp dỡ về máy phát xe mobihome

Thảo luận trong 'Thảo luận kỹ thuật sửa chữa' bắt đầu bởi 16061989, 27/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. 16061989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    #1 16061989, 27/2/13
    Last edited by a moderator: 27/2/13
    Mong các thầy giúp dỡ về máy phát phat xe mobihome

    Nổ máy chạy galangty máy phát không phát.ga nên vòng tua 1000vp.thì máy phát làm việc.tiết chế thay mới vẫn bị. Mong các thầy giúp đỡ.em cám ơn rất nhiều.
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  2. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    Cụ cho anh em cái hình con Tiết chế mà cụ đã thay, chụp số chân ấy nhé. Rồi anh em sẽ chém giúp cụ ạh :2:
     
  3. 16061989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Tiết chế nhà máy gủi ra chắc ko vấn dề gì.
     
  4. born-@
    Offline

    Trai Nghèo Xứ Quảng
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,302
    Được đổ xăng:
    315
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    3,971 lít xăng
    #4 born-@, 27/2/13
    Last edited by a moderator: 27/2/13
    Tiết chế cũ nớ cụ ơi.
    Ăc quy còn tốt chứ cụ. Dây nhợ có ok không. Em kinh nghiệm còn ít, cụ cung cấp thêm để được học hỏi ạh:3:


    Nếu quả quyết tiết chế không bị gì. Ở tua máy cao mới phát điện thì em nghĩ còn 2 nguyên nhân là: Chức năng phát điện của máy phát có vấn đề và Chỉnh lưu đã bị hỏng. Cụ kiểm tra chỉnh lưu trước nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi auto22.
  5. Check
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/9/12
    Số km:
    859
    Được đổ xăng:
    515
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    718 lít xăng
    Khi thay tiết chế mới vào có bị chết không cụ. Cụ đo kiểm tra cuộn roto và stato xem có bị ngắn mạch pha không cụ nhé. mà máy phát cụ hỏi là máy phát của xe hay máy phát riêng của điều hoà hả cụ?
     
    Đã được đổ xăng bởi hocnghe.
  6. hocnghe
    Offline

    Bằng lái Hạng B
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    924
    Được đổ xăng:
    800
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    127 lít xăng
    Xe mobihome động cơ hyundai d6cb hả cụ, và cho nhà cháu hỏi đầu tiên bị thế nào cái tiết chế cũ của nó có hỏng không.
    nếu tiết chế cũ mà hỏng thì cụ kiểm tra lại điện trở cuộn kích thích. giá trị điện trở tại nhiệt độ khoảng 25 độ c là khoảng 6 ôm cho mỗi cuộn.
    loại này có 2 cuộn kích thích, nếu cuộn kích bị chập một số vòng dây thì sẽ dẫn đến khả năng kích từ kém và dòng điện kích lại tăng.
    Do đó dẫn đến hay chết tiết chế và khả năng phát điện kém
     
    Đã được đổ xăng bởi thichthaoraxem.
  7. 16061989
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/8/09
    Số km:
    76
    Được đổ xăng:
    6
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    104 lít xăng
    Các thầy phán chập 1số vòng dây kích từ có khả năng là dúng.tiết chế nhà máy chu lai gửi ra thay vào vẫn thế. Chế độ galang ty thì máy phát ko phát tí nào.ga nên là máy phát 29v cao hơn bình thường. Acquy thì 1bình hơi yêu 11,8v.
     
  8. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    thay dàn đi ốt là xong
     
    Đã được đổ xăng bởi cocacola.
  9. cocacola
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Số km:
    572
    Được đổ xăng:
    787
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    639 lít xăng
    Nếu không xong em lấy tiền đâu mà ôm dàn điot hả cụ?:rolleyes:
     
  10. vuquocdat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/10/13
    Số km:
    486
    Được đổ xăng:
    392
    Mã lực:
    166
    Xăng dự trữ:
    948 lít xăng
    hiện tượng như bác chủ thớt nói thì e nghĩ là 12 e điot đã có mấy e bị liệt sĩ rồi
     
  11. GiaGiaHp
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/13
    Số km:
    114
    Được đổ xăng:
    53
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    788 lít xăng
    #11 GiaGiaHp, 30/12/14
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/14
    cụ thay tiết chế bao nhiêu chân. cụ có đấu sai chân không.
    nếu tốt thì cụ kiểm tra cuộn kích từ coi có ngắn mạch không. đại loại như từ yếu máy phát ra điện kém <12v . khi vòng tua cao thì nó ms lên đc >12v ms có điện để phóng
    [MERGETIME="1419908641"][/MERGETIME]
    dàn đi ốt e nghĩ nó không hỏng đâu, tại trong lịch sử e chưa nghe ns hỏng giàn điôt, tại vì dàn điốt k bị quá tải nên k bao giờ hỏng đc. nếu ic chết thì máy phát sẽ k hoạt động nên máy phát cũng k hoạt đông , cụ có thể dùng đồng hồ đo để kiểm tra coi nó chết ko
     
  12. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    275
    Được đổ xăng:
    174
    Mã lực:
    76
    Xăng dự trữ:
    378 lít xăng
    nếu máy phát của cụ thuộc máy d6ca thì tiết chế của nó là tiết chế ngoài có 6 chân ra phải không.loại này chỉ trường hợp diot chết chập ,hoặc chết cuộn kích hoặc vành rế thi mới không phát thôi.còn hiện tượng ga lên mới phát có nhiều khả năng bị ở dây 12v vào tiết chế bị bẩn hoặc tiếp xúc kém nên không đủ dòng mở kích từ ở tiết chế ,chỉ ga lên mới đủ dòng
     

Chia sẻ trang này