Đang tải...

Thảo luận Mong các tiền bồi về thủy lực chỉ cái

Thảo luận trong 'Các vấn đề về thủy lực & ứng dụng' bắt đầu bởi nvd.30041993, 24/1/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. nvd.30041993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao trong hệ thống thủy lực thì mình cần những yếu tố nào vậy các cụ. nhà cháu mới theo học nên mong các cụ chỉ dậy với ạh. cháu cảm ơn nhiều!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  2. kobietj
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/15
    Số km:
    41
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    393 lít xăng
    khó trả lời đó nhưng hệ thống của bạn gồm có những j thì bạn sẻ hiểu dk
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  3. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,791 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao thì ta phải tăng tỉ số nén
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  4. nvd.30041993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    vậy theo ý của cụ là lưu lượng phải nhiều -> bơm phải khỏe đúng ko ạh?
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  5. Lê Thị Thanh Thủy
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/11/11
    Số km:
    1,067
    Được đổ xăng:
    989
    Mã lực:
    316
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    515 lít xăng
    Bậy nào! Chất lỏng không nén được như chất khí đâu nhá!
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  6. nvd.30041993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/15
    Số km:
    119
    Được đổ xăng:
    51
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    625 lít xăng
    chú chỉ cháu với ạh
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  7. mayxaydunghk
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/1/16
    Số km:
    853
    Được đổ xăng:
    967
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    1,791 lít xăng
    Không phải vậy, trong hệ thống thủy lực người ta bao giờ cũng đạt van an toàn, nhưng chưa hiều máy của cụ là máy gì
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimy.
  8. MinhLoan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/12
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    17
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    323 lít xăng
    Câu hỏi của cụ nó chung chung sao ý! Còn tùy vào hệ thống thiết kế thế nào thì yêu cầu áp suất cao hay thấp chứ. Nếu là hệ thống thiết kế làm việc ổn định áp suất cao thì điều đầu tiên cần là một bơm thuộc loại công suất cao, thường hay dùng các bơm Piston, vừa có áp làm việc cao, ổn định, lưu lượng bơm tương đối. khả năng điều khiển tốt. Còn một yếu tố nữa là cần phải thiết kế hệ thống sao cho giảm thiểu được tối đa các tổn thất cục bộ, tổn thất đường ống gây nên tổn thất áp suất. Nhưng tất nhiên là giới hạn mức nhất định.
     
    Đã được đổ xăng bởi hoangjimyLê Thị Thanh Thủy.
  9. Hicatko
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/8/15
    Số km:
    98
    Được đổ xăng:
    90
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    152 lít xăng
    Để đạt được áp suất cao trong đường ống thì chỉ cần bơm khỏe và van an toàn tốt.
    Lúc này nếu động cơ khỏe thì máy sẽ nhanh, cắt đất khỏe. Còn động cơ yếu thì nghẹt tải, khói đen nhiều.
    Còn bác muốn máy nhahh khỏe thì cái gì cũng phải tốt.
    1 con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ ấy
     
  10. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Lưu lượng và áp suất là 2 thứ khác nhau, bác ơi
     
    Đã được đổ xăng bởi Lê Thị Thanh Thủy.
  11. thengan
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    165
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,694 lít xăng
    tính chất vật lý của chất lỏng là không thể nén lại dc như chất khí thể tích của chất khí có thể thay đổi ( do bị nén ) còn chất lỏng thì không thay đổi ( thay đổi khi nhiệt độ thay đổi)
    vì bạn hỏi chung chung không cụ thể nên tôi chỉ qua loa thế này
    muốn áp suất cao trong hệ thống thủy lực cầỳ có những yếu sau:
    1 là: hệ thống thủy lục phải có độ kín tiêu chuẩn ( bơm kín không lọt dầu, van, chia kín, van an toàn xả áp đúng áp AT)
    2 là: động cơ đủ sức tải cho bơm thủy lực
     
    Đã được đổ xăng bởi nvd.30041993Lê Thị Thanh Thủy.
  12. vvn56
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/12
    Số km:
    389
    Được đổ xăng:
    69
    Mã lực:
    51
    Xăng dự trữ:
    412 lít xăng
     
  13. NamLuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    bạn đọc thêm tài liệu về môn thủy lực nó nói nhiều về sức cản độ trơn và lý do tại sao có những tuy ô mềm trên đường đi.
     
  14. Cai banh xe
    Online

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    16,967
    Được đổ xăng:
    12,186
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    102,831 lít xăng
    Tôi ngoại đạo, muốn bác chỉ giúp, như vậy là ống mềm ít lực cản hơn ạ, hay vì sao?
    Cảm ơn bác!
     
  15. 4wheelspin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    Số km:
    109
    Được đổ xăng:
    37
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    647 lít xăng
    Để đạt áp suất cao thì cần có nguồn khỏe như động cơ, bơm thủy lực mà thường là bơm piston và tổn thất ít ( do ma sát, rò rỉ ...) tuy nhiên phụ thuộc chủ yếu vào diện tích tiếp xúc nữa.
     
  16. vesco
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/14
    Số km:
    7
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    22 lít xăng
    Chào các cụ!
    Nhà cháu lần đầu tiên gõ phím, có gì chưa phải mong các cụ bỏ qua và chỉ giáo:
    Muốn có áp lực trong một hệ thống thủy lực cần phải có các phần tử cần thiết như động cơ, bơm, van, phụ tải...
    Vậy áp lực có được cao hay thấp do ngưỡng đặt van xả tràn, còn nếu chưa đạt ngưỡng áp van xả tràn thì phụ thuộc vào tải lớn hay bé sẽ có áp tương ứng
    Với hệ thống dùng bơm bánh răng có van xả tràn còn với Hệ thống dùng bơm piston có điều khiển lưu lượng thì khi nào có tín hiệu tải LS mới có áp và nó sẽ tương ứng theo tải.
    Mong các cụ chỉ giáo!
     
    Đã được đổ xăng bởi conlondat1111.
  17. NamLuu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    Số km:
    107
    Được đổ xăng:
    42
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    883 lít xăng
    hì em cũng con cháu họ ngoại bác ạ, nhưng em nghĩ có ống mềm để dễ dàng trong lắp đặt cơ khí còn đặc tính áp suất thì tăng khả năng lưu thông giảm lực cản trên đường đi dẫn đến tăng áp. Còn vấn đề áp lớn hay không thì phải kể tới Nguồn - Tải ưu tiên nên thôi khỏi xét.
     
  18. cothuydien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/2/16
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    15
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    216 lít xăng
    Để đạt áp Suất cao trong thủy lực bác phải hy sinh lưu lượng , luu lượng thấp kết hợp với bơm áp suất cao , cùng đong cơ lớn là ok.
     
  19. ngochocmai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/3/12
    Số km:
    196
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    351 lít xăng
    cụ hỏi chung quá . theo như tôi biết muốn có hệ thống thủy lực được áp suất cao thì phù thuộc vào nhưng yếu tố sau:
    Động cơ quay thì tạo ra số vòng quay cho bơm.
    bơm thủy lực tạo ra lưu lượng.
    Lưu lượng nhiều hay ít phù thuộc vào góc nghiêng bơm chính là chế độ tải.
    các Van áp suất..và an toàn cho hệ thống...tạo ra áp suất cho hệ thống.
    van điều chính áp suất nũa cụ áp. nếu muốn phân tích rõ hơn nữa thì đưa ra một sơ đồ sẻ hiểu sõ.
     
  20. nguyenvansoai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/1/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Xăng dự trữ:
    78 lít xăng
    áp suất của hệ thống thủy lực phụ thuộc vào mức cản của hệ thống ( hay còn gọi là tải) . Bơm thủy lực là thiết bị tạo ra lưu lượng nhé. Muốn áp hệ thống cao ( mà ko thay đổi máy cơ sở ) chỉ cần điều chỉnh van tràn( van an toàn) và điều chỉnh tăng lưu lượng của bơm ( điều chỉnh đĩa nghiêng và tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng trục , điều chỉnh tốc độ đầu kéo bơm với bơm hướng kính và bơm bánh răng )
     

Chia sẻ trang này